Tag

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nông thôn mới 29/06/2023 15:14
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội, thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã tích cực tư vấn hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Nhờ đó, sức tiêu thụ các loại trái cây, nông sản không ngừng gia tăng.
Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Làm gì cho nông sản Việt vươn xa? Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023

Sản lượng tiêu thụ nông sản đều tăng

Từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố.

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; Xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Mang đến Tuần hàng trái sâu riêng và các đặc sản miền Tây, anh Bùi Thế Tình (Công ty TNHH Thương mại Út Mơ) chia sẻ, anh đã bán mặt hàng sầu riêng ở rất nhiều hội chợ, tuần hàng do Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Thông qua các sự kiện như này, anh nhận thấy người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng rất ưu chuộng trái sâu riêng. Sức tiêu thụ của mặt hàng này còn lớn hơn cả ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza

"Lượng tiêu thụ mặt hàng sầu riêng của công ty tôi ở các hội chợ thường đạt 1-3 tấn mỗi đợt, thậm chí còn hơn. Mặt hàng này có nhiều loại nhưng khi mang đến hội chợ, tôi thường chọn lựa những trái sầu tươi ngon, hàng loại một, mỗi trái thường từ 5-8kg và giá rất phải chăng từ 100.000-120.000 đồng/kg. Chính vì vậy, lượng khách đến với công ty khá đông", anh Tình nói.

Ông Lê Quốc Tuấn, Công ty TNHH mật ong Danh Vị chia sẻ: "Tôi mang đến hội chợ đặc sản mật ong Hưng Yên như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, phấn hoa mật ong, long nhãn, nghệ vàng… Đây đều là những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Các sản phẩm của công ty tôi đều được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm hằng năm nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng".

Không chỉ quảng bá sản phẩm ở các Hội chợ, để tìm kiếm các khách hàng và giữ mối với khách cũng như các đại lý, công ty anh Tuấn cũng như nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã khác đã gửi các card vist để khách hàng có thể đặt hàng và được vận chuyển đến tận nhà.

"Cùng với việc bán hàng cho khách thì công tác kết nối, xúc tiến sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị là hết sức quan trọng. Hiện sản phẩm của công ty tôi đã có mặt tại 6 cửa hàng và 2 siêu thị trên địa bàn Hà Nội”, Ông Lê Quốc Tuấn cho biết.

Cơ hội để người tiêu dụng lựa chọn sản phẩm có chất lượng

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng đều đạt chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…

“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí.

Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có thêm nhận biết và nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Sau nhiều năm phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ vinh dự đón chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào cuối tháng này.
Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1181/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2024.
Xem thêm