Tag

Giao lưu điển hình tiên tiến, lan tỏa giá trị sống tích cực

Muôn mặt cuộc sống 22/12/2023 15:30
aa
TTTĐ - Những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, học tập, thực hành công vụ đã cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, lan tỏa giá trị sống tích cực trong cộng đồng…
Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp Nhân lên thật nhiều những điều tốt đẹp Giao lưu điển hình tiên tiến vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau

Chương trình Giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2023 với chủ đề “Mỗi tấm gương là một bông hoa đẹp” được Trung tâm Thông tin - Truyền thông (Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương) tổ chức ngày 22/12, tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đại diện lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên thuộc Ban Thi đua - Khen thưởng các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố, cùng nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Giao lưu điển hình tiên tiến, lan tỏa giá trị sống tích cực
Các khách mời chia sẻ tại chương trình giao lưu

Buổi giao lưu có sự tham gia chia sẻ của khách mời, là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở''; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; Chuyển đổi số; “Thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời”…

Tiêu biểu trong số đó là anh Nguyễn Minh Kiều (sinh năm 1984), Công ty Dịch vụ thương mại và sản xuất Song Ân, TP Hồ Chí Minh. Anh là người dành nhiều tâm huyết để phát triển các dự án về công nghệ thông tin, cụ thể là xây dựng các phần mềm cho ngành Y tế, trong đó nổi bật là sản phẩm Hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh viện Ehis - đạt giải 3 cuộc thi y tế thông minh 2018, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2019.

Hiện hệ thống sản phẩm phần mềm của Song Ân đã và đang được tin dùng ở hơn 50 bệnh viện, hơn 1.000 phòng khám và trạm y tế xã, phường, 1.500 nhà thuốc và 2 viện dưỡng lão trải dài trên khắp cả nước, từ Bắc tới Nam, hỗ trợ tối ưu công tác khám chữa bệnh.

Giao lưu điển hình tiên tiến, lan tỏa giá trị sống tích cực
Những câu chuyện tích cực từ các bạn trẻ nhân lên giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng

Không chỉ có anh Kiều, nông dân 4.0 Phạm Xuân Thủy, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cũng là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Anh Thủy là điển hình của nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi với quy mô lớn. Trên diện tích 5ha, anh xây dựng mô hình trang trại thiết kế theo quy trình khép kín với hệ thống làm lạnh bên trong mỗi chuồng nuôi.

Cùng với đó, anh Thuỷ đã đầu tư hệ thống máng nước tự động, khay để thức ăn… Mọi hoạt động kiểm tra, giám sát khu vực chăn nuôi được anh Thuỷ thực hiện qua hệ thống camera và có hệ thống sổ sách theo dõi quản lý hằng ngày.

Trang trại bao gồm 11 trại chuồng nuôi gà, 2 trại lợn khép kín, quy mô chăn nuôi khoảng 160.000 con gà thịt, 1.000 con lợn/lứa. Từ chăn nuôi gà, nuôi lợn thịt, gia đình anh có thu nhập ổn định 1,7 - 2 tỷ đồng mỗi năm. Trang trại đã tạo việc làm ổn định thường xuyên cho 25 lao động tại địa phương với mức thu nhập hàng tháng bình quân từ 7 triệu đến 10 triệu đồng/người.

Cùng với lĩnh vực lao động, sản xuất, đã có nhiều bạn trẻ tâm huyết với các hoạt động truyền cảm hứng sống đẹp đến cộng đồng, xã hội. Đó là Nguyễn Tiến Huy, Đặng Đình Mạnh (nhóm tình nguyện Hà Nội xanh). Tiến Huy là người khởi xướng Nhóm Hà Nội Xanh (thành lập ngày 22/11/2022) với mục tiêu tham gia công tác làm sạch môi trường, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Giao lưu điển hình tiên tiến, lan tỏa giá trị sống tích cực
Ban Tổ chức tặng hoa các khách mời tham gia giao lưu, chia sẻ tại chương trình

Từ con số 3 tình nguyện viên ban đầu, Nhóm Hà Nội Xanh do tiến Huy khởi xướng đã tăng lên 400 tình nguyện viên và con số đang ngày càng tăng lên. Nhóm đã tham gia dọn dẹp được gần 200 buổi hoạt động, trung bình tình nguyện viên tham gia mỗi buổi từ 15-80 người; làm sạch được hơn 100 điểm đen tại khu vực thành phố Hà Nội (sông Tô lịch, sông Tích, sông Nhuệ, kênh La Khê, KĐT Linh Đàm, Định Công...); thu gom được hàng trăm tấn rác thải từ các dòng sông, địa bàn trên để đưa về nơi xử lý rác của thành phố.

Anh Đặng Đình Mạnh là mạnh thường quân thầm lặng, luôn đứng sau để cổ vũ, động viên và ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho nhóm Hà Nội xanh duy trì thực hiện những công việc có ích cho cộng đồng xã hội.

Bằng những suất cơm quê, suất cháo cá, bún chả cá giàu dinh dưỡng do chính tay mình tự nấu, anh Mạnh không chỉ hỗ trợ, tiếp sức cho các bạn trẻ Hà Nội xanh suốt nhiều tháng nay mà đang góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Năm 2020, trong những ngày cả nước căng mình chống dịch COVID-19, anh cũng đã tự bỏ kinh phí, vào bếp nấu hàng ngàn suất ăn ngon, mang đến tiếp sức cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Thi thoảng, anh lại thức đêm nấu cơm, mang đến trao tận tay những người vô gia cư, lang thang ở Hà Nội. Trong hệ thống nhà hàng Mạnh Cá lăng do anh làm chủ, anh còn nhận đào tạo, bố trí công ăn việc làm cho gần 100 hoàn cảnh éo le khác…

Thông qua những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa của các tấm gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực chia sẻ trong chương trình giao lưu, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng, xã hội.

Giao lưu là diễn đàn để những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực và những người làm thi đua, khen thưởng, các cơ quan truyền thông có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với nhau; qua đó góp phần lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng xã hội.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm