Tag

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Doanh nghiệp 28/11/2024 14:07
aa
TTTĐ - Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành, Vincom Retail liên tục khẳng định vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường, với lưới dự án lớn nhất Việt Nam, bảo chứng đem đến thành công cho các doanh nghiệp.
Vinhomes cùng Vincom Retail và các đối tác chiến lược phát triển điểm đến Mega Grand World Hà Nội Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá "Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024

Giới chuyên gia đánh giá, thị trường bán lẻ Việt Nam đầy tiềm năng, song cạnh tranh đầy khốc liệt, nhất là khi có sự tham gia của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh đó, Vincom - thương hiệu được thành lập và vận hành bởi người Việt vẫn vươn lên mạnh mẽ và chiếm lĩnh vị trí top đầu. Thành công này, theo các chuyên gia, là nhờ việc Vincom sở hữu những “tọa độ vàng” kết hợp cùng chiến lược bài bản, tinh thần đổi mới, kiến tạo loạt mô hình tiên phong trên thị trường.

Lợi thế từ quy mô “khủng” và vị trí đắc địa

Ngày nay, từ Bắc chí Nam, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những bảng hiệu Vincom. 20 năm phát triển, từ một Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), nay Vincom đã hiện diện tại 48/63 tỉnh thành với 88 TTTM.

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Triển khai theo 4 mô hình bán lẻ, các TTTM của Vincom nâng tầm trải nghiệm mua sắm chất lượng và tiện lợi cho khách hàng, cũng như chuẩn sống cho cư dân. Trong đó, Vincom Center và Vincom Plaza được đặt tại vị trí “kim cương” - giữa các trung tâm thành phố lớn, góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng sành điệu, đẳng cấp. Vincom Mega Mall được đặt tại các khu đô thị Vinhomes - trở thành điểm hẹn mua sắm, vui chơi giải trí mới của cư dân và du khách. Mô hình cuối cùng là “siêu thị tinh gọn” Vincom+ phủ sóng tại khắp các huyện, thị xã, thị trấn góp phần phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cư dân khu vực.

Không chỉ tạo ra các tọa độ giao thương, TTTM Vincom tại mỗi địa phương còn trở thành điểm đến góp phần quảng bá văn hóa, du lịch tới khách hàng trong và ngoài nước. Lợi thế có được từ việc mỗi TTTM đều được thiết kế ấn tượng, giao hòa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống bản địa. Đặc biệt, đây cũng là nơi nơi diễn ra các chương trình lễ hội, trình diễn nghệ thuật phong phú.

Bến đỗ của những thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước

Sở hữu các TTTM tiêu chuẩn quốc tế được đặt tại những khu vực sôi động bậc nhất Việt Nam, dễ hiểu khi Vincom được nhiều thương hiệu danh tiếng quốc tế “chọn mặt gửi vàng”. Trong đó, những cái tên như Zara, H&M, Decathlon, Watcon, Muji… đã chọn Vincom là nơi để khởi đầu và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Các TTTM Vincom cũng là nơi đổ bộ của nhiều thương hiệu Việt danh tiếng như An Phước, Ivy Moda, Patio, SWE, Errorist, The White Egg…

Bên cạnh lợi thế về vị trí, quy mô và kiến trúc, Vincom còn thu hút khách thuê bởi hệ thống quản lý vận hành hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, cùng các chính sách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các lễ hội giải trí, chương trình kích cầu, tạo sức hút cho mỗi gian hàng. Nhờ đó, không chỉ xuất hiện ở trung tâm các thành phố lớn, nhiều thương hiệu đã đồng hành cùng Vincom đến các thị trường mới nổi hay khu đại đô thị mới, góp phần nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho người dân địa phương.

Theo đó, với cư dân và khách hàng, Vincom luôn mang tới các trào lưu mua sắm dẫn đầu thế giới cho đến những trải nghiệm “local” đặc sắc. Các TTTM cũng tiên phong đem đến không gian mua sắm độc đáo, những mô hình cửa hàng lần đầu có mặt tại Việt Nam như không gian “xanh” tươi mới của Lush, điểm hẹn cho hội “nghiện nhà” của Kohnan Japan, nơi giao lưu của giới trẻ với phong cách năng động của Nike…

Tiên phong kiến tạo những dấu ấn khác biệt

Xuyên suốt 20 năm hình thành và phát triển, Vincom đã không ngừng nỗ lực và đổi mới để duy trì vị thế dẫn đầu với nhiều dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó phải kể tới những mô hình TTTM chưa từng có trong tiền lệ. Tiêu biểu là sự xuất hiện của mô hình “all-in-one” đánh dấu bằng sự ra đời của Vincom Royal City năm 2013. Tiếp đó là mô hình “Life-Design Mall” tích hợp công nghệ hiện đại, kiến trúc thiên nhiên trong nhà và các dịch vụ đẳng cấp với sự xuất hiện của Vincom Mega Mall Smart City năm 2022.

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Không chỉ là thiên đường mua sắm, Vincom còn đem đến không gian vui chơi, giải trí đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Đó là Vincom Ice Rink - hệ thống sân băng chuẩn quốc tế; Vinpearl Aquarium ở Times City - thủy cung lớn nhất cả nước với hơn 30.000 loài sinh vật biển; VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà với mô hình xe F1 kích thước thực tế…

Bên cạnh đó, Vincom còn tiên phong đưa những giải pháp công nghệ mới vào việc quản lý và vận hành các TTTM. Gần đây nhất là sự xuất hiện của trợ lý toàn năng Chatbot AI và Trung tâm Tiktok Creator House giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tạo không gian kết nối cộng đồng online và offline.

Đón đầu các xu hướng, mô hình thời thượng chuẩn quốc tế

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên phát triển vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng GDP kéo theo sự bùng nổ của ngành bán lẻ trên đa nền tảng. Điều này đặt ra những yêu cầu và đòi hỏi các TTTM và Gian hàng không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu mua sắm, mà còn phải nâng tầm trải nghiệm, hoàn thiện chất lượng dịch vụ, và không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, mang đến những hoạt động tương tác và xây dựng cộng đồng khách hàng vững mạnh, từng ngày kiến tạo những giá trị mới, gắn kết cộng đồng, xây dựng những nền móng vững chắc cho tương lai.

Nắm bắt được điều đó, không chỉ gây ấn tượng với việc làm mới và đa dạng hóa các trải nghiệm trong hệ thống TTTM phủ khắp cả nước, Vincom còn ghi điểm trên thị trường với việc phát triển các Khu phố thương mại (KPTM) tại các khu đô thị Vinhomes, như Grand World (Phú Quốc United Center), Grand World và Little Hong Kong (Ocean City), Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Hải Phòng), Vinpearl Harbour (Nha Trang) hay Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái, Quảng Ninh, dự kiến sẽ ra mắt vào 2025)...

Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường

Các KPTM này bao gồm các căn shophouse được thiết kế hài hòa với cảnh quan điểm nhấn và chuỗi các hoạt động giải trí phong phú. Mô hình "vũ trụ đa trải nghiệm" được áp dụng tại đây chính là “chìa khóa vàng” mở cánh cửa thành công cho nhiều thương hiệu.

Điển hình, “vũ trụ giải trí” Grand World tại Ocean City đạt mức doanh thu bán lẻ 500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024. Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Hải Phòng) thu hút hơn 155.000 lượt khách ngay trong ngày khai trương 1/6/2024.

Những con số này sẽ liên tục gia tăng, mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu, đồng thời khẳng định vị thế của Vincom trên thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam. Theo đó, Vincom không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy của đối tác, điểm đến vạn trải nghiệm hấp dẫn bậc nhất của khách hàng mà còn là thương hiệu góp phần làm “thay da đổi thịt” nhiều vùng đất.

Đọc thêm

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm