Tag

Gia Lai: Điều tra nhóm đối tượng đâm hai vợ chồng trọng thương

Tin tức ANTT 22/02/2024 12:26
aa
TTTĐ - Nghi vấn cạnh tranh trong mua, bán nông sản, chợ chồng anh Nguyễn Thanh Hà cùng chị Trần Thị Khánh Hoa, trú tại xã Ia Hla, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã bị nhóm đối tượng đâm trọng thương.
Kon Tum: Một cháu bé tử vong tại cơ sở giữ trẻ Nghi can phóng hỏa khiến 3 người tử vong treo cổ tự tử Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ
Gia Lai: Điều tra nhóm đối tượng đâm hai vợ chồng trọng thương
Chị Trần Thị Khánh Hoa bị đối tượng Nguyễn Công D đâm 2 nhát trên vai (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngày 22/2, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn kêu cứu của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hà (49 tuổi) và chị Trần Thị Khánh Hoa (48 tuổi) trú tại xã Ia Hla, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) về việc, vợ chồng anh bị một nhóm đối tượng dùng dao đâm trọng thương và hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Gia Lai.

Chị Trần Thị Khánh Hoa cho biết: “Gia đình tôi làm nghề mua bán nông sản trên địa bàn xã Ia Hla, từ trước đến nay không hề có xích mích với ai. Sự việc xảy ra vừa qua khiến gia đình tôi hết sức hoang mang, lo lắng”.

Theo trình bày của chị Hoa, khoảng 15h30, ngày 16/2/2024 có một thanh niên đến giành khách bán mì của vợ chồng tôi. Sau đó, chồng tôi có nói với người này là "khách ai thì người đó mua". Sau đó, người này chửi bới rồi bỏ đi.

Khoảng 15 phút sau, chồng tôi thấy một xe công nông chở mì đi ngang qua nhà liền ra hỏi mua. Lúc này, người đã chửi bới vợ chồng tôi đi sau xe và rút dao ra đe dọa. Thấy thế, chồng tôi đi vào trong.

Lúc đó, thấy người cầm dao đe dọa nên chị Hoa cũng nhặt khúc cây gần đó để tự vệ. Lo ngại thanh niên kia sẽ làm liều nên chị Hoa có gọi điện trình báo Công an xã Ia Hla.

“Chiều cùng ngày, người này cùng 6 người khác đi trên 3 chiếc xe máy tới dừng xe trước nhà tôi rồi xông vào dùng dao đâm 2 nhát trên vai khiến tôi bị thương”. Thấy tôi bị đâm, chồng tôi chạy lại can ngăn thì bị đối tượng đâm 1 nhát dao sâu khoảng 13cm vào hông”, chị Hoa cho hay.

Gia Lai: Điều tra nhóm đối tượng đâm hai vợ chồng trọng thương
Anh Nguyễn Thanh Hà cũng bị đối tượng D đâm một nhát vào vùng hông sâu khoảng 13cm (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Cũng theo chị Hoa, sau khi bị đâm, anh chị được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, chị bị đâm vào vai làm đứt gân sâu khoảng 45cm và bị mẻ xương sâu khoảng 10cm.

“Đến hiện tại vợ chồng tôi vẫn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Mấy ngày trước, người thân của ông D đến thăm và gửi tiền thuốc thang nhưng chồng tôi từ chối”, chị Hoa chia sẻ.

Chị Hoa cho biết, gia đình tôi chỉ mong cơ quan chức năng huyện Chư Pưh khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm minh đối tượng trước pháp luật. Đồng thời, cần điều tra, xử lý đối tượng chủ mưu phía sau.

Theo thông tin mà phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có được, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an xã Ia Hla, Công an huyện Chư Pưh đã xuống hiện trường lập biên bản sự việc. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Chư Pưh điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi Khoản 22, Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định như sau:

“Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

Đọc thêm

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Xem thêm