Tag

Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ

Tin tức ANTT 21/02/2024 10:07
aa
TTTĐ - Những chiếc xe vận tải hành khách loại 16 chỗ tuyến Gia Lai - Quy Nhơn được ví von như những chiếc “quan tài bay”. Những chiếc xe này vô tư đè vạch, rượt đuổi, đua tốc độ để tranh giành khách khiến ai nấy đều thót tim, khiếp đảm.
Nhà xe gần sân bay Pleiku bốc cháy Gia Lai: Ngăn chặn khai thác cát trái phép lòng hồ Ia Ly “Binh đoàn” xe chở cát “đại náo” các cung đường về đêm
Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ
Nhà xe Thu Thủy liên tục đè vạch, vượt ẩu, đua tốc độ cùng các nhà xe khác chạy cùng tuyến (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tuyến Quốc lộ 14 và 19, nối tỉnh Gia Lai - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thời gian qua luôn trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi thấy bóng dáng của những chiếc “quan tài bay”.

“Quan tài bay” là người dân ví von những chiếc xe vận tải hành khách loại 16 chỗ chạy tuyến Gia Lai đi TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ
Mặc dù có biển báo giới hạn tốc độ 70km/h nhưng nhà xe Thu Thủy vẫn phóng nhanh, vượt ẩu và có dấu hiệu chạy quá tốc độ cho phép (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trưa 19/2, chúng tôi có mặt trên chiếc xe 16 chỗ của nhà xe Thu Thủy, biển kiểm soát 77B-023.84 đi huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định).

Một phụ xe giới thiệu chúng tôi với mỹ từ “luôn luôn vì hành khách”, nhưng khi đặt chân lên chiếc xe này thì hành khách lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến cảnh tượng rượt đuổi, đua tốc độ của những nhà xe chạy tuyến này. Nhiều hành khách khi xuống đến đất mới biết mình “còn sống”.

Ngay khi chiếc “quan tài bay” này rời khỏi đất Kon Tum và đến địa phận của tỉnh Gia Lai, thì cũng là lúc bắt đầu một cuộc đua tốc độ với chiếc xe chở khách loại 16 chỗ khác mang biển kiểm soát 77G-000.91 của nhà xe Như Ý.

Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ
Tại đoạn đường có vạch kẻ màu vàng, nét liền nhưng nhà xe này vẫn ngang nhiên đè vạch, vượt ẩu (Ảnh: Trần Nghĩa)

Ngồi trên xe, chúng tôi “tim đập, chân run” vì liên tục là những cuộc đua tốc độ, tranh giành hành khách của 2 nhà xe này xuyên suốt trên tuyến quốc lộ 14 và sau đó là quốc lộ 19.

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại nhiều đoạn đường thuộc huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) có vạch kẻ đường màu vàng, vạch liền. Tuy nhiên, 2 chiếc xe này vẫn ngang nhiên lấn làn, đè vạch và vượt ẩu khiến những xe lưu thông ngược chiều phải tránh ra sát lề đường.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, đây là loại vạch đơn, nét liền màu vàng dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều.

Vạch này thường sử dụng ở đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn để vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn trên tuyến đường 2 làn xe cơ giới và không có dải phân cách giữa.

Đối với đoạn đường có vạch kẻ đường màu vàng, nét liền, các phương tiện không được lấn làn, không được đè lên vạch để vượt các xe cơ giới lưu thông cùng chiều phía trước.

Gia Lai: Kinh hãi những chiếc “quan tài bay” đua tốc độ
Để tranh giành hành khách, nhà xe "đối thủ" (nhà xe Như Ý) cũng không ngần ngại đua tốc độ, đè vạch liền trên suốt tuyến đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tuy nhiên, không hiểu các xe này bất chấp ngang nhiên đè vạch, lấn làn và vượt ẩu để đua tốc độ, tranh giành hành khách suốt tuyến đường.

Nguy hiểm hơn, tại các đoạn đường có cắm biển báo giới hạn tốc độ 70km/h, đường nội thị, nhưng những chiếc “quan tài bay” này vẫn không chấp hành hiệu lệnh biển báo, vẫn phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện các lưu thông trên tuyến đường này.

Một tình huống đè vạch rượt đuổi tốc độ cao thót tim của tài xế

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Đội số 2, thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Tuyến đường chúng tôi quản lý dài khoảng 27km, tuy nhiên lợi dụng lực lượng đứng chốt tại một vài địa điểm cố định, các nhà xe thông báo cho nhau và chạy với tốc độ cao để tranh giành hành khách.

Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi sẽ triển khai lực lượng tăng cường việc tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những nhà xe vận tải hành khách loại 16 chỗ có hành vi phóng nhanh, vượt ẩu trên tuyến quốc lộ”.

Đọc thêm

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Xem thêm