Tag

Ford Equator 2021 chính thức mở bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá “mềm”

Xe++ 30/03/2021 15:00
aa
TTTĐ - Mẫu SUV cỡ trung Ford Equator 2021 đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc vào hôm 28/3 vừa qua. Mẫu xe này mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu xe Mỹ với phong cách hiện đại, trẻ trung và nam tính.

Ford Equator 2021 – mẫu SUV cỡ trung do liên doanh Jiangling – Ford phát triển và phụ trách sản xuất đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc vào hôm 28/3 vừa qua. Có tổng cộng 3 biến thể của mẫu xe này, tất cả đều sở hữu cấu hình 6 chỗ 3 hàng ghế và có giá bán từ 189.800 - 219.800 Nhân dân tệ (tương đương với 670 triệu VNĐ – 776 triệu VNĐ). Đồng thời, hãng Ford cũng xác nhận rằng sẽ trình làng phiên bản 7 chỗ và 5 chỗ của mẫu Equator trong tương lai.

Về tổng thể, Ford Equator 2021 sở hữu kích thước lớn hơn Everest một chút nhưng lại nhỏ hơn Explorer. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.865 mm.

Ngoại hình của Ford Equator 2021 mang ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu xe Mỹ với phong cách hiện đại, trẻ trung và nam tính. Phần đầu xe có đôi chút hao hao giống mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Santa Fe với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng tổ ong, cụm đèn chiếu sáng 2 tầng tách biệt và đèn sương mù đặt ẩn bên trong hốc hút gió. Các đường gân dập nổi xuất hiện trên phần nắp capo và chạy dọc hai bên hông xe tạo cảm giác khỏe khoắn, hầm hố.

Các chi tiết mạ chrome sang trọng được áp dụng rất nhiều trên mẫu xe này, bao gồm phần mặt ca-lăng, hốc hút gió, nẹp hông, viền cửa kính và ống xả. Ở phía sau, Ford Equator 2021 có phần đèn hậu thiết kế dạng nổi khối, được nối liền với nhau bằng một dải LED thanh mảnh nằm ngang khá tinh tế. Ngoài ra, xe còn được trang bị thanh giá nóc, bộ khuếch tán gió giả, ống xả đôi và bộ mâm hợp kim 5 chấu kích thước 20 inch đi kèm lốp tiêu chuẩn hiệu Continental.

Tiến vào bên trong khoang cabin, Ford Equator gây ấn tượng với không gian nội thất vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Màn hình hiển thị tốc độ và màn hình thông tin giải trí được nối liền với nhau kích thước 12,3 inch gợi nhớ tới thiết kế của Mercedes-Benz. Các chi tiết như ghế ngồi, táp-pi cửa, bảng điều khiển trung tâm được bọc da và ốp gỗ tạo sự sang trọng không kém gì những mẫu xe sang đến từ Đức.

Ở phiên bản 6 chỗ, hàng ghế giữa được trang bị 2 ghế thương gia với tựa để tay riêng có thể tùy chỉnh, có chức năng sưởi/ làm mát và cửa gió điều hòa riêng. Hàng ghế thứ ba cũng khá rộng rãi vừa đủ chỗ cho hai người với chiều cao tầm 1,8 m. Những trang bị đáng chú ý khác trên xe bao gồm hệ thống Tencent Auto Intelligence (TAI) 3.0 với tính năng định vị, chuyển số bằng núm xoay, sạc không dây, điều hòa tự động 3 vùng, gương chống chói, cốp điện và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Ẩn bên dưới nắp ca-pô của Ford Equator 2021 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, cho ra công suất 224 mã lực và mô-men xoăn cực đại 360 Nm. Có hai tùy chọn hệ dẫn động bao gồm cầu trước (FWD) hoặc 4 bánh (AWD) kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn.

Về an toàn, hãng xe Mỹ trang bị cho Equator gói trang bị Ford Co-Pilot với hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ đỗ xe tự động. Camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo cũng là những tính năng tiêu chuẩn trên xe.

Đọc thêm

VinFast hé lộ nội thất EC Van: Có màn hình sau vô-lăng Xe++

VinFast hé lộ nội thất EC Van: Có màn hình sau vô-lăng

TTTĐ - VinFast vừa chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về khoang lái của mẫu xe tải điện cỡ nhỏ EC Van.
Xe máy điện VinFast “hút” khách với chính sách giá ưu đãi toàn dân Xe++

Xe máy điện VinFast “hút” khách với chính sách giá ưu đãi toàn dân

TTTĐ - Các dòng xe máy điện VinFast đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng Việt. Đặc biệt, chính sách ưu đãi “toàn dân là đối tác thân thiết” giúp những sản phẩm xe xanh dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Xe xăng chưa “về hưu” nhưng đừng vì thế mà ngó lơ tương lai Xe++

Xe xăng chưa “về hưu” nhưng đừng vì thế mà ngó lơ tương lai

TTTĐ - Mặc dù xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn đang nắm giữ phần lớn thị phần tại Việt Nam, nhưng nếu tiếp tục xem nhẹ tốc độ trỗi dậy của phương tiện xanh, cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp có thể sẽ bị tụt lại phía sau.
Vietnam EV Rally lần 2: Chinh phục Đông Nam Á bằng xe điện VinFast Xe++

Vietnam EV Rally lần 2: Chinh phục Đông Nam Á bằng xe điện VinFast

TTTĐ - Khởi hành từ Hà Nội vào ngày 5/4/2025, nhóm gồm 8 thành viên là các chủ xe điện VinFast đã hoàn thành thành công Vietnam EV Rally lần thứ 2, chinh phục hành trình hơn 10.000km xuyên qua 6 quốc gia Đông Nam Á.
BYD và Grab hợp tác thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện Xe++

BYD và Grab hợp tác thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện

TTTĐ - Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức công bố hợp tác cùng Grab Việt Nam nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện tại Việt Nam.
CEO Toyota hé lộ chiến lược tương lai, hướng đến trải nghiệm lái Xe++

CEO Toyota hé lộ chiến lược tương lai, hướng đến trải nghiệm lái

TTTĐ - Mới đây, ông Koji Sato - Giám đốc điều hành toàn cầu của Toyota đã có những chia sẻ đáng chú ý về định hướng phát triển trong tương lai của hãng xe Nhật.
Yamaha Tricity 155 - Xe ba bánh độc lạ "cập bến" Việt Nam Xe++

Yamaha Tricity 155 - Xe ba bánh độc lạ "cập bến" Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, một cửa hàng kinh doanh xe máy tại TP.HCM đã chào bán lô xe Yamaha Tricity 155 đầu tiên ra thị trường Việt Nam.
BMW ra mắt Concept Speedtop chỉ sản xuất giới hạn 70 chiếc Xe++

BMW ra mắt Concept Speedtop chỉ sản xuất giới hạn 70 chiếc

TTTĐ - Trong khuôn khổ triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2025 mới đây, BMW đã chính thức trình làng mẫu Concept Speedtop.
SUV điện Mazda EZ-60 có tầm hoạt động lên tới 600 km/sạc Xe++

SUV điện Mazda EZ-60 có tầm hoạt động lên tới 600 km/sạc

TTTĐ - Mazda mới đây đã hé lộ thêm thông tin chi tiết về mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới mang tên EZ-60.
Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giảm giá, hệ lụy đằng sau Xe++

Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giảm giá, hệ lụy đằng sau

TTTĐ - Việc trở thành trung tâm sản xuất và tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới đã khiến Trung Quốc rơi vào một cuộc đua tranh khốc liệt, trong đó lợi nhuận tạm thời bị gác lại để đổi lấy sức ảnh hưởng dài hạn.
Xem thêm