Tag

EVNHCMC triển khai nhiều giải pháp ứng phó đợt nắng nóng mùa khô 2021

Doanh nghiệp 18/03/2021 10:25
aa
TTTĐ - Ứng phó với đợt nắng nóng mùa khô năm 2021, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đề ra trước đó để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho toàn thành phố. Cùng với đó, EVNHCMC cũng đẩy mạnh, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến để chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ trong mùa nắng nóng cao điểm.
Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày EVNHCMC quyết tâm đột phá hoàn thành công tác đầu tư xây dựng năm 2021 Tổng công ty Điện lực TP HCM vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến Tổng công ty Điện lực TP HCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi số với khách hàng là trung tâm
Đại diện Tổng công ty Điện lực tP HCM trao đổi và cung cấp thông tin với báo chí về công tác quý 1/2021 và định hướng nhiệm vụ mới, đặc biệt là mùa khô năm 2021
Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM trao đổi và chia sẻ thông tin với báo chí về công tác quý 1/2021 và định hướng nhiệm vụ mới, đặc biệt là mùa khô năm 2021

Đa dạng giải pháp, kịp thời ứng phó

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng điện và công suất cực đại của năm 2020 chỉ sấp xỉ so với năm 2019. Vì vậy, đối với giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2021, EVNHCMC dựa trên số liệu vận hành năm 2019 để tính toán dự báo tăng trưởng phụ tải. Trong đó, EVNHCMC đã lựa chọn phương án dự báo tăng trưởng phụ tải ở mức 10% - là phương án cơ sở để xây dựng các kịch bản vận hành và thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa khô.

EVNHCMC đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện rà soát đánh giá và cập nhật các giải pháp điều hòa, cân đối lưới điện hiện hữu theo phương án cấp điện mùa khô năm trước, phù hợp với các kịch bản dự báo phụ tải trong mùa khô năm 2021, đảm bảo lưới điện đáp ứng tiêu chí vận hành N-1; Tăng cường sử dụng các giải pháp như máy phát, máy biến áp lưu động, thi công live-line, không bố trí công tác có mất điện để cung cấp điện liên tục cho khách hàng; Khai thác dữ liệu từ hệ thống đo đếm từ xa (MDIS) để có các kịch bản vận hành phù hợp trong giai đoạn mùa khô 2021.

Bên cạnh đó, EVNHCMC còn tập trung vào công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ để đóng điện các công trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các tháng mùa khô. Qua đó, bổ sung 01 công trình lưới điện 220kV, 05 công trình lưới điện 110kV và 18 công trình lưới điện 22kV. EVNHCMC yêu cầu các Công ty Điện lực có giải pháp triển khai đồng bộ các công trình hoặc dự án đầu tư kiện toàn lưới điện đảm bảo đóng điện vận hành các dự án liên quan đến việc cung cấp điện mùa khô năm 2021 theo đúng tiến độ đã đề ra, xử lý các trạm phân phối đầy/quá tải cơ bản hoàn thành trước 31/3/2021.

Song song đó, EVNHCMC đã đưa vào hoạt động hệ thống tự động hóa (miniSCADA/DAS/DMS) để giám sát và điều khiển từ xa 100% lưới điện. Hiện toàn bộ trạm biến áp 110 kV do EVNHCMC quản lý đều được vận hành tự động, không người trực, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới để từng bước hoàn thiện mô hình Lưới điện thông minh (Smart Grid).

Ngoài ra, để giảm sự cố lưới điện, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa (MDIS), dashboard cảnh báo mất điện của tổng công ty để phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp mất điện trạm biến áp phân phối, cũng như nâng cao chất lượng cung cấp điện (xử lý mất cân bằng pha, tình trạng non, đầy, quá tải, thiếu, quá bù CSPK…); Đẩy mạnh triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo CBM (sửa chữa bảo dưỡng hệ thống điện dựa trên tình trạng vận hành của thiết bị - bảo trì theo điều kiện) để nâng cao chất lượng công tác chẩn đoán thiết bị và bảo trì định kỳ.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt chủ trương “Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, với thời gian xử lý phấn đấu bình quân dưới 05 phút (có nghĩa khi xảy ra sự cố, ngay lập tức các đơn vị phải thực hiện chuyển tải nguồn điện qua một mạch, nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng, sau đó mới cô lập và thực hiện xử lý nơi xảy ra sự cố.

Để hiện thực hóa những điều này, EVNHCMC đã và đang tiếp tục hoàn thiện kết cấu lưới điện theo định hướng hiện đại hóa, tự động hóa vận hành hiệu quả mô hình Trung tâm Điều khiển xa trong việc giám sát, điều hành lưới điện; Khai thác dữ liệu các hệ thống đo đếm xa từ các trạm biến áp 220/110kV và trạm phân phối để kịp thời phát hiện các hiện tượng bất thường và có biện pháp xử lý nhanh chóng cũng như không ngừng nâng cao chất lượng điện năng cung cấp.

Cùng với đó, EVNHCMC cũng đã đề ra 3 nhiệm vụ và 19 giải pháp thực hiện đồng bộ nhằm đảm bảo phòng ngừa cháy nổ do sử dụng điện trong mùa khô năm 2021.

Đẩy mạnh giao dịch trực tuyến

Hiện nay, 19 dịch vụ khách hàng liên quan đến điện lực đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, tất cả các dịch vụ từ đề nghị gắn mới đến kí hợp đồng hay thanh lý hợp đồng đều thực hiện qua hình thức online.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện qua 4 hình thức như sau: Đầu tiên là ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) trên thiết bị di động (đã có 924.996 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH EVNHCM); Thứ hai, trang web CSKH của Tổng công ty có tên miền: cskh.evnhcmc.vn; Thứ ba, cổng dịch vụ công UBND TP HCM và cuối cùng là Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/.

Theo số liệu cho thấy, EVNHCMC đã tiếp nhận 254.022 yêu cầu khách hàng và đã được giải quyết trực tuyến 100%, trong đó có 6.939 yêu cầu tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia chiếm tỷ lệ 24,90% và 30.513 yêu cầu đã xác thực điện tử (OTP và ký số) chiếm tỷ lệ 99,12%.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cũng đưa ra khuyến nghị: “Bước vào mùa nắng nóng, khách hàng sử dụng điện hãy cài đặt ứng dụng CSKH EVNHCMC để chủ động theo dõi lượng điện sinh hoạt của gia đình mình, đồng thời thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, nhất là vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị làm mát như máy lạnh, để nâng cao hiệu suất sử dụng và giảm chi phí tiền điện”.

Có thể thấy, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ của EVNHCMC đều được thực hiện trên môi trường mạng, mà khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để thực hiện. Việc này cũng góp phần hạn chế đi lại, tiếp xúc, cũng là một giải pháp giảm rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19 hiện nay.

Trong thời gian qua, EVNHCMC còn triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, kiểm tra, theo dõi và trả lời tất các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Hoạt động này được khách hàng đánh giá rất cao cũng như sự hài lòng.

Nguyên Pháp

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm