Tag

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Thời trang - Làm đẹp 16/12/2022 09:30
aa
TTTĐ - Dương Minh Tiến là một nhà thiết kế rập không còn quá xa lạ với những người làm trong ngành thời trang tại Hà Nội. Với kinh nghiệm, kỹ năng và khiếu thẩm mỹ được đúc rút qua nhiều năm học và làm nghề, Minh Tiến hiện đang là đối tác của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đặc biệt, anh còn được biết đến là người sáng lập DMT-F-Factory - cơ sở chuyên nhận dựng mẫu và sản xuất hàng thời trang tự thiết kế.
Mãn nhãn với show trình diễn thời trang kết hợp với hoa

Luôn hết mình với đam mê

Bén duyên với nghề và quyết định khởi nghiệp từ những năm còn ngồi trên giảng đường, Dương Minh Tiến khi ấy dù gặp biết bao khó khăn, thử thách vẫn kiên trì với đam mê mà chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình
Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình

Với tinh thần đó cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, giờ đây khi đã trở thành một nhà thiết kế rập có tiếng tại Hà Nội, Minh Tiến vẫn giữ được ngọn lửa đam mê ngày nào: Vẫn là một chàng trai gắn bó với nghề, ngày ngày cặm cụi với những bản thiết kế trên bàn may.

Trải qua nhiều thăng trầm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, điều tâm đắc khi làm nghề với Minh Tiến chính là việc có đến hàng trăm mẫu thiết kế rập, hàng nghìn sản phẩm được tung ra thị trường và tới tay người dùng hằng năm. Tất cả đều là thành quả lao động của Minh Tiến và đội ngũ của mình, từ đó góp phần mang lại thành công cho các doanh nghiệp.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đối với một sản phẩm ra đời, Minh Tiến đều tâm niệm rằng mọi khó khăn, vất vả của những người thợ đều xin được lùi về sau “sân khấu” để nhường lại sự hào nhoáng, chỉn chu, bóng bẩy cho khách hàng thân yêu. Có lẽ cũng vì vậy mà cho đến nay, dù chưa bao giờ được quảng cáo nhưng cơ sở sản xuất của Minh Tiến vẫn luôn đông khách và đủ việc làm cho nhân viên bởi khách hàng ở đây thường truyền tai nhau và giới thiệu cho những ai có nhu cầu.

Quan điểm sống và làm nghề của Minh Tiến chính là sự chân thành. Vì vậy, không chỉ với khách hàng mà với những nhân viên của mình, Minh Tiến luôn dành cho họ sự trân quý và biết ơn vì luôn đồng hành cùng anh trong công việc.

Xuất phát đơn thuần từ việc theo đuổi đam mê của bản thân, Minh Tiến chưa từng nghĩ một ngày nào đó mình lại có thể tạo ra việc làm cho nhiều người như vậy, hơn nữa phần lớn trong số họ đều là trụ cột gánh vác kinh tế cho cả một gia đình. Đây không chỉ là niềm tự hào to lớn của Minh Tiến mà còn là nguồn động lực để anh tiếp tục thực hiện những điều lớn lao hơn trong tương lai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Minh Tiến tâm sự: “Nhiều người nói rằng, kinh doanh như Tiến thì chẳng bao giờ giàu được, chắc là chỉ làm vì đam mê. Điều đó có phần đúng, bởi trong quá trình làm việc, mình luôn tìm tòi những thứ tốt nhất cho khách hàng, đôi khi việc ấy khiến mình tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Ví dụ như một bộ váy nếu xử lý đơn thuần như bao nơi khác, mình cảm thấy nó bị tầm thường, không mang lại cảm giác cao cấp cho nhãn hàng và người sử dụng, mình lại bỏ thời gian tìm hiểu và đưa vào nhiều kỹ thuật, phụ liệu cao cấp, khiến cho sản phẩm khi làm nên có sự khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm cùng phân khúc.

Những việc này đôi khi không cần khách hàng phải biết và ghi nhận, điều quan trọng với mình là đã tạo ra thêm một thứ đẹp đẽ, chất lượng cho đời sống.”

Một người trẻ đầy trăn trở và hoài bão

Điều khiến Minh Tiến trăn trở nhất khi làm nghề có lẽ là về thế hệ kế cận. Anh chia sẻ: “Mình luôn đặt câu hỏi về việc làm sao để ngành thời trang của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn. Câu trả lời duy nhất là cần tìm kiếm và đào tạo được thế hệ làm nghề một cách chất lượng, đó chính là đội ngũ nhân sự tiềm năng cho tương lai.

Phải thừa nhận rằng thế hệ trẻ ngày nay rất thông minh và giàu kiến thức, có điều kiện để tiếp cận nhiều công nghệ, kỹ năng. Nhưng nếu thiếu những người đi trước dẫn dắt, chỉ bảo con đường sự nghiệp, thì các bạn dễ mông lung, lạc lõng, thiếu thực tế, từ đó khó phát triển giá trị bản thân.”

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Xuất phát từ suy nghĩ ấy, Minh Tiến bắt đầu mở các lớp dạy cắt may cho những bạn trẻ yêu nghề. Minh Tiến nhận thấy chuyện phải giữ bí quyết, giữ những ngón nghề trong kinh doanh là một điều tất yếu, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay. Có câu “cho đi là còn mãi”, Minh Tiến hiểu được rằng kiến thức hay kinh nghiệm suy cho cùng cũng là một loại vật chất mà con người có được qua lao động, nếu không được truyền lại thì một ngày nào đó cũng sẽ chôn vùi cùng thân xác. Vì vậy, lan toả kiến thức và truyền cảm hứng cho thế hệ sau là một niềm vui, niềm vinh dự và đồng thời cũng là trách nhiệm của người đi trước.

Bên cạnh việc mở các lớp dạy cắt may, hiện Minh Tiến sắp sửa cho ra mắt thương hiệu thời trang của chính mình mang tên Déjà vu, một thương hiệu đúng nghĩa local brand - thương hiệu thời trang nội địa. Các sản phẩm của local brand được lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và phân phối bởi chính họ chứ không phải là một doanh nghiệp nhập hoặc phân phối cho một bên khác, hay chỉ thực hiện đến khâu thiết kế rồi mang đi gia công bởi một bên thứ hai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đáng chú ý, BST đầu tiên của thương hiệu này có tên gọi "Món quà của Thượng đế" được tạo nên nhằm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ trong đời sống. Họ mãi mãi như những món quà thú vị, đầy màu sắc, lung linh và đẹp đẽ mà Thượng đế đã ưu ái, cẩn thận thắt nơ rồi gửi xuống thế gian. BST được mô tả một cách vui tươi, lộng lẫy và gợi cảm, hứa hẹn sẽ mang đến những nét riêng và bất ngờ dành cho phái đẹp.

Ngọc Hân

Đọc thêm

Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn Thời trang - Làm đẹp

Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn

TTTĐ - Được chọn làm gương mặt kết màn trong show diễn cá nhân của NTK Nguyễn Minh Tuấn, người đẹp Kiều Vũ thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp cuốn hút, đầy cá tính.
Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí Thời trang - Làm đẹp

Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí

TTTĐ - Mới đây, nhà thiết kế Nhật Thực thực hiện show diễn thời trang thường niên tại Hà Nội mang tên "Bước ra từ cổ tích". Sự kiện đưa khán giả, đặc biệt là các em nhỏ trở về với thế giới cổ tích lung linh - nơi cái đẹp, cái thiện và những giá trị nhân văn được tôn vinh bằng ngôn ngữ của thời trang.
TikTok cùng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích mang trải nghiệm làm đẹp từ trực tuyến ra đời thực Thời trang - Làm đẹp

TikTok cùng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích mang trải nghiệm làm đẹp từ trực tuyến ra đời thực

TTTĐ - TikTok lần đầu tiên tổ chức TikTok Beauty Fest tại Việt Nam - chuỗi sự kiện đa trải nghiệm diễn ra trên cả nền tảng online và offline từ ngày 16/6 đến 5/7, nhằm tôn vinh, gắn kết và mang cộng đồng yêu làm đẹp và các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích trên nền tảng đến gần hơn với người dùng qua các hoạt động trải nghiệm thực tế.
Hành trình một năm ấn tượng của mẫu nhí Mary Quỳnh Anh Văn hóa

Hành trình một năm ấn tượng của mẫu nhí Mary Quỳnh Anh

TTTĐ - Sau một năm đồng hành, mẫu nhí Mary Quỳnh Anh đã chính thức kết thúc vai trò đại sứ truyền thông năm 2024 của Nhà thiết kế Nhật Thực. Cô bé 11 tuổi để lại nhiều dấu ấn, thể hiện bản lĩnh của một gương mặt nhí tài năng trong làng thời trang.
Tôn vinh vẻ đẹp nội tâm phụ nữ với đầm dạ tiệc sang trọng Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh vẻ đẹp nội tâm phụ nữ với đầm dạ tiệc sang trọng

TTTĐ - Tựa như một bản giao hưởng thanh lịch, bộ sưu tập dạ hội "Charming Notes" là sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu cao cấp, phom dáng tôn dáng và kỹ thuật đính kết thủ công tỉ mỉ. Mỗi thiết kế là một “nốt nhạc” trong bản hòa tấu thời trang, thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tâm hồn người phụ nữ hiện đại.
UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt bộ sưu tập thứ ba “My Dear” vào ngày 4/7 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt bộ sưu tập thứ ba “My Dear” vào ngày 4/7

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt bộ sưu tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 4 tháng 7 tới đây.
Đại diện Canada và Việt Nam đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất Thời trang - Làm đẹp

Đại diện Canada và Việt Nam đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất

TTTĐ - Phần thi Trang phục dân tộc - National Costume luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý trong hầu hết các cuộc thi nhan sắc trên khắp thế giới. Thí sinh đại diện Canada và Việt Nam đã xuất sắc đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất Hoa hậu & Nam vương Siêu mẫu Thể hình thế giới 2025.
Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến Thời trang - Làm đẹp

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến

TTTĐ - Mẫu nhí Bùi Khâu Minh Triết tiếp tục gây chú ý mạnh mẽ khi xuất hiện trong show diễn của NTK Cao Minh Tiến tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường” Thời trang - Làm đẹp

H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường”

TTTĐ - Hoa hậu H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV mới mang tên “Con sinh ra là để phi thường” tràn đầy cảm xúc khi trình diễn bộ sưu tập đặc biệt “To Be Happy - Được hạnh phúc”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2025.
Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực Thời trang - Làm đẹp

Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực

TTTĐ - Nhà thiết kế Nhật Thực - người được biết đến với những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật dành cho trẻ em - vừa chính thức công bố đại sứ truyền thông cho năm 2025 là Mary Vi Anh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Ba Đình (Hà Nội).
Xem thêm