Tag

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Thời trang - Làm đẹp 16/12/2022 09:30
aa
TTTĐ - Dương Minh Tiến là một nhà thiết kế rập không còn quá xa lạ với những người làm trong ngành thời trang tại Hà Nội. Với kinh nghiệm, kỹ năng và khiếu thẩm mỹ được đúc rút qua nhiều năm học và làm nghề, Minh Tiến hiện đang là đối tác của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đặc biệt, anh còn được biết đến là người sáng lập DMT-F-Factory - cơ sở chuyên nhận dựng mẫu và sản xuất hàng thời trang tự thiết kế.
Mãn nhãn với show trình diễn thời trang kết hợp với hoa

Luôn hết mình với đam mê

Bén duyên với nghề và quyết định khởi nghiệp từ những năm còn ngồi trên giảng đường, Dương Minh Tiến khi ấy dù gặp biết bao khó khăn, thử thách vẫn kiên trì với đam mê mà chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình
Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình

Với tinh thần đó cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, giờ đây khi đã trở thành một nhà thiết kế rập có tiếng tại Hà Nội, Minh Tiến vẫn giữ được ngọn lửa đam mê ngày nào: Vẫn là một chàng trai gắn bó với nghề, ngày ngày cặm cụi với những bản thiết kế trên bàn may.

Trải qua nhiều thăng trầm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, điều tâm đắc khi làm nghề với Minh Tiến chính là việc có đến hàng trăm mẫu thiết kế rập, hàng nghìn sản phẩm được tung ra thị trường và tới tay người dùng hằng năm. Tất cả đều là thành quả lao động của Minh Tiến và đội ngũ của mình, từ đó góp phần mang lại thành công cho các doanh nghiệp.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đối với một sản phẩm ra đời, Minh Tiến đều tâm niệm rằng mọi khó khăn, vất vả của những người thợ đều xin được lùi về sau “sân khấu” để nhường lại sự hào nhoáng, chỉn chu, bóng bẩy cho khách hàng thân yêu. Có lẽ cũng vì vậy mà cho đến nay, dù chưa bao giờ được quảng cáo nhưng cơ sở sản xuất của Minh Tiến vẫn luôn đông khách và đủ việc làm cho nhân viên bởi khách hàng ở đây thường truyền tai nhau và giới thiệu cho những ai có nhu cầu.

Quan điểm sống và làm nghề của Minh Tiến chính là sự chân thành. Vì vậy, không chỉ với khách hàng mà với những nhân viên của mình, Minh Tiến luôn dành cho họ sự trân quý và biết ơn vì luôn đồng hành cùng anh trong công việc.

Xuất phát đơn thuần từ việc theo đuổi đam mê của bản thân, Minh Tiến chưa từng nghĩ một ngày nào đó mình lại có thể tạo ra việc làm cho nhiều người như vậy, hơn nữa phần lớn trong số họ đều là trụ cột gánh vác kinh tế cho cả một gia đình. Đây không chỉ là niềm tự hào to lớn của Minh Tiến mà còn là nguồn động lực để anh tiếp tục thực hiện những điều lớn lao hơn trong tương lai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Minh Tiến tâm sự: “Nhiều người nói rằng, kinh doanh như Tiến thì chẳng bao giờ giàu được, chắc là chỉ làm vì đam mê. Điều đó có phần đúng, bởi trong quá trình làm việc, mình luôn tìm tòi những thứ tốt nhất cho khách hàng, đôi khi việc ấy khiến mình tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Ví dụ như một bộ váy nếu xử lý đơn thuần như bao nơi khác, mình cảm thấy nó bị tầm thường, không mang lại cảm giác cao cấp cho nhãn hàng và người sử dụng, mình lại bỏ thời gian tìm hiểu và đưa vào nhiều kỹ thuật, phụ liệu cao cấp, khiến cho sản phẩm khi làm nên có sự khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm cùng phân khúc.

Những việc này đôi khi không cần khách hàng phải biết và ghi nhận, điều quan trọng với mình là đã tạo ra thêm một thứ đẹp đẽ, chất lượng cho đời sống.”

Một người trẻ đầy trăn trở và hoài bão

Điều khiến Minh Tiến trăn trở nhất khi làm nghề có lẽ là về thế hệ kế cận. Anh chia sẻ: “Mình luôn đặt câu hỏi về việc làm sao để ngành thời trang của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn. Câu trả lời duy nhất là cần tìm kiếm và đào tạo được thế hệ làm nghề một cách chất lượng, đó chính là đội ngũ nhân sự tiềm năng cho tương lai.

Phải thừa nhận rằng thế hệ trẻ ngày nay rất thông minh và giàu kiến thức, có điều kiện để tiếp cận nhiều công nghệ, kỹ năng. Nhưng nếu thiếu những người đi trước dẫn dắt, chỉ bảo con đường sự nghiệp, thì các bạn dễ mông lung, lạc lõng, thiếu thực tế, từ đó khó phát triển giá trị bản thân.”

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Xuất phát từ suy nghĩ ấy, Minh Tiến bắt đầu mở các lớp dạy cắt may cho những bạn trẻ yêu nghề. Minh Tiến nhận thấy chuyện phải giữ bí quyết, giữ những ngón nghề trong kinh doanh là một điều tất yếu, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay. Có câu “cho đi là còn mãi”, Minh Tiến hiểu được rằng kiến thức hay kinh nghiệm suy cho cùng cũng là một loại vật chất mà con người có được qua lao động, nếu không được truyền lại thì một ngày nào đó cũng sẽ chôn vùi cùng thân xác. Vì vậy, lan toả kiến thức và truyền cảm hứng cho thế hệ sau là một niềm vui, niềm vinh dự và đồng thời cũng là trách nhiệm của người đi trước.

Bên cạnh việc mở các lớp dạy cắt may, hiện Minh Tiến sắp sửa cho ra mắt thương hiệu thời trang của chính mình mang tên Déjà vu, một thương hiệu đúng nghĩa local brand - thương hiệu thời trang nội địa. Các sản phẩm của local brand được lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và phân phối bởi chính họ chứ không phải là một doanh nghiệp nhập hoặc phân phối cho một bên khác, hay chỉ thực hiện đến khâu thiết kế rồi mang đi gia công bởi một bên thứ hai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đáng chú ý, BST đầu tiên của thương hiệu này có tên gọi "Món quà của Thượng đế" được tạo nên nhằm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ trong đời sống. Họ mãi mãi như những món quà thú vị, đầy màu sắc, lung linh và đẹp đẽ mà Thượng đế đã ưu ái, cẩn thận thắt nơ rồi gửi xuống thế gian. BST được mô tả một cách vui tươi, lộng lẫy và gợi cảm, hứa hẹn sẽ mang đến những nét riêng và bất ngờ dành cho phái đẹp.

Đọc thêm

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney Thời trang - Làm đẹp

Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney

TTTĐ - Bộ ảnh những mẫu váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại cầu cảng Sydney nổi tiếng của nước Úc gây ấn tượng tốt đẹp với người thưởng lãm.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2024.
NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024 Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024

TTTĐ - Miss Earth Malaysia 2021 Nisha Thayananthan vừa diện thiết kế mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn, hoá thân thành nàng tiên cá xinh đẹp trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes tại Pháp.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Xem thêm