Tag

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản

Nông thôn mới 24/09/2021 22:00
aa
TTTĐ - 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến".
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến Tập trung phát triển thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh các sản phẩm OCOP Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến" do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản không chỉ của Hà Nội mà cả các tỉnh, thành trên cả nước.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn (áo trắng) tại sự kiện

Tham gia chương trình, 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được kết nối trực tuyến đến với người tiêu dùng gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; Đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước...

Đánh giá về vai trò của chương trình trong việc giúp các chủ thể sản xuất khôi phục sản xuất, kinh doanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Sự tương tác trực tiếp giữa các chủ thể với người tiêu dùng qua nền tảng số giúp tiết kiệm thời gian, an toàn mùa dịch

Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến" là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Sản phẩm bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh) tham gia chương trình

Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Tham gia chương trình, các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; Tem truy xuất nguồn gốc; Chứng nhận sở hữu trí tuệ; Chỉ dẫn địa lý; Nhãn hiệu sản phẩm; Hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được kết nối trực tuyến đến với người tiêu dùng

Chị Nguyễn Thị Vĩnh An, Công ty Long Giang với sản phẩm Cá lăng sông Gâm, một trong 13 chủ thể tham gia sự kiện cho biết, thời gian qua đã được tham gia lớp tập huấn livestream giới thiệu và bán sản phẩm do Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức.

Chị Vĩnh An đánh đánh giá rất cao sự sáng tạo của đơn vị tổ chức trong việc hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời kỳ vọng sự kiện sẽ được lan tỏa rộng rãi để có đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và trên cả nước tham gia trong những phiên “Chợ đêm trên mây” tiếp theo.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, chuyển đổi số hiện nay đóng vai trò quan trọng đối với quảng bá sản phẩm OCOP, đặc biệt trong việc nâng tầm giá trị sản phẩm.

Cũng theo ông Chí, tiếp nối chuỗi thành công này, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây” vào các tối thứ 6 hàng tuần và kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm