Tag

“Dở khóc dở cười” chuyện săn đồ sale với... giá gốc

Nhịp sống trẻ 30/11/2021 17:35
aa
TTTĐ - Mùa sale Black Friday vừa kết thúc, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã có những ngày mua sắm rộn ràng để tìm cho mình những món đồ ưng ý với giá hời. Tuy vậy, khác với những quảng cáo rầm rộ như “sale đến 80%”, “mua 1 tặng 2”, “đồng giá sản phẩm”, “xả toàn bộ cửa hàng”… nhiều bạn trẻ không khỏi thất vọng khi những món đồ đang sale thì không hợp ý, đồ cần mua thì không giảm giá…
Vincom Black Friday: Khách hàng rộn ràng xếp hàng săn sale “khủng” Giới trẻ “thờ ơ” săn sale ngày Black Friday Giới trẻ “thức trắng đêm” săn sale nhân ngày độc thân 11/11 Giới trẻ và những tuyệt chiêu để “sống sót” qua mùa sale

Dành cả ngày tại các trung tâm thương mại lớn rồi đến con phố mua sắm sầm uất tại Hà Nội là Chùa Bộc, Nguyễn Nhật Anh (27 tuổi, nhân viên ngân hàng) mới chỉ mua được cho mình một chiếc áo nhưng lại với giá gốc. Chàng trai trẻ cho biết, dù là đang là chương trình khuyến mãi nhưng những sản phẩm giảm giá tại các cửa hàng hoặc là chất lượng kém, hoặc là không hợp gu của anh.

“Dở khóc dở cười” chuyện đi săn đồ sale với... giá gốc
Dành cả ngày đi săn sale, món đồ duy nhất mà Nhật Anh mua được lại là một đôi giày với giá gốc

"Mùa sale năm nay, mình thấy các sản phẩm giảm giá rất ít, mức giảm không đáng kể, đặc biệt là những món hàng mới. Săn sale ngày Black Friday là thói quen của mình mấy năm nay rồi. Năm ngoái mình tìm mua được nhiều đồ với giá tốt, còn năm nay thì toàn hàng cũ. Mình thực sự khá thất vọng vì háo hứng chờ đợi dịp này cả năm rồi”, Nhật Anh chia sẻ.

Hào hứng dạo qua các khu mua sắm và shop thời trang cả buổi chiều, túi đồ của Mai Khánh Ly (23 tuổi, kinh doanh tự do) chỉ có vài ba món đồ. Cũng giống như Nhật Anh, những mòn đồ này Khánh Ly cũng chỉ mua được với giá gốc hay chỉ giảm từ 3 đến 5%.

“Dở khóc dở cười” chuyện đi săn đồ sale với... giá gốc
Cả buổi chiều đi săn sale, Khánh Ly (bên trái) và bạn lại mua những món đồ không được giảm giá

"Đây có lẽ là những món đồ duy nhất mình mua dịp sale này. Mình không chọn được mẫu nào ưng ý mà phù hợp với túi tiền. Những món đồ mình thực sự thích và muốn mua thì giá “chát” quá. Năm nay mọi người cũng không đi mua sắm đông như mọi năm. Có lẽ dịp này chỉ có mua đồ online và qua sàn thương mại điện tử thì đông thôi”, Khánh Ly nói.

Không khác với Nhật Anh hay Khánh Ly là mấy, Hải An (21 tuổi, sinh viên) ngậm ngùi thanh toán món đồ vừa mua với mức giảm giá 10%. Cô gái trẻ cho biết, giảm 10% không đáng là bao, nhưng mà vì đã đến xem và nhờ nhân viên tư vấn nhiều nên Hải An mới quyết định mua món đồ trên.

“Mình có thích một món đồ và xem trên website của cửa hàng. Ở trên đó thì món đồ mình muốn mua ghi còn hàng và đang giảm 50%. Mình cũng có gọi trước cho cửa hàng hỏi thì cửa hàng cũng bảo vẫn còn. Vậy nhưng đến nơi thì lại bảo hết. Vì để đỡ “ngại” do các bạn ấy nhiệt tình tư vấn quá nên mình mới quyết định mua món này.

Năm nay, các mặt hàng không đa dạng lắm, vừa ít lại còn vừa không giảm giá. Nếu không mua online trước vài món thì có lẽ mình lại “mắc bẫy” thêm tại vài cửa hàng nữa mất”, Hải An kể.

“Dở khóc dở cười” chuyện đi săn đồ sale với... giá gốc
Khuyến mãi khủng, giảm giá sốc vào các dịp mua sắm tromg năm đang đánh trúng tâm lý khách hàng

Giống như Minh Anh, Khánh Ly hay Hải An, nhiều bạn trẻ khi đi mua sắm trong dịp Black Friday năm nay cảm thấy khá thất vọng vì các nhãn hàng không thực sự giảm giá nhiều hoặc chỉ tung chiêu câu tương tác. Dành cả ngày để đi khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại để mua sắm nhưng nhiều người cho biết không mua được đồ yêu thích, bởi hàng sale hoặc là mẫu cũ “lỗi thời”, hoặc là hàng mới nhưng giữ nguyên giá.

Chia sẻ về câu chuyện “dở khóc dở cười” này, Thùy Trang (26 tuổi), từng là chủ một cửa hàng thời trang cho biết: "Những chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 thực chất cũng chỉ là một “mánh” nhỏ để câu kéo khách hàng. Đơn cử như ở cửa hàng quần áo sẽ là mua 1 sản phẩm tặng một đôi tất hoặc một dây buộc tóc, ở cửa hàng giày sẽ là mua một đôi giày tặng 1 đôi tất hoặc dây giày. Những thứ đó nếu mua với giá buôn thì chỉ vài ngàn đồng nhưng lại đánh trúng tâm lý khách hàng”.

“Dở khóc dở cười” chuyện đi săn đồ sale với... giá gốc
Thực chất, việc sale khủng là một hình thức xả hàng cũ, hàng tồn và kích thích khách hàng mua những món đồ mới

“Trong năm có rất nhiều ngày có thể giảm giá, nhưng thời điểm giao mùa là lúc hàng được bán chạy nhất. Treo biển giảm giá, khuyến mại thường giúp cho lượng hàng bán ra tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường nên doanh thu của cửa hàng không có nhiều thay đổi, thậm chí còn tăng thêm. Những lần khuyến mại lớn này là cơ hội lớn để xả hàng tồn cũ, hàng hết size….

Thực tế, khi muốn hạ giá 50% trở lên toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng, mình sẽ phải dọn sạch hàng mới ra và đưa thêm đồ cũ vào. Các cửa hàng khác giảm giá toàn bộ sản phẩm ở mức 50% trở lên cũng đều làm như vậy. Đó là lý do có tình trạng đồ sale toàn hàng cũ "lỗi thời", còn đồ mới thì không giảm giá. Người tiêu dùng mua một trong 2 phương án đó đều mang lại doanh thu và lợi nhuận cho các cửa hàng”, Thùy Trang nói thêm.

Đọc thêm

Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Chưa bao giờ thế giới vận động nhanh như hiện tại, chỉ với một cú chạm, người trẻ có thể học lập trình AI, gọi vốn khởi nghiệp qua blockchain hay điều hành một cửa hàng online ngay trên điện thoại.
Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước Nhịp sống trẻ

Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước

TTTĐ - Trong những ngày cận kề dịp lễ 30/4 – Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã khoác lên mình một diện mạo khác, chọn một hướng đi đầy cảm xúc: Kể chuyện đất nước bằng trang trí không gian, đồ uống, để những ai ghé qua đều được chạm vào lịch sử theo cách riêng của mình.
Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam Camera 360 trẻ

Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Ngày 30/4/2025 đánh dấu 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một cột mốc lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Không chỉ có những hoạt động truyền thống như lễ hội, triển lãm, diễu hành… mà năm nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn một cách tưởng nhớ và tri ân đầy sáng tạo: Thay ảnh đại diện mạng xã hội (avatar) với khung hình hoặc hình ảnh mang thông điệp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng. Đó là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.
Tuổi trẻ Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động tri ân cựu chiến binh Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động tri ân cựu chiến binh

TTTĐ - Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, kết nối và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Sắp diễn ra Chung kết cuộc thi Business Challenges mùa 7 Nhịp sống trẻ

Sắp diễn ra Chung kết cuộc thi Business Challenges mùa 7

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sẽ chính thức diễn ra Chung kết cuộc thi Business Challenges mùa 7, với sự tham gia của 12 đội thi xuất sắc nhất được tuyển chọn từ hàng trăm đề án khởi nghiệp trên cả nước.
Tuổi trẻ Quảng Trị hiến kế phát triển nông nghiệp xanh, công nghệ cao Đối thoại với Thanh niên

Tuổi trẻ Quảng Trị hiến kế phát triển nông nghiệp xanh, công nghệ cao

TTTĐ - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, bày tỏ mong muốn lắng nghe những ý kiến, đề xuất của thanh niên, đồng thời trao đổi những định hướng, gợi mở, hiến kế giúp thanh niên phát huy tốt hơn vai trò phát triển nông nghiệp xanh.
Những con số ấn tượng trong Tháng Thanh niên 2025 Camera 360 trẻ

Những con số ấn tượng trong Tháng Thanh niên 2025

TTTĐ - 119.801 công trình, phần việc thanh niên; hơn 13.000 đội hình tình nguyện "Bình dân học vụ số" do thanh niên làm nòng cốt, tổ chức hơn 18.000 hoạt động hỗ trợ tập huấn, phổ cập kỹ năng số cho trên 785.000 người dân… là những con số ấn tượng tuổi trẻ cả nước đã đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2025.
Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình Camera 360 trẻ

Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 7, năm 2025 có chủ đề “Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình Camera 360 trẻ

Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình

TTTĐ - Đinh Việt Hà, học sinh lớp 10A1, Trường THPT chuyên Chu Văn An (Hà Nội) vừa xuất sắc góp mặt trong top 5 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACP World Championship) . Đây là một trong những sân chơi quốc tế danh giá nhất dành cho học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo và công nghệ thiết kế.
Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ Camera 360 trẻ

Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả Đoàn Thanh niên tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 và đề xuất định hướng giai đoạn 2026 – 2030 không chỉ là dịp tổng kết những kết quả đã đạt được, mà còn nhìn nhận lại chặng đường đồng hành của tuổi trẻ với nông thôn Việt Nam, từ đó đề ra những giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả chương trình trong thời gian tới.
Xem thêm