Tag

“Điều ước cho em” tô thắm tình người

Nhịp sống trẻ 19/09/2019 15:48
aa
TTTĐ - Ngay từ sáng sớm, các cô cậu sinh viên của Thủ đô Hà Nội đã tấp nập đến hội trường của Đại học Thương Mại để đăng kí tham gia Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em”. Nghĩa cử cao đẹp của họ tiếp sức mạnh tới những em bé, bệnh nhân cần máu, góp thêm động lực cho ngành y, tô thắm tình người.

“Điều ước cho em” tô thắm tình người

Sinh viên hiến máu tình nguyện tại ngày hội

Tiếp động lực cho những ước mơ

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Văn Nam, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Thương Mại hiến máu. Dù là lần đầu nhưng chàng trai trẻ không sợ hãi trước mũi kim tiêm, những dây truyền, túi đựng máu. Nam biết đến Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em” từ bạn bè qua facebook. Màu áo xanh của các tình nguyện viên, cùng nhiều hình ảnh rất ý nghĩa được chia sẻ trên mạng khiến cậu suy nghĩ, cần làm điều gì đó thiết thực để giúp những người bệnh cần máu, nhất là các em nhỏ. Thế rồi, chàng trai trẻ đã đến với chương trình và tham gia hiến máu.

Nguyễn Văn Nam cho biết: “Trước khi tham gia chương trình, mình đã tìm hiểu về hiến máu. Mình hiểu rằng, hiến máu không hại đến sức khỏe, trong khi đó, có rất nhiều bệnh nhân không qua khỏi vì thiếu máu. Vậy tại sao những người khỏe mạnh như chúng ta không giúp đỡ, cứu sống họ? Suy nghĩ đó chính là động lực để mình vượt qua sợ hãi trước mũi kim tiêm, xi-lanh, ống truyền… để tặng một phần máu cho người bệnh”.

Các bạn trẻ đăng kí hiến máu
Các bạn trẻ đăng kí hiến máu

Từng tận mắt chứng kiến bạn thân bị tan nạn giao thông, mất lượng máu lớn và phải cấp cứu ngay trong đêm, vào đến bệnh viện lại gặp không ít bệnh nhân cần máu khẩn cấp, khiến Lê Ngọc Hà, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Thương Mại bị ám ảnh. Hà hiểu rằng, để giành lại sự sống, họ phải tiếp máu rất nhiều. Nguồn máu ấy một phần lớn của những tấm lòng thiện nguyện trong xã hội. Cô đã gặp các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Các em nhỏ xanh xao vì mắc hội chứng tan máu bẩm sinh. Thời gian nằm viện của những em bé ấy còn nhiều hơn ở nhà. Nếu không có máu, các em sẽ gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.

Lê Ngọc Hà bộc bạch: “Trước những cảnh đời đó, mình thấy thương lắm và thật sự muốn giúp đỡ. Vì vậy, mình thường xuyên quan tâm đến chương trình hiến máu tình nguyện và tham gia Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em” với hi vọng, mình sẽ hỗ trợ người bệnh được phần nào và có thể giúp những em bé cần máu sống khỏe, để tiếp tục thực hiện những ước mơ”.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Chưa phải là thành viên chính thức của Đội thanh niên vận động hiến máu nhưng Phạm Thị Hằng, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Thương Mại tích cực tuyên truyền, hỗ trợ các hoạt động trong Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em”.

Ngày hội thu hút đông đảo các bạn sinh viên hiến máu
Ngày hội thu hút đông đảo các bạn sinh viên hiến máu

Dù mới tham gia nhưng Hằng rất chuyên nghiệp trong công tác vận động hiến máu nhân đạo. Dù bận việc học tập trên giảng đường, cô gái vẫn không nề hà với những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và phong trào Đoàn – Hội. Không chỉ tham gia công tác tổ chức, Phạm Thị Hằng còn trực tiếp hiến những giọt máu đào của mình cứu người bệnh cần máu.

Hằng chia sẻ: “Mình mong rằng Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em” sẽ góp một lượng máu lớn vào dịp đầu năm học mới. Đồng thời, từ chương trình, thông điệp nhân ái, nghĩa cử hiến máu sẽ được lan tỏa tới cộng đồng”.

Với Phạm Thị Hằng, cũng như các tình nguyện viên của chương trình, ai cũng đã luôn mong chờ đến Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em”. Chương trình thể hiện sự vững kiến thức, kỹ năng và tinh thần quyết tâm vì một cộng đồng không thiếu máu của thanh niên, sinh viên tình nguyện. Đây cũng là cơ hội cho các tình nguyện viên được rèn luyện thêm kỹ năng trong việc tuyên truyền và chăm sóc người hiến máu.

Để tổ chức thành công chương trình, Đội thanh niên vận động hiến máu của trường Đại học Thương Mại đã tiến hành tuyển tình nguyện viên, tổ chức tập huấn đào tạo nâng cao kiến thức về hiến máu, kỹ năng vận động và chăm sóc người hiến máu. Bên cạnh đó, các bạn trẻ, tình nguyện viên còn đến trường, lớp và gặp gỡ từng cá nhân, tuyên truyền họ tham gia hiến máu…

Ngày hội hiến máu “Điều ước cho em” là một trong những hoạt động trong Lễ phát động hiến máu tình nguyện khối trường học năm học 2019 – 2020 vừa diễn ra, do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Trường Đại học Thương mại tổ chức.

Chương trình phát động nhằm tạo ra đợt cao điểm tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện trong khối các trường đại học, cao đẳng năm học 2019 – 2020; tích cực vận động đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu chào năm học mới.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm