Điều chỉnh đơn giá bồi thường dự án xa lộ Hà Nội mở rộng
TP HCM: Giải mã sự kết nối hoàn hảo của Metro Star TP Hồ Chí Minh nghiên cứu làm đường dành cho xe đạp |
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh, dự án xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 mở rộng (TP Thủ Đức), giá đất lập phương án bồi thường để lấy ý kiến người dân đối với địa bàn TP Thủ Đức (Quận 9 cũ) khoảng 50.000.000 đồng/m²; đối với đất nông nghiệp có hệ số là 14 tương đương khoảng 5.200.000 đồng/m² (đơn giá đất nông nghiệp bằng khoảng 10% đơn giá đất ở).
Do dự án xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 mở rộng có đoạn đi qua địa bàn TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương), nhưng đơn giá đất bồi thường đối với đất nông nghiệp của TP Dĩ An (áp dụng từ năm 2020) đã lên mức 16.700.000 đồng/m².
Như vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh đánh giá rằng có sự khác biệt về đơn giá đất nông nghiệp giữa hai địa phương.
![]() |
Xa lộ Hà Nội đoạn qua TP Hồ Chí Minh |
Sở Tài nguyên và Môi trường nhìn nhận, giá đất phía tỉnh Bình Dương tăng cao nên TP Hồ Chí Minh buộc phải cân đối để có thể giải phóng mặt bằng dự án xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 mở rộng giai đoạn tiếp theo vì cùng tuyến đường.
Bên cạnh đó, việc xác định giá đất hiện nay là theo thông tin giao dịch thị trường nên không có cơ chế nào để kiểm soát việc tăng giá đất mà do thị trường điều tiết.
Theo Sở Giao thông Công chánh TP Hồ Chí Minh, dự án xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 mở rộng đã hoàn thành cơ bản đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Hiện còn một đoạn đường song hành bên phải dài khoảng 400m ở khu vực phường Tân Phú và khu vực gần cầu Rạch Chiếc, phường Phước Long A.
Phân đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Dương, phần mặt đường chính mở rộng và đường song hành hai bên (trừ phạm vi 500m trước Bến xe Miền Đông mới) vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi

Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt
