Tag

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa

Nhịp sống trẻ 30/04/2023 07:53
aa
TTTĐ - Thay vì lựa chọ các điểm vui chơi, giải trí rất nhiều người trẻ tìm những “địa chỉ đỏ” để tham quan. Họ coi đây là hoạt động ngoại khóa để học hỏi, bồi đắp thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công

Trải nghiệm thú vị

Nguyễn Ngọc Lan hiện là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay thay vì đi chơi xa như một số bạn bè, Lan lựa chọn ở lại Hà Nội. Để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa, ngoài sum họp cùng người thân, cô gái trẻ dành thời gian đến thăm địa chỉ đỏ như: Di tích lịch sử Nhà 48 Hàng Ngang, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam... nơi minh chứng về sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

“Đến di tích Nhà tù Hỏa Lò vào những ngày này cảm xúc thật đặc biệt. Hơn nữa đây còn là địa điểm có nhiều di vật lịch sử. Đến đây bạn cảm thấy niềm tự hào dân tộc rõ hơn bao giờ hết. Từ những chiến sĩ kiên trung ấy mới có đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước”, Lan chia sẻ.

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa
Các bạn trẻ tham quan, trải nghiệm "Đêm thiêng liêng" tại Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội)

Lan cho biết thêm, không phải mình cô gái trẻ lựa chọn đến với địa chỉ đỏ vào ngày này. Khách đến thăm Nhà tù Hỏa Lò rất đa dạng nhưng nhiều nhất là người trẻ. Thời gian gần đây, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng có những chiến dịch quảng bá nhắm trọng tâm đến những người trẻ. Cách quảng bá rất gần gũi, hấp dẫn.

“Đó là những gợi ý khiến mình và nhiều bạn trẻ tự tìm đến đây để tìm hiểu, dần dần rút ngắn khoảng cách và yêu lịch sử hơn. Nhà tù Hoả Lò là di tích lịch sử minh chứng cho cả một thời kỳ gian lao, biểu tượng cho ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất của những người Việt Nam yêu nước. Với những người trẻ lên trong hoà bình, Hoả Lò là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, yêu lịch sử, thêm thấu hiểu và cảm phục cha ông”, Lan tâm sự.

Có mặt ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam những ngày nghỉ lễ, bạn trẻ Nguyễn Văn Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi bồi hồi, xúc động. Bảo tàng có hệ thống trưng bày trong nhà và ngoài trời với diện tích lên tới 3.200m2. Ở khu trưng bày bên ngoài bảo tàng là những hiện vật chiến tranh có kích thước và tầm vóc to lớn, gắn liền với những thăng trầm và chiến thắng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ.

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa
Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến "địa chỉ đỏ"

“Đến nơi đây, mình thấm thía, hiểu hơn về những hy sinh mất mát và cả sự anh dũng, sáng tạo của thế hệ cha anh. Từ sự mưu trí, dung cảm đó chúng mình mới có cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như hôm nay”, Hùng chia sẻ.

Sống trách nhiệm hơn

Nằm ở địa chỉ 28A, phố Điện Biên Phủ, Hà Nội đã từ lâu Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam luôn là địa chỉ đến khám phá, tìm hiểu của du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ. Tại đây, khẩu pháo 105 ly, một trong hai khẩu pháo mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 cùng chiếc MIG 21 có gắn 14 ngôi sao, thể hiện 14 lần máy bay đã lập chiến công trong kháng chiến chống Mỹ… đã thực sự gây ấn tượng với du khách bởi sự mưu trí, dung cảm của quân và dân Việt Nam.

“Tham quan bảo tàng đã là hoạt động ý nghĩa. Đến bảo tàng vào những ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử của đất nước càng ý nghĩa hơn. Mình tự hào là một người dân Việt Nam”, Hùng nói.

Đất thép Củ Chi anh hùng được nhiều người lựa chọn đến tham quan dịp kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
Đất thép Củ Chi anh hùng được nhiều người lựa chọn đến tham quan dịp kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Lên kế hoạch từ một tháng trước, gia đình chị Nguyễn Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mặt tại Củ Chi, vùng đất thép anh hùng đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Chị Linh và các con đã được tham quan địa đạo Củ Chi, nghe giới thiệu về những công, sự gan dạ, sáng tạo của người dân nơi đây.

“Mình thực sự xúc động, tự hào và cũng thấy rất vui khi đã quyết định đưa các con tới đây vào dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hành trình về những "địa chỉ đỏ" đã đem đến cho những người trẻ như mình những bài học quý giá về truyền thống cách mạng, về tinh thần kiên trung, bất khuất của thế hệ cha anh. Vì thế, bản thân mình phải sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, đất nước”, chị Linh tâm sự.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm