Tag

Đảm bảo phương án cung ứng đủ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán

Thị trường - Tài chính 13/12/2024 16:01
aa
TTTĐ - Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, phục vụ hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…
Khẳng định vị thế doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu hàng Việt Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop Vinh danh Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2024

Sáng 13/12, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Tham dự toạ đàm có Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp.

Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại toạ đàm
Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại toạ đàm

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh, toạ đàm “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025” là dịp để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, cũng là cơ hội để cùng nhau tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

“Đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhiều năm nay trong tuyên truyền đưa hàng Việt ngày càng đến gần và gắn bó hơn với người tiêu dùng, chúng tôi đã liên tục đa dạng các kênh truyền thông bằng nhiều hình thức từ tin bài đến tọa đàm, hội nghị, hội thảo, triển lãm, truyền thông trên các kênh mạng xã hội của báo.

Chúng tôi cũng đã tính toán đến việc mở những shop online trên các nền tảng trong hệ sinh thái của Báo để đồng hành và hỗ trợ cùng người dân, các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp trao đổi, mua bán hàng Việt…”, ông Nguyễn Thành Lợi chia sẻ.

Đảm bảo phương án cung ứng đủ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn thông tin tại tọa đàm

Điểm lại kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến tích cực, lan tỏa rộng rãi. Các tầng lớp Nhân dân đã ý thức, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, sức tiêu thu hàng Việt Nam đã sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội địa trở thành thói quen của người dân.

Các giải pháp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, góp phần cùng Đảng và Nhà nước kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đề ra nhiều giải pháp như: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm

Vào dịp cuối năm, nhu cầu hàng hóa của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, phục vụ hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Sở từ sớm đã chủ động ban hành kế hoạch đảm bảo bình ổn thị trường với hàng hóa thiết yếu.

Ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; tổ chức các chợ hoa Xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngoài ra, Sở cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa để tránh những vi phạm về hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng phục vụ người dân dịp Tết.

Đọc thêm

Tài chính xanh cho phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tài chính xanh cho phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 26/6/2025, Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (FBU) và Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga (FinU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Tài chính xanh cho phát triển bền vững”.
Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững

TTTĐ - Chiều ngày 25/6/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành thương mại điện tử tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Thị trường - Tài chính

Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho những hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Không những làm thất thu ngân sách Nhà nước, những hành vi này còn trực tiếp đe dọa sức khỏe cộng đồng và uy tín của các doanh nghiệp chân chính. Quyết tâm dọn sạch "chợ online" đang được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.
KienlongBank tung “siêu bão” quà tặng 8 tỷ đồng mừng sinh nhật 30 năm Thị trường - Tài chính

KienlongBank tung “siêu bão” quà tặng 8 tỷ đồng mừng sinh nhật 30 năm

TTTĐ - Năm 2025 là cột mốc vàng son khi KienlongBank kỷ niệm 30 năm thành lập (27/10/1995 - 27/10/2025), đánh dấu ba thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam. Nhân dịp đặc biệt này, KienlongBank ra mắt chương trình “Vui thả ga, rinh quà cực đã” - một chiến dịch MEGA SALE ưu đãi lớn nhất năm 2025, ghi dấu một hành trình tri ân đầy cảm xúc với khách hàng.
Ngân hàng Standard Chartered tổ chức Diễn đàn Quản trị nguồn vốn 2025 tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Standard Chartered tổ chức Diễn đàn Quản trị nguồn vốn 2025 tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa tổ chức thành công Diễn đàn Quản trị nguồn vốn thường niên 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm thứ ba liên tiếp.
Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada Thị trường - Tài chính

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

TTTĐ - Trong bối cảnh cả Đông Nam Á đang say mê với trào lưu xé “túi mù” (blind box) và POP MART, tâm điểm của cơn sốt này, liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn và tổ chức hàng loạt sự kiện thực tế cho cộng đồng fan hâm mộ.
Đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại Thị trường - Tài chính

Đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại

TTTĐ - Sau ngày 1/7, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn.
Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả... Thị trường - Tài chính

Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...

TTTĐ - Chiều 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 và tổng kết đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Việt Nam mở cánh cửa thương mại toàn cầu tại Đà Nẵng Kinh tế

Việt Nam mở cánh cửa thương mại toàn cầu tại Đà Nẵng

TTTĐ - Khu thương mại tự do Đà Nẵng được xem là một trong những chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đây là mô hình thể chế đột phá, giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới.
Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do

TTTĐ - Sáng 22/6, thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, mô hình đầu tiên trên cả nước, mở ra kỳ vọng về một cực tăng trưởng chiến lược mới cho khu vực miền Trung và Việt Nam.
Xem thêm