Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thị trường - Tài chính 25/04/2025 14:43
aa
TTTĐ - Để đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Dự báo, sức mua trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 đạt 55 nghìn tỷ đồng Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Theo tính toán của các nhà bán lẻ, sức mua của người tiêu dùng đã cải thiện đáng kể trong quý I/2025, với giá trị giỏ hàng vào khoảng 320.000 - 360.000 đồng. Bước sang quý II, mục tiêu của các doanh nghiệp là nâng sức mua của người tiêu dùng lên 15 - 20%, nâng giá trị giỏ hàng lên khoảng 400.000 - 420.000 đồng.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại nhiều siêu thị, nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai, từ giảm giá 10%, 30%... đến giảm 50%; mua hàng kèm quà tặng... Sức mua của người tiêu dùng dịp lễ năm nay được dự đoán tăng 20 - 30% so với ngày thường. Các nhà bán lẻ cho biết, đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Ghi nhận tại siêu thị Go! Thăng Long (quận Cầu Giấy) trước kỳ nghỉ lễ, hàng hóa đã được xếp đầy ắp trên các kệ hàng. Dịp lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại nhiều siêu thị, nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai, từ giảm giá 10%, 30%... đến giảm 50%

Tại hệ thống bán lẻ WinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart, WinMart+), bên cạnh chương trình Hội viên WIN với ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hệ thống siêu thị WinMart khởi động chương trình: “Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi” giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm đặc trưng mùa lễ hội như đồ uống, thực phẩm chế biến sẵn...

Hòa cùng không khí rộn ràng, phấn khởi của cả nước đón chào ngày non sông thống nhất, Co.opmart gửi đến khách hàng chuỗi ưu đãi chào tuổi mới từ ngày 24/4 đến 14/5 tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Điển hình như, siêu ưu đãi deal khủng cuối tuần, giá sốc chỉ 5.000 đồng; mừng sinh nhật, deal cực chất đồng giá chỉ từ 29.000 đồng; bùng nổ ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm 50% cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm…

Ngoài ra, Co.opmart còn dành cho khách hàng thành viên chương trình đặc biệt như hoàn tiền khi mua sắm, tích tem nhận thêm quà, tặng quà khi mua sắm…

Dịp này, nhiều siêu thị khác như Lotte Mart, MM Mega Market... cũng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá với mức phổ biến từ 10% đến 50%, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống...

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các siêu thị đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ

Bảo đảm nguồn cung, tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội trong quý I/2025 đạt 226,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết: Sở đã chủ động, tích cực trong công tác đẩy mạnh liên kết vùng, hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm cân đối cung - cầu trên địa bàn Thủ đô.

Về phía các doanh nghiệp, đã linh hoạt mở rộng bán hàng đa kênh kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên sức mua, doanh thu bán hàng tăng trưởng tốt. Hoạt động phân phối và tiêu dùng của người dân qua nền tảng thương mại điện tử được duy trì và tiếp tục tăng trưởng mạnh.

“Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, xây dựng giá thành hợp lý, nhất là hàng nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm OCOP chiếm ưu thế lớn trên kệ hàng tại các hệ thống phân phối và được nhiều người tiêu dùng đón nhận”, ông Võ Nguyên Phong thông tin.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các doanh nghiệp, đã linh hoạt mở rộng bán hàng đa kênh kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên sức mua, doanh thu bán hàng tăng trưởng tốt

Dù đã đạt được kết quả tích cực, song trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, để tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phấn đấu đạt 12%, đòi hỏi phải có những giải pháp đột phá và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ.

Cụ thể, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh phong trào tiêu dùng sản phẩm nội địa trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử; tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung, hội chợ thương mại, sự kiện xúc tiến tiêu dùng tại các đô thị lớn và khu vực có tiềm năng tiêu thụ cao.

Bên cạnh đó là khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình tiêu dùng kết hợp trải nghiệm, như trung tâm thương mại số, kết hợp thương mại - văn hóa - du lịch… giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn; khuyến khích các sàn thương mại điện tử lớn triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, phát động phong trào Gian hàng Việt, sản phẩm Việt trên nền tảng số.

Thành phố Hà Nội bảo đảm nguồn cung ổn định, tối ưu hóa chuỗi cung ứng; đồng thời phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số; nâng cao vai trò của các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, bảo đảm nguồn hàng đa dạng và chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó là hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy giao dịch số và nâng cao tính minh bạch trong hoạt động thương mại…

Đọc thêm

Nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa Thị trường - Tài chính

Nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa

TTTĐ - Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam GrandSale 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên phạm vi toàn quốc.
Tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng Thị trường - Tài chính

Tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 10/6/2025 về việc tăng cường các giải pháp quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng.
Điểm sáng trong đầu tư của TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Điểm sáng trong đầu tư của TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác. Thời gian qua, thành phố cũng đã tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp với mong muốn đầu tư vào sự phát triển chung.
Nguy hiểm từ hành vi dán, vẽ quảng cáo tại các trạm biến áp Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm từ hành vi dán, vẽ quảng cáo tại các trạm biến áp

TTTĐ - Các trạm biến áp, tủ điện của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đều gắn biển cảnh báo “Cấm lại gần, có điện, nguy hiểm chết người”, hay biển cảnh báo “Nguy hiểm điện cao áp” để cho mọi người thấy được mức độ nguy hiểm cao, cần phải tránh xa. Tuy nhiên tình trạng dán quảng cáo rao vặt đã làm mất đi tính cảnh báo và gây nguy hiểm cho người dân xung quanh khu vực này.
Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC Thị trường - Tài chính

Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC

TTTĐ - Sau 3 tháng chờ đợi, chủ nhân của 10 lượng vàng - giải đặc biệt chương trình “Tiết kiệm Vikki, Trúng VÀNG ký” đã chính thức xuất hiện. Đi kèm với đó là giải nhất 1 lượng vàng cùng 5 giải nhì mỗi giải 5 chỉ vàng cũng đã được trao cho những khách hàng may mắn.
Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số Thị trường - Tài chính

Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số

TTTĐ - Chợ truyền thống là một phần quan trọng trong đời sống người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, các tiểu thương đang phải đối mặt với không ít thách thức. Sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến đã gây khó khăn cho việc duy trì doanh thu và khả năng cạnh tranh. Chính vì vậy, chuyển đổi số chợ truyền thống là giải pháp thiết yếu, giúp tiểu thương hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới.
Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu Thị trường - Tài chính

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

TTTĐ - Ngày 8/6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh Thị trường - Tài chính

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
Xem thêm