Tag

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu”

Doanh nghiệp 09/10/2021 14:59
aa
TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu” tại chương trình Giải thưởng dịch vụ tài chính tiêu biểu 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam khảo sát, bình chọn và trao giải theo hình thức trực tuyến.
Triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho F0 Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “An tâm song hành” Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt giải đi, chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu khách hàng”
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu”

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, Giải thưởng Dịch vụ tài chính tiêu biểu - Finacial Services Awards (FSA) là giải thưởng thường niên, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức song hành cùng chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ tài chính Việt Nam - Vietnam Financial Services Forum. Năm nay, với chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số”, giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động xuất sắc, đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào nhận Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021”. Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số hóa, sử dụng sức mạnh công nghệ để mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu cho công ty.

Với triết lý kinh doanh “khách hàng là trên hết”, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều tiện tích và giá trị vượt trội từ một nền tảng kết nối đa dạng, tự động hóa, không ngừng được “Kaizen'” - sáng tạo, đổi mới nhằm gia tăng trải nghiệm công nghệ cao và chuyên nghiệp hơn cho khách hàng. Giải thưởng này cũng là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa và động lực to lớn đối với Dai-ichi Life Việt Nam trong thời điểm công ty đang hướng đến chào mừng cột mốc phục vụ 4 triệu khách hàng và kỷ niệm chặng đường 15 năm đồng hành, “Kết nối triệu yêu thương” cùng đất nước và người dân Việt Nam (18/1/2007 - 18/1/2022).”

Trong những năm gần đây, với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra chiến lược quan trọng liên quan đến việc chuyển đổi số. Công ty đặc biệt đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, quản lý và tương tác với khách hàng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến sự hài lòng và tin tưởng đối với sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

Theo đó, từ năm 2019, ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect (Dai-ichi Connect App) được ra mắt như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Life Việt Nam. Hơn hai năm qua, Dai-ichi Connect liên tục được nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu, … Dai-ichi Connect trên giao diện Web (Cổng thông tin khách hàng) và giao diện máy tính bảng (Tablet) cũng được nâng cấp song song để mang đến trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng trên các nền tảng số của Dai-ichi Life Việt Nam.

Đặc biệt, khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể trực tiếp mua sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng này. Bên cạnh đó, công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống Call Center mới hơn, hiện đại hơn để hỗ trợ công tác tiếp nhận, chăm sóc khách hàng qua điện thoại được nhanh chóng. Trong quý IV năm 2020, Dai-ichi Life Việt Nam đã trang bị thêm hệ thống máy tính bảng tại tất cả quầy dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin cũng như ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về các dịch vụ của công ty.

Không dừng lại ở việc triển khai công nghệ liên quan đến dịch vụ khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đội ngũ kinh doanh, cụ thể bằng việc đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) - cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến).

Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã ứng dụng các công nghệ khác như RPA, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain... trong chiến lược phát triển công nghệ lâu dài của công ty. Trong năm 2020, công ty đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán...

Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã ứng dụng thành công AI như một công cụ xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. Công ty còn đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC... Với kết quả thử nghiệm khả quan, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ sớm đưa các ứng dụng này vào thực tế sử dụng.

Đọc thêm

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Xem thêm