Đà Nẵng: Sửa chữa 1,9km tỉnh lộ 609 bị rạn nứt mai rùa, lún vệt bánh
![]() |
Tỉnh lộ 609 tại Km0 được thi công sửa chữa hạng mục mặt đường thuộc phường An Thắng (Ảnh: V.Q) |
Ngày 16/8, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông Quảng Nam (thuộc TP Đà Nẵng) thông tin đơn vị đã bắt đầu triển khai thi công dự án sửa chữa 1,9km mặt đường bị hư hỏng và sửa chữa cầu Lộc Mỹ tại tỉnh lộ 609.
Theo chủ đầu tư, dự án có quy mô sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường thuộc tỉnh lộ 609 tại các đoạn Km0+000 - Km1+00, Km14+300 và Km15+280 (bao gồm cả nút giao ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc) và sửa chữa cầu Lộc Mỹ (xã Hà Nha).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành thi công các hạng mục tại tỉnh lộ 609 trong thời gian 4 tháng. Nguồn vốn dự án được lấy từ Sự nghiệp kinh tế chi hoạt động bảo trì đường bộ (thuộc ngân sách Nhà nước).
![]() |
Tỉnh lộ 609 hư hỏng và được sửa chữa liên tục (Ảnh: V.Q) |
Về giải pháp sửa chữa đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, đơn vị thi công sẽ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bi tum bọt và xi măng với chiều sâu 18cm, tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn và thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ.
![]() |
Nút giao Ái Nghĩa qua xã Đại Lộc thường xuyên hư hỏng mặt đường (Ảnh tư liệu) |
Về giải pháp sửa chữa nút giao đầu tuyến, đơn vị thi công sẽ đào bỏ mặt đường nhựa cũ hư hỏng dày 12cm, tưới thấm bám bằng nhựa tiêu chuẩn, hoàn trả thảm bê tông nhựa chặt BTNC19 dày 7cm; đồng thời tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Tại nút giao Ái Nghĩa có phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ.
![]() |
Tỉnh lộ 609 đang bị rạn nứt mai rùa (Ảnh tư liệu) |
Tại phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, đơn vị thi công sẽ đào bỏ đường cũ hư hỏng dày trung bình 25cm, hoàn trả lớp móng dày 18cm, tưới thấm bám bằng nhựa tiêu chuẩn, thảm bê tông nhựa dày 7cm; đồng thời thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Đối với hạng mục sửa chữa cầu Lộc Mỹ tại Km20+795, đơn vị thi công sẽ thay thế các khe co giãn bị hư hỏng bằng khe co giãn dạng ray; sửa chữa đầu dầm thép chủ chữ I và dầm ngang; sửa chữa một số vị trí lan can tay vịn bị hư hỏng; sơn mới lại toàn bộ trụ lan can tay vịn toàn cầu và bổ sung ống thoát nước mặt bị hư hỏng bằng các ống nhựa D90mm dọc 2 bên cầu.
Tin liên quan
Đọc thêm

Hôm nay, cấm nhiều tuyến đường phục vụ chương trình nghệ thuật

Tuyến Metro số 1 TP Hồ Chí Minh tăng tuyến phục vụ đại lễ

Xác định quy mô tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông-Tây Hải Phòng

Quảng Ngãi: Sớm khắc phục tuyến đường huyết mạch hư hỏng do mưa lớn

“Điểm đen” giao thông ở Hoài Đức: Nỗi ám ảnh bao giờ mới được xử lý?

Cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình

Cấm nhiều tuyến đường phục vụ Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Siết an toàn dịp 2/9: Lái xe giường tầng đồng loạt ký cam kết

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh thị sát nhiều dự án trọng điểm
