Tag

Đà Nẵng: Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục 26/06/2024 20:35
aa
TTTĐ - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất. Mọi điều kiện đã được chuẩn bị đầy đủ, từ cơ sở vật chất, nhân lực các phương án hỗ trợ thí sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? 5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Bà Lê Thị Bích Thuận (bên phải), Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh N.Linh)
Bà Lê Thị Bích Thuận (bên phải), Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh N.Linh)

Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đà Nẵng đã kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Hội đồng thi Đà Nẵng cho biết, có 13.177 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, thí sinh đang học lớp 12 là 12.774 thí sinh, thí sinh tự do là 787 thí sinh). Hội đồng thi đã bố trí 28 điểm thi tại các trường THCS, THPT với 575 phòng thi, 45 phòng chờ.

Mỗi điểm thi chuẩn bị 1 phòng chứa đề thi, bài thi trong đó bố trí tủ đựng đề thi và tủ đựng bài thi. Phòng chứa bài thi, đề thi bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày, có công an và lãnh đạo điểm thi trực và cán bộ kỹ thuật để kiểm tra tình hình hoạt động của camera.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đà Nẵng có 13.177 thí sinh đăng ký dự thi (Ảnh N.Linh)
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đà Nẵng có 13.177 thí sinh đăng ký dự thi (Ảnh N.Linh)

Rút kinh nghiệm trong việc coi thi trong những năm trước, công tác tập huấn coi thi cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát được Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đặc biệt coi trọng. Trong đó có việc phòng ngừa gian lận thi cử bằng công nghệ cao.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng thông tin, tại kỳ thi này, Đà Nẵng có 63 em là học sinh khuyết tật. Trong số này, 24 em đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học.

Sở GD&ĐT đã hướng dẫn các trường tìm hiểu nhu cầu của các em để có hình thức hỗ trợ phù hợp như cử lực lượng tình nguyện viên giúp các em đi lại trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Đối với học sinh người dân tộc đang học tại trường THPT Phạm Phú Thứ, các em sẽ được nhà trường cử giáo viên chăm sóc việc ăn uống, đi lại, chỗ nghỉ ngơi... trong các ngày thi.

Ngoài buổi phổ biến quy chế thi vào ngày 26/6 tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi ở Đà Nẵng đã được phát cẩm nang cho cán bộ coi thi để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng kiểm tra phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi trường THCS Tây Sơn (Ảnh N.Linh)
Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng (áo hồng) kiểm tra phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi trường THCS Tây Sơn (Ảnh N.Linh)

Đồng thời, cán bộ coi thi đều được yêu cầu phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra những gì có liên quan đến đề thi, nhất là đề thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em. Đặc biệt lưu ý, thí sinh không được mang bất kỳ thiết bị nào ngoài quy định vào phòng thi, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Về phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, có phương án hỗ trợ phương tiện đi lại, nước uống… cho phụ huynh và thí sinh trong thời gian thi.

Ngoài ra, thành lập đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm thi trước và trong các ngày thi.

Đọc thêm

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp Giáo dục

Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp

TTTĐ - Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế Giáo dục

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, TP HCM có hàng trăm thí sinh không đến thi, phát hiện 1 thí sinh mở tài liệu thu nhỏ.
Thí sinh liệt 2 chân quyết chí vào đại học Giáo dục

Thí sinh liệt 2 chân quyết chí vào đại học

TTTĐ - Không may mắn khi liệt cả 2 chân, N.Đ được đặt cách miễn thi tốt nghiệp THPT, thế nhưng, cậu học sinh vẫn quyết chí đi thi với ước mơ chinh phục cánh cổng đại học.
Chinh phục tiếng Anh IELTS tại VicUni Education Giáo dục

Chinh phục tiếng Anh IELTS tại VicUni Education

TTTĐ - VicUni Education tiên phong ứng dụng phương pháp CLIL vào mô hình đào tạo IELTS và giao tiếp trực tuyến giúp học viên làm chủ ngoại ngữ một cách toàn diện.
Xem thêm