Tag
Hà Nội

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đô thị 26/06/2024 08:35
aa
TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Không lơ là, chủ quan trong chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Lưu ý quan trọng dành cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 Đề thi, bài thi tốt nghiệp THPT được bảo quản như thế nào?

Bảo vệ an toàn tại các điểm thi

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6, với 108.573 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh dự thi lớn nhất cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng. Do vậy, Công an thành phố đã và đang chuẩn bị về mọi mặt, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Theo đó, Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục tổ chức đợt tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi, xây dựng chiến dịch truyền thông về công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi để nâng cao nhận thức cho những người tham gia tổ chức kỳ thi và thí sinh nắm vững các quy định; phòng ngừa, xử lý tình huống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lực lượng chức năng tổ chức ứng trực 100% quân số, phân luồng điều tiết giao thông tại các điểm thi

Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị, các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi cần nhắc nhở thí sinh, đề thi là tài liệu bí mật nhà nước độ “tối mật”, nếu cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đặc biệt, khi phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận, trưởng điểm thi cần lập biên bản và báo cáo ngay cho lực lượng công an để kịp thời truy xét, khẩn trương ngăn chặn việc phát tán ra bên ngoài, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kỳ thi.

Hiện tại, một số phương pháp phát hiện hoạt động sử dụng phương tiện kỹ thuật để thực hiện hành vi gian lận thi cử đã được triển khai tới lãnh đạo 196 điểm thi. Trong đó, lưu ý các hành vi sử dụng thiết bị kỹ thuật và công nghệ để gian lận trong thi cử không chỉ diễn ra với thí sinh mà còn diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh.

Ngoài ra, việc quan sát, nhận biết thái độ, hành vi bất thường của thí sinh cũng cần được các cán bộ coi thi chú trọng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn gian lận...

Bảo đảm giao thông thông suốt

Cùng với nhiệm vụ bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Hà Nội còn bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

Theo đó, Công an thành phố đã phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Đội Cảnh sát giao thông triển khai chống ùn tắc giao thông tại khu vực các điểm thi, đảm bảo thuận lợi cho thí sinh đi thi và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi.

Công an thành phố Hà Nội cũng đã giao Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các Đội Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng, phân công cán bộ chiến sĩ, tổ chức ứng trực 100% quân số, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm bắt đầu từ ngày 26/6 khi thí sinh đến làm thủ tục thi cho đến hết kỳ thi.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn thành phố đều sẵn sàng

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, Công an thành phố đã giao Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đội cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng, phân công cán bộ, chiến sĩ tổ chức ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm và bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cho biết, công an các phường trên địa bàn quận cũng lên kế hoạch bố trí lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi.

Đồng thời, Công an các phường cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn và các điểm thi, tạo điều kiện để phụ huynh và thí sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Tại quận Hoàn Kiếm có tổng số 1.678 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến nay, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn quận đều sẵn sàng.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, Công an quận xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trong thời gian tổ chức kỳ thi. Chủ động phối hợp với các điểm thi bố trí lực lượng Công an quận bảo vệ trưởng điểm thi nhận và bàn giao đề thi, bài thi; bảo vệ đề thi, bài thi tại điểm thi theo quy định...

Đọc thêm

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Đô thị

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị Đô thị

Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND phường, Ban Chỉ đạo 197 phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong những ngày qua, lực lượng chức năng công an, tổ tự quản phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phường tích cực kiểm tra, tuyên truyền, chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn.
Xem thêm