Tag

Cùng thúc đẩy game Việt vươn tầm thế giới

Công nghệ số 05/04/2023 09:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Ngày hội Game Việt 2023 được tổ chức lần đầu tiên với sự hợp tác của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), báo VnExpress cùng Liên minh các nhà sản xuất và phát hành game tại Việt Nam, Microsoft đã giới thiệu các công cụ, nền tảng và hệ sinh thái Xbox, Azure và GitHub, nâng cao khả năng sáng tạo cho các nhà phát triển game tại Việt Nam, góp phần đưa game Việt vươn ra thị trường thế giới.
Microsoft công bố 20 đội thi xuất sắc nhất Imagine Cup Junior Việt Nam 2022 Microsoft ra mắt bản xem trước của PC Game Pass tại Việt Nam PC Game Pass chính thức ra mắt tại Việt Nam Vinh danh 12 trường học điển hình và 519 chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft

Trên thế giới hiện có khoảng 3 tỷ người chơi game và đến năm 2030 con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,5 tỷ người. Thị trường game cũng được dự đoán đạt doanh thu 218,7 tỷ USD vào năm 2024. Tại Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là một cường quốc game của khu vực, đứng thứ hai về lượt tải xuống.

Theo báo cáo của Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, năm 2022, tổng doanh thu của ngành game Việt Nam ước đạt 665 triệu USD. Hiện nay, Việt Nam có đến 28,4 triệu người chơi game và có gần 200 công ty phát hành và sản xuất game trong nước.

Sau hai năm đại dịch COVID-19, nhu cầu chơi game đã gia tăng đáng kể, góp phần thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của ngành game. Theo đó, hệ sinh thái game đang tập trung phát triển các công cụ và cơ sở hạ tầng để những nhà sáng tạo nội dung và các nhà phát triển game trên khắp thế giới, từ các studio lớn đến các đơn vị độc lập nhỏ lẻ, đều có thể tận dụng xây dựng và đưa các tựa game của họ đến với cộng đồng người chơi toàn cầu.

Cùng thúc đẩy game Việt vươn tầm thế giới

“Microsoft đã có hơn 40 năm kinh nghiệm đi đầu trong lĩnh vực game, thúc đẩy sự phát triển bằng công nghệ và sản xuất các tựa game có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Sứ mệnh của chúng tôi là mang lại niềm vui và đưa game đến với tất cả mọi người trên thế giới.

Do đó, đến với Ngày hội Game Việt 2023, chúng tôi cam kết trao quyền cho các nhà sáng tạo và phát triển game tại Việt Nam để họ có thể tạo ra nhiều tựa game hơn và tiếp cận được nhiều người chơi trên thế giới hơn thông qua các nền tảng và công cụ Xbox, Azure và GitHub,” bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết.

ID@Xbox giúp các nhà phát triển game Việt vươn tầm thế giới

Independent Developers @ Xbox (ID@Xbox) là chương trình được Microsoft xây dựng để hỗ trợ các nhà phát triển game độc lập và nhỏ lẻ được tiếp cận và phát hành game tới hệ sinh thái Xbox. Cho đến nay, ID@Xbox đã có hơn 3.000 tựa game và đem lại doanh thu lên tới 4 tỷ đô la cho các nhà phát triển chỉ sau 10 năm triển khai.

Để tiếp tục nỗ lực này, vừa qua Microsoft đã cho ra mắt chương trình ID@Xbox Developer Acceleration dành cho các nhà phát triển game độc lập yếu thế hơn trong xã hội, những nhà phát triển game là người khuyết tật, phụ nữ, LGBT, hay cộng đồng các nhà phát triển game đến từ các thị trường mới nổi.

ID@Xbox Developer Acceleration cho phép họ tiếp cận đến các tài nguyên và thông tin cần thiết để đưa những sáng tạo của họ lên Xbox. Tham gia vào chương trình, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính, quyền truy cập vào các thông tin và cơ hội gặp gỡ, học hỏi và trao đổi về các chủ đề mà họ quan tâm như vòng đời game, bí quyết tiếp thị game, hay quy trình xin chứng nhận game, v.v.

ID@Azure thúc đẩy game Việt lên tầm cao mới

Tại Microsoft, chúng tôi nhận thấy những lợi ích to lớn mà nền tảng đám mây mang lại cho ngành công nghiệp game. Chúng tôi hiểu được những thách thức mà các nhà sáng tạo và phát triển game, đặc biệt là các đơn vị độc lập và nhỏ lẻ, đang phải đối mặt.

Do đó, Microsoft đã xây dựng chương trình Independent Developers @ Azure (ID@Azure) để mở rộng những lợi ích đó đến các studio nhỏ và cộng đồng phát triển game độc lập.

ID@Azure trao quyền cho các nhà phát triển game độc lập tận dụng tối đa lợi thế của đám mây để gia tăng tính linh hoạt và khả năng mở rộng, giảm chi phí vận hành trong khi vẫn đảm bảo tăng tốc độ phát triển và nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Đặc biệt, khi tham gia chương trình, các nhà phát triển game độc lập còn có khả năng truy cập miễn phí vào các công cụ dành cho nhà phát triển như Azure OpenAI, Visual Studio, GitHub và Microsoft 365 với khoản hỗ trợ Azure credit trị giá lên đến 150.000 đô la Mỹ cùng sự trợ giúp 24/7 từ các chuyên gia đầu ngành. Sau hơn một năm triển khai, ID@Azure đã giúp hơn 500 nhà phát triển từ 55 quốc gia trên toàn thế giới đưa game lên đám mây.

“Những tựa game hay là trái tim và linh hồn của ngành game. Để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi, chúng tôi tin rằng trước tiên chúng tôi phải mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các nhà sáng tạo và phát triển, bất kể quy mô lớn hay nhỏ.

Bằng cách lắng nghe, sau đó trao quyền và cho phép họ thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất với hệ sinh thái game của Microsoft, chúng tôi hi vọng sẽ mang những công nghệ phát triển game tốt nhất về Việt Nam, trao quyền cho các nhà sáng tạo và phát triển game Việt Nam tự tin mở khóa các cơ hội, thúc đẩy thương mại và góp phần đưa game Việt ra trường quốc tế,” bà Trâm cho biết.

Cùng thúc đẩy game Việt vươn tầm thế giới

Bên cạnh các chương trình ID@Xbox và ID@Azure, các nhà sáng tạo và phát triển game độc lập tại Việt Nam còn có cơ hội tiếp cận đến hệ sinh thái các nhà phát triển lớn nhất thế giới là GitHub để học tập, trao đổi và cùng nhau phát triển các tựa game sánh ngang với các tựa game đình đám trên thế giới.

Đặc biệt, GitHub vừa ra mắt chương trình GitHub Octernship để giúp sinh viên có cơ hội tham gia vào các dự án nguồn mở và phát triển phần mềm tại 10 nước, trong đó có Việt Nam. Đây là một cơ hội rất tốt để các nhà sáng tạo và phát triển game là sinh viên tại Việt Nam học hỏi và nâng cao kỹ năng.

Vừa qua, Microsoft đã tổ chức hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành game Việt Nam với chủ đề "Tầm nhìn mới cho game Việt" với sự tham dự của hàng trăm nhà phát triển, đại diện studio và game thủ.

Trước đó, Microsoft cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2025 với VTC trong lĩnh vực thể thao điện tử, tập trung vào 4 lĩnh vực chính, gồm: xây dựng hệ thống giải đấu; đào tạo và nâng cao kỹ năng phát triển game; thiết lập nền tảng đám mây hybrid cho VTC và hỗ trợ VTC trở thành trung tâm khởi nghiệp game tại Việt Nam.

Hiện nay, Microsoft cũng đang làm việc cùng các tổ chức và hiệp hội liên quan trong nước như Hiệp hội thể thao điện tử Việt Nam (VIRESA) và Liên minh phát hành game Việt Nam (VDA) để lắng nghe và cùng nhau xây dựng những định hướng phát triển bền vững cho nền công nghiệp game Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Microsoft Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm