Tag

Cty Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam hợp tác cùng ĐH Bách khoa TP HCM

Doanh nghiệp 01/10/2019 12:36
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam – thành viên của tập đoàn SCG đã ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) với Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh về chương trình hợp tác song phương thời hạn 3 năm trên nhiều lĩnh vực bao gồm các dự án Nghiên cứu và Phát triển (R&D) công nghệ và Phát triển Nguồn nhân lực.

Cty Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam hợp tác cùng ĐH Bách khoa TP HCM

TS. Lê Anh Tuấn - Trưởng khoa Kỹ Thuật Xây dựng đại diện Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh cùng ông Chanatpong Srinuta - Quyền TGĐ Công ty TNHH SCG vật liệu xây dựng xi măng Việt Nam cùng ký kết biên bản ghi nhớ

Bài liên quan

Gần 1.600 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2

44 đối tác phối hợp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Diễn đàn để sinh viên Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019 và nửa đầu năm 2019

SCG truyền cảm hứng xây dựng ngôi nhà tiện nghi và phù hợp cho cư dân TP HCM

SCG hướng đến phát triển “công dân xanh”

Ông Chanatpong Srinuta - đại diện Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ký kết
Ông Chanatpong Srinuta - đại diện Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ký kết

Sự hợp tác lần này hướng đến việc tận dụng lợi thế của cả hai tổ chức để tạo ra các sản phẩm và giải pháp bền vững, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết, ông Chanatpong Srinuta - đại diện Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam cho biết: “Thống nhất với tầm nhìn toàn cầu của SCG nhằm mở rộng nền tảng kiến thức và khả năng học tập của tập đoàn thông qua các mô hình hợp tác, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam rất hân hạnh được hợp tác với Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh - một trong những tổ chức nghiên cứu hàng đầu trong nước để kiến tạo các giải pháp đáp ứng nhu cầu địa phương với hướng tiếp cận bền vững. Bên cạnh đó, thông qua mối quan hệ hợp tác này, SCG cũng có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn của tập đoàn trong các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao dành cho sinh viên của trường, giúp họ trang bị tư duy và kiến thức phù hợp để đón đầu tương lai”.

Theo thỏa thuận, hai đơn vị sẽ thành lập một nhóm chuyên gia cùng hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu phù hợp với nhu cầu thực tế của SCG, hướng đến cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động và đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và xây dựng. Ngoài ra, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất và năng lực nghiên cứu cho trường thông qua việc chuyển giao những công nghệ tiên tiến và kiến thức thực tế của tập đoàn, cũng như tổ chức định kỳ các hội nghị và hội thảo khoa học cho nhóm nghiên cứu.

Buổi ký kết có được sự hiện diện của các thầy cô và sinh viên đại diện Khoa Kỹ thuật Xây dựng Đại học Bách khoa TP HCM
Buổi ký kết có được sự hiện diện của các thầy cô và sinh viên đại diện Khoa Kỹ thuật Xây dựng Đại học Bách khoa TP HCM

Bên cạnh đó, thực hiện cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới – Passion For Better” của tập đoàn SCG với trọng tâm là phát triển con người, công ty cũng sẽ hỗ trợ sinh viên của trường ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh tiếp cận với môi trường làm việc thực tế thông qua các chương trình học bổng, các chuyến tham quan nhà máy và các hội thảo đào tạo kỹ năng thực tế trong khuôn khổ hợp tác lần này.

Ông TS. Lê Anh Tuấn - Trưởng khoa Kỹ thuật Xây dựng đại diện Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. Biên bản ghi nhớ lần này sẽ thắt chặt mối quan hệ hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ giúp nâng cao năng lực nghiên cứu của trường, quan hệ đối tác cũng sẽ mang lại cơ hội quý giá cho đội ngũ nghiên cứu, giáo viên và sinh viên của chúng tôi để kết nối với ngành và học hỏi kiến thức từ thực tế, từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực để đáp ứng với yêu cầu của xã hội và thị trường”.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCG Chemicals), và Bao bì (SCG Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 23 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.000 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG bao gồm: ngói bê tông; tấm sợi xi măng; sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà; xi măng trắng; bê tông tươi thương hiệu SCG; gạch men ốp tường và lót sàn thương hiệu Prime; sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm COTTO. Mới đây nhất, tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm xi măng thương hiệu SCG Super Xi Măng, Sông Gianh và StarCemt. Trong ngành Bao bì, tập đoàn hiện sở hữu các sản phẩm giấy văn phòng nhãn hiệu IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành Hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,…

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm