Tag

Cô gái 25 tuổi cầm lái Ford Explorer EV đi vòng quanh thế giới

Xe++ 28/03/2024 14:00
aa
TTTĐ - Tháng 3/2023, Ford đã trình làng mẫu SUV chạy điện Explorer. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Mỹ sử dụng kiến ​​trúc MEB của Tập đoàn Volkswagen như một phần của sự hợp tác giữa Ford và VW.

Theo kế hoạch, mẫu xe này chỉ được mở bán tại Châu Âu. Tuy nhiên, vào đầu năm 2024 vừa qua, xe bất ngờ được bắt gặp tại Malaysia. Thông tin này khiến nhiều người hoài nghi về việc Ford Explorer EV có thể sẽ được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Thực tế, chiếc Ford Explorer EV bị chụp lại tại Malaysia đang thực hiện hành trình vòng quanh thế giới có tên "Charge Around the Globe".

Người cầm lái mẫu Ford Explorer EV này là Alexis Alford - kỷ lục gia Guinness nắm giữ kỷ lục đi qua mọi quốc gia trên thế giới khi mới chỉ 21 tuổi.

Theo đó, Alexis Alford đã bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới với chiếc xe điện Ford Explorer từ thành phố Nice của Pháp vào ngày 8/9/2023. Sau đó, Alexis Alford đi đến Ý, Thổ Nhĩ Kỳ rồi Tbilisi ở Georgia. Cô gái này vượt qua Châu Phi, tiến về phía bắc đến Zimbabwe, rồi đến Úc và sau đó đến Sydney.

Sang Châu Á, cô đi qua Ấn Độ rồi đến Bhutan, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Malaysia. Sau đó, Alford đến Nam Mỹ, từ Santiago de Chile đến Argentina trước khi ngược lên Los Angeles để hoàn thành chặng Bắc Mỹ.

Cuộc hành trình tiếp tục đi về phía đông tới New York và sau đó Alexis Alford trở lại châu Âu, từ Na Uy trở về điểm xuất phát là Nice.

Tổng cộng, cô đã lái xe qua 27 quốc gia, trải dài hơn 30.000 km, gần tương đương chuyến thám hiểm của Nissan Ariya từ Bắc Cực đến Nam Cực năm 2023.

Với thành tích này, Lexie Alford đã được Tổ chức RecordSetter, một tổ chức tương tự như Guinness, ghi nhận là kỷ lục thế giới về sử dụng xe điện vòng quanh thế giới.

Được biết, chiếc Ford Explorer EV mà nữ kỷ lục gia này lái là bản tiền thành phẩm. Xe được hộ tống bởi một số xe tiền thành phẩm khác cùng đoàn, để có thể dễ dàng thay đổi linh kiện nếu không may gặp sự cố.

Alexis Alford đã sử dụng nhiều giải pháp sạc trong suốt hành trình, từ ổ điện gia đình đến sạc nhanh DC và bình sạc di động.

Chiếc xe cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi cùng Lexie Alford vượt qua nhiều cung đường từ đồng bằng cho đến sa mạc, kể cả những khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Chiếc xe này cũng có khoang cabin khá hiện đại với nhiều trang bị tiện ích cao cấp như: ghế lái có tính năng sưởi và massage giúp tài xế vượt qua các điều kiện khắc nghiệt, cũng như hệ thống thông tin giải trí SYNC Move kích hoạt bằng giọng nói giải trí trên đường đi.

Hiện Ford chưa công bố chính thức về thông số kỹ thuật của Explorer EV. Tuy nhiên, theo nhiều đồn đoán, Ford Explorer EV sẽ có 3 tuỳ chọn: động cơ mô-tơ đơn có công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km; động cơ mô-tơ đơn có công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km; động cơ mô-tơ đôi có công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.

Theo kế hoạch, vào tháng 6/2024, hãng xe Ford sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu Explorerchạy điện (EV). Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ bàn giao đến tay khách hàng vào khoảng tháng 8 với giá khoảng 45.000 euro (1,24 tỷ VNĐ). Hiện tại, Ford chỉ mới có kế hoạch phân phối mẫu xe này ở Châu Âu.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm