Tag

Chuyện về thầy giáo trẻ "truyền lửa" yêu thương

Nhịp sống trẻ 12/12/2019 17:31
aa
TTTĐ – Bằng hành động chia sẻ, kịp thời giúp đỡ, cứu giúp sinh viên gặp tai nạn giao thông, thầy Nguyễn Minh Phương là tấm gương sáng của lòng nhân ái. Không chỉ vậy, thầy giáo trẻ còn “truyền lửa” yêu thương đến đông đảo học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên.

Chuyện về thầy giáo trẻ

Thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phương

Bài liên quan

Thầy giáo trẻ với tình yêu Toán học

Thầy giáo trẻ “gieo chữ” nơi đầu sóng

Cách quản lý đoàn viên của thầy giáo trẻ ngôi trường "dạy sinh viên làm giàu"

Kịp thời cứu giúp sinh viên

Thầy Nguyễn Minh Phương là Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Giải quyết việc làm, kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Qua sự việc đã xảy ra gần đây, bằng hành động từ tâm, với cách làm hiệu quả của thầy Phương đã cứu sống bạn sinh viên, khiến nhiều người cảm động và cần học hỏi thầy nhiều hơn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra với em Nguyễn Thị Kim Cúc, sinh viên năm 2 khoa Chăm sóc sắc đẹp trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Ngày 11/11/2019 trên đường đi làm không may Cúc bị tai nạn. Sau đó, cô được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 198 Bộ Công an trong tình trạng nguy kịch. Điều kiện gia đình Cúc rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi làm một mình ở Lạng Sơn để nuôi 3 chị em Cúc ăn học, giờ lại phải lo tiền điều trị dài ngày mới cứu sống được cô sinh viên với chi phí rất lớn.

Thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phương
Thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phương

Cúc là chị cả trong nhà. Thương mẹ, thương em, cô vừa đi học, vừa làm thêm để kiếm tiền giúp mẹ. Khi cô nằm viện, gia đình phải vay mượn, đóng viện phí và gửi mô cho Cúc, chi phí lên đến 45 triệu đồng. Bà nội của Cúc ngoài 80 tuổi, dù già yếu cũng phải lo lắng cho cô.

Sau khi biết tin sinh viên bị tai nạn, thầy Nguyễn Minh Phương đã ủng hộ 1 triệu đồng để hỗ trợ viện phí cho gia đình Cúc. “Số tiền đó đối với tôi không phải là ít nhưng cũng không thấm vào đâu so với viện phí của Cúc”, thầy Phương chia sẻ.

Cùng với việc ủng hộ gia đình Cúc bằng tiền của mình, thầy Phương đã triển khai và gửi thư kêu gọi ủng hộ tới toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường, đồng thời gửi thông tin tới bạn bè và truyền tải thông tin qua nhiều kênh để kêu gọi sự ủng hộ từ xã hội, giúp đỡ gia đình cô sinh viên.

Ngay sau đó, thầy đã tiếp nhận được gần 50 triệu đồng và trực tiếp cùng với Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên khoa Chăm sóc sắc đẹp vào viện thăm Cúc và trao số tiền ủng hộ cho mẹ cô gái. Mẹ Cúc vô cùng xúc động trước tình cảm của các thầy, cô giáo nhà trường và thấy yên tâm hơn vì đã có kinh phí chữa trị cho con gái.

Hạnh phúc là cho đi

“Sau mỗi việc làm thiện nguyện, tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Cuộc sống này có quá nhiều điều bất ngờ nhưng cái quan trọng nhất tồn tại mãi mãi là tình yêu thương. Sống hạnh phúc là cho đi. Chính lúc ta cho đi nhiều nhất là lúc ta được nhận lại nhiều nhất", thầy Nguyễn Minh Phương bày tỏ.

Thầy Phương không dừng lại ở việc kêu gọi ủng hộ kinh phí cho Cúc chữa bệnh mà còn triển khai tuyên truyền sâu rộng văn hóa giao thông tới các bạn học sinh, sinh viên.

“Tôi nghĩ, các bạn trẻ trong trường cần biết rõ và làm tốt hơn việc chấp hành Luật Giao thông, cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông, cũng cần chia sẻ hơn nhiều hơn với những người bị tai nạn giao thông không chỉ bằng tiền bạc mà ngay cả máu của mình”, thầy Phương chia sẻ.

Trong dịp này, thầy Nguyễn Minh Phương đã triển khai cuộc vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện, tổ chức Lễ hội Xuân hồng và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Thầy Nguyễn Minh Phương và các thầy cô giáo trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội thăm bạn Cúc tại bệnh viện
Thầy Nguyễn Minh Phương và các thầy cô giáo trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội thăm bạn Cúc tại bệnh viện

Với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến tới đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và cán bộ giảng viên chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức tự giác tham gia giữ gìn trật tự an toàn và xây dựng văn hóa giao thông; Tăng cường truyền thông, kịp thời phản ánh hoạt động, mở rộng ảnh hưởng tới toàn xã hội về cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Những việc làm đó góp phần nâng cao ý thức “hiến máu cứu người” của tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và kịp thời bổ sung lực lượng hiến máu để cung cấp máu tốt nhất cho những nạn nhân tai nạn giao thông; giáo dục lòng yêu thương, đùm bọc, tinh thần tương thân tương ái, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ về giá trị bản thân đối với đồng bào, đặc biệt là đối với người bệnh.

Trong quá trình tuyên truyền vận động kêu gọi ủng hộ và tham gia hiến máu tình nguyện, thầy Phương cũng đã trực tiếp xuống các lớp học gặp gỡ trao đổi với bạn sinh viên. Thầy cho rằng, không gì bằng hành động thực tế. Bản thân thầy Nguyễn Minh Phương là người đã từng tham gia hiến máu hơn 20 lần. Đó là điều thuyết phục nhất để các bạn sinh viên noi theo.

Sau khi triển khai chương trình đã tiếp nhận được hơn 400 đơn vị máu và kêu gọi ủng hộ bạn Cúc được số tiền hơn 150 triệu đồng, trong đó cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường góp gần 90 triệu đồng và hơn 60 triệu đồng từ các nhà hảo tâm khác. Toàn bộ số tiền đã được trao tới bạn Cúc.

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy Nguyễn Minh Phương luôn chủ động đề ra các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Thầy cũng đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; Bằng khen của Bộ Y tế đã có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền vận động và nhiều lần tham gia hiến máu; Danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019; Danh hiệu gương điển hình tiến tiến “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của UBND Thành phố Hà Nội và nhiều danh hiệu cao quý khác…

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm