Tag

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Chuyển đổi số 06/09/2023 18:26
aa
TTTĐ - Techcombank khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số với sự đồng hành của 12,2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này...

Những sáng kiến số hóa vượt trội cùng nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa là tiền đề quan trọng để định vị “Người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số đầy cạnh tranh. Mỗi nhà băng đều chọn cho mình một lối đi riêng, song có thể nói Techcombank đang khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” với sự đồng hành của 12,2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này, tính đến tháng 6/2023.

Thước đo uy tín từ trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu, là yêu cầu cấp bách với mọi ngành nghề. Riêng với ngành ngân hàng, với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, chuyển đổi số giờ đây không còn là vấn đề của sự lựa chọn, mà định hình tương lai của nhà băng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Trên hành trình này, có thể nói Techcombank là hiện tượng trong nỗ lực chinh phục công nghệ số và dẫn dắt cuộc chơi, khi trở thành ngân hàng của rất nhiều sự kiện “đầu tiên”: Ngân hàng tiên phong tại Việt Nam miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử [Zero Fee] từ tháng 9/2016; Ngân hàng đầu tiên thực hiện chuyển đổi nền tảng lên đám mây [cloud-first] cùng ông lớn thế giới Amazon Web Servies vào tháng 8/2021… Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 11/2021 đến nay, đã liên tục chinh phục được không chỉ những khách hàng khó tính trên App Store với 4,8/5 điểm, đồng thời, lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều tổ chức đánh giá quy mô toàn cầu. Năm 2023, Techcombank Mobile được vinh danh “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng.

Theo công bố mới nhất từ kết quả kinh doanh quý II/2023, Techcombank đánh dấu nửa đầu năm 2023 với tổng số lượng khách hàng lên tới 12,2 triệu, trong đó thêm khoảng 1,4 triệu khách hàng được thu hút mới, với tỷ trọng 45,3% gia nhập qua các kênh kỹ thuật số và 43,8% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đã tăng lên 499,7 triệu trong quý II/2023, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm, trong khi tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 2,3 triệu tỷ đồng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Cùng với đó, Techcombank triển khai dịch vụ ngân hàng thông qua hệ sinh thái WinLife tại hơn 3.000 cửa hàng Masan trên toàn quốc. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, hơn 0,6 triệu khách hàng từ hệ sinh thái này đã bắt đầu thực hiện thường xuyên giao dịch với Techcombank. Hệ sinh thái, dựa trên nền tảng thanh toán số mà Techcombank xây dựng, đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự thay đổi thói quen của người dùng từ thanh toán bằng tiền mặt sang các giao dịch số hóa tiện lợi và an toàn và đạt hơn 10 triệu giao dịch trong 6 tháng của năm 2023.

Những trải nghiệm vượt trội và niềm tin từ khách hàng đã giúp chỉ số quan trọng là tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng này chứng kiến đà tăng trở lại, đạt gần 35% cuối quý II/2023. Số dư CASA của nhà băng này đạt 133,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý trước và 12,6% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy sự phục hồi đáng khích lệ.

Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner chia sẻ: “Kết quả vượt trội trong việc thu hút thêm hơn 1,4 triệu khách hàng mới đến với Techcombank chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại, là nhờ sự kiên định thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, cũng như, chú trọng đầu tư cho các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng”.

Hành trình “Người dẫn dắt”

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh tiên phong dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng, Techcombank đã và đang tăng tốc đầu tư mạnh vào ba trụ cột Số hóa, Dữ liệu, Nhân tài trong chiến lược 5 năm, 2021 - 2025.

Chỉ riêng 2023, Techcombank ước tính đầu tư hơn 100 triệu USD cho công nghệ với hơn 1.000 nhân sự đang cống hiến toàn thời gian cho lĩnh vực công nghệ, số hóa và dữ liệu. Có thể nói đây là nguồn lực vô cùng lớn mà không phải tập đoàn nào, ngay cả các công ty lớn trong ngành công nghệ, cũng có thể huy động được.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Ông Alex Macaire, Giám đốc Khối Tài chính Tập đoàn Techcombank chia sẻ, nhờ các quyết định đầu tư trong chiến lược chuyển đổi số, ngân hàng đã chuyển đổi thành công 43 hệ thống dữ liệu lên cloud trong năm qua. Cùng với đó, 10 nền tảng mới từ những công ty hàng đầu thế giới được tích hợp vào hệ thống cloud của ngân hàng và phần lớn trong số đó là những nền tảng lần đầu tiên có mặt trên cloud của ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã triển khai giải pháp thanh toán số qua mã QR cho các nhà bán lẻ, giúp tăng tốc độ thanh toán và nâng cao hiệu quả bán hàng. Trong quý II năm 2023, Techcombank đã hợp tác với Kyriba - nhà cung cấp giải pháp ngân quỹ hàng đầu - để cung cấp giải pháp quản lý thanh khoản và nguồn vốn cho doanh nghiệp (C-Cash). Nền tảng này giúp hiển thị đầy đủ dữ liệu tiền mặt xuyên suốt các đơn vị kinh doanh của doanh nghiệp và giữa các ngân hàng, cũng như dự báo dòng tiền.

Với nền tảng, lợi thế sẵn có, Techcombank được kỳ vọng sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của “người dẫn dắt”, đồng thời, góp phần tạo sức bật, nâng tầm vị thế ngân hàng Việt trong khu vực và thế giới. Tháng 7/2023, Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới và đơn vị tư vấn Mibrand Việt Nam - đã công bố bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”, trong đó, Techcombank đứng Top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất”, Top 8 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và trong Top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”.

Theo Brand Finance, Techcombank là một thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023, đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, lên 1,4 tỷ USD. “Đây là một dấu ấn đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua kiến tạo các sản phẩm dịch vụ vượt trội, không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng tập trung vào tính bảo mật, cá nhân hóa và trao quyền. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc chính là nhờ sự kiên định của Techcombank trong việc thực thi chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi” - bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định.

Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn

TTTĐ - Theo giới chuyên môn, khi tham gia kênh đầu tư này, nhà đầu tư nên đặt yếu tố an toàn lên hàng ...

Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả... Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả...

TTTĐ - Không thể chối bỏ tầm quan trọng của kênh huy động trái phiếu khi giúp doanh nghiệp có thêm kênh huy động ...

“Một chạm” là WIN “Một chạm” là WIN

TTTĐ - Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của hơn 100 ...

Nhà đầu tư cần cân nhắc khi bán tháo chứng chỉ quỹ trái phiếu Nhà đầu tư cần cân nhắc khi bán tháo chứng chỉ quỹ trái phiếu

TTTĐ - Gần đây, việc các nhà đầu tư ồ ạt rao bán chứng chỉ quỹ trái phiếu vì những thông tin bất lợi trên ...

Đọc thêm

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực Công nghệ số

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

TTTĐ - Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ qua từng năm nhờ tốc độ chuyển đổi số cao và sự đầu tư hậu thuẫn từ các chính phủ.
Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Hà Nội hội tụ điều kiện tiên phong hiện thực hóa Nghị quyết 57 Chuyển đổi số

Hà Nội hội tụ điều kiện tiên phong hiện thực hóa Nghị quyết 57

TTTĐ - Với nền tảng tri thức, công nghệ và nhân lực hiện có, hệ thống giáo dục đại học tại Hà Nội có đủ điều kiện để khẳng định vai trò tiên phong trong quá trình hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW. Hà Nội cần thành lập liên minh Đổi mới sáng tạo đại học Hà Nội (HUIA) nhằm phát huy sức mạnh tập thể của các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Thủ đô.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
Đà Nẵng: Ứng dụng AI truyền thông sáng tạo, quảng bá lịch sử Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Ứng dụng AI truyền thông sáng tạo, quảng bá lịch sử

TTTĐ - Thông qua tập huấn kỹ năng ứng dụng AI, thúc đẩy nhiều sản phẩm truyền thông sáng tạo, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Đà Nẵng, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của địa phương.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Chuyển đổi số là bắt buộc đối với các Quỹ tín dụng nhân dân Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là bắt buộc đối với các Quỹ tín dụng nhân dân

TTTĐ - Chuyển đổi số là nền tảng quan trọng giúp các Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện đẩy mạnh toàn diện khả năng cung ứng các dịch vụ cho khách hàng...
Xem thêm