Tag

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Chuyển đổi số 06/09/2023 18:26
aa
TTTĐ - Techcombank khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số với sự đồng hành của 12,2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này...

Những sáng kiến số hóa vượt trội cùng nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa là tiền đề quan trọng để định vị “Người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số đầy cạnh tranh. Mỗi nhà băng đều chọn cho mình một lối đi riêng, song có thể nói Techcombank đang khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” với sự đồng hành của 12,2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này, tính đến tháng 6/2023.

Thước đo uy tín từ trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu, là yêu cầu cấp bách với mọi ngành nghề. Riêng với ngành ngân hàng, với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, chuyển đổi số giờ đây không còn là vấn đề của sự lựa chọn, mà định hình tương lai của nhà băng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Trên hành trình này, có thể nói Techcombank là hiện tượng trong nỗ lực chinh phục công nghệ số và dẫn dắt cuộc chơi, khi trở thành ngân hàng của rất nhiều sự kiện “đầu tiên”: Ngân hàng tiên phong tại Việt Nam miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử [Zero Fee] từ tháng 9/2016; Ngân hàng đầu tiên thực hiện chuyển đổi nền tảng lên đám mây [cloud-first] cùng ông lớn thế giới Amazon Web Servies vào tháng 8/2021… Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 11/2021 đến nay, đã liên tục chinh phục được không chỉ những khách hàng khó tính trên App Store với 4,8/5 điểm, đồng thời, lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều tổ chức đánh giá quy mô toàn cầu. Năm 2023, Techcombank Mobile được vinh danh “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng.

Theo công bố mới nhất từ kết quả kinh doanh quý II/2023, Techcombank đánh dấu nửa đầu năm 2023 với tổng số lượng khách hàng lên tới 12,2 triệu, trong đó thêm khoảng 1,4 triệu khách hàng được thu hút mới, với tỷ trọng 45,3% gia nhập qua các kênh kỹ thuật số và 43,8% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đã tăng lên 499,7 triệu trong quý II/2023, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm, trong khi tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 2,3 triệu tỷ đồng.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Cùng với đó, Techcombank triển khai dịch vụ ngân hàng thông qua hệ sinh thái WinLife tại hơn 3.000 cửa hàng Masan trên toàn quốc. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, hơn 0,6 triệu khách hàng từ hệ sinh thái này đã bắt đầu thực hiện thường xuyên giao dịch với Techcombank. Hệ sinh thái, dựa trên nền tảng thanh toán số mà Techcombank xây dựng, đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự thay đổi thói quen của người dùng từ thanh toán bằng tiền mặt sang các giao dịch số hóa tiện lợi và an toàn và đạt hơn 10 triệu giao dịch trong 6 tháng của năm 2023.

Những trải nghiệm vượt trội và niềm tin từ khách hàng đã giúp chỉ số quan trọng là tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng này chứng kiến đà tăng trở lại, đạt gần 35% cuối quý II/2023. Số dư CASA của nhà băng này đạt 133,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý trước và 12,6% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy sự phục hồi đáng khích lệ.

Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner chia sẻ: “Kết quả vượt trội trong việc thu hút thêm hơn 1,4 triệu khách hàng mới đến với Techcombank chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại, là nhờ sự kiên định thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, cũng như, chú trọng đầu tư cho các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng”.

Hành trình “Người dẫn dắt”

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh tiên phong dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng, Techcombank đã và đang tăng tốc đầu tư mạnh vào ba trụ cột Số hóa, Dữ liệu, Nhân tài trong chiến lược 5 năm, 2021 - 2025.

Chỉ riêng 2023, Techcombank ước tính đầu tư hơn 100 triệu USD cho công nghệ với hơn 1.000 nhân sự đang cống hiến toàn thời gian cho lĩnh vực công nghệ, số hóa và dữ liệu. Có thể nói đây là nguồn lực vô cùng lớn mà không phải tập đoàn nào, ngay cả các công ty lớn trong ngành công nghệ, cũng có thể huy động được.

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

Ông Alex Macaire, Giám đốc Khối Tài chính Tập đoàn Techcombank chia sẻ, nhờ các quyết định đầu tư trong chiến lược chuyển đổi số, ngân hàng đã chuyển đổi thành công 43 hệ thống dữ liệu lên cloud trong năm qua. Cùng với đó, 10 nền tảng mới từ những công ty hàng đầu thế giới được tích hợp vào hệ thống cloud của ngân hàng và phần lớn trong số đó là những nền tảng lần đầu tiên có mặt trên cloud của ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã triển khai giải pháp thanh toán số qua mã QR cho các nhà bán lẻ, giúp tăng tốc độ thanh toán và nâng cao hiệu quả bán hàng. Trong quý II năm 2023, Techcombank đã hợp tác với Kyriba - nhà cung cấp giải pháp ngân quỹ hàng đầu - để cung cấp giải pháp quản lý thanh khoản và nguồn vốn cho doanh nghiệp (C-Cash). Nền tảng này giúp hiển thị đầy đủ dữ liệu tiền mặt xuyên suốt các đơn vị kinh doanh của doanh nghiệp và giữa các ngân hàng, cũng như dự báo dòng tiền.

Với nền tảng, lợi thế sẵn có, Techcombank được kỳ vọng sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của “người dẫn dắt”, đồng thời, góp phần tạo sức bật, nâng tầm vị thế ngân hàng Việt trong khu vực và thế giới. Tháng 7/2023, Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới và đơn vị tư vấn Mibrand Việt Nam - đã công bố bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”, trong đó, Techcombank đứng Top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất”, Top 8 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và trong Top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”.

Theo Brand Finance, Techcombank là một thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023, đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, lên 1,4 tỷ USD. “Đây là một dấu ấn đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua kiến tạo các sản phẩm dịch vụ vượt trội, không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng tập trung vào tính bảo mật, cá nhân hóa và trao quyền. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc chính là nhờ sự kiên định của Techcombank trong việc thực thi chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi” - bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định.

Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn

TTTĐ - Theo giới chuyên môn, khi tham gia kênh đầu tư này, nhà đầu tư nên đặt yếu tố an toàn lên hàng ...

Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả... Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả...

TTTĐ - Không thể chối bỏ tầm quan trọng của kênh huy động trái phiếu khi giúp doanh nghiệp có thêm kênh huy động ...

“Một chạm” là WIN “Một chạm” là WIN

TTTĐ - Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của hơn 100 ...

Nhà đầu tư cần cân nhắc khi bán tháo chứng chỉ quỹ trái phiếu Nhà đầu tư cần cân nhắc khi bán tháo chứng chỉ quỹ trái phiếu

TTTĐ - Gần đây, việc các nhà đầu tư ồ ạt rao bán chứng chỉ quỹ trái phiếu vì những thông tin bất lợi trên ...

PV

Đọc thêm

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng Chính quyền số

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng

TTTĐ - Trong tiến trình chuyển đổi số, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vai trò của tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố ngày càng được phát huy ở cấp cơ sở.
Bước đi chiến lược xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp Chính quyền số

Bước đi chiến lược xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp

TTTĐ - Việc tập huấn sử dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ, công chức là một bước đi chiến lược của phường Yên Nghĩa, Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả công việc, hướng tới xây dựng một nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp.
Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số Chính quyền số

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chuyển mình mạnh mẽ, Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện các dịch vụ công, thông tin, kiến thức. Nắm bắt xu thế đó, xã Gia Lâm đã ra mắt điểm “Bình dân học vụ số lưu động” và thực hiện Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới Chính quyền số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

TTTĐ - Sau sáp nhập các đơn vị hành chính, phường Chương Mỹ chính thức hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Trong bối cảnh địa bàn rộng, dân cư đông và nhiều thách thức mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, mang ý nghĩa là bước khởi đầu chiến lược, mở ra giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số Chính quyền số

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

TTTĐ - Không khí học tập công nghệ đã “rất nóng” tại UBND phường Bồ Đề (TP Hà Nội) trong buổi tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tham mưu của cán bộ, công chức”. Không chỉ là một lớp học kỹ năng, chương trình còn là bước đi chiến lược của địa phương trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ sẵn sàng bước vào kỷ nguyên hành chính số: hiệu quả, hiện đại và phục vụ người dân một cách hiệu quả và thông minh nhất.
Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc Chính quyền số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

TTTĐ - Chiều nay (8/8), tại Hội trường tầng 7, trụ sở UBND phường Giảng Võ (Hà Nội), không khí học tập sôi nổi đã lan tỏa trong buổi khai mạc khóa tập huấn đặc biệt về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, công chức của phường.
Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân Chính quyền số

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là câu chuyện về lòng tin và sự thấu hiểu. Tại xã Hòa Phú (TP Hà Nội), chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số đã trở thành một sự kiện điển hình, nơi những thao tác số hóa đã thực sự giúp bộ máy hành chính trở nên thân thiện, gần gũi và hiệu quả hơn.
Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính Chính quyền số

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Thường Tín (Hà Nội) tiếp nhận 1.593 hồ sơ thủ tục hành chính. Đáng chú ý, 100% hồ sơ đã tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn. Với thành tích này, sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trực tiếp động viên và trao thư cảm ơn Đảng bộ chính quyền Nhân dân xã Thường Tín.
Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa Chính quyền số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là yêu cầu cấp thiết. Đó là con đường đưa xã Đại Xuyên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, bắt kịp sự vận động của Thủ đô Hà Nội và cả nước.
Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế Chính quyền số

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

TTTĐ - Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính (TTHC) của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Xem thêm