Tag

"Chia lửa" với công nhân ngành điện

Nhịp sống trẻ 12/05/2020 12:17
aa
TTTĐ – Trao tận tay cốc nước mát, đồng hành, sẻ chia…  là hành động đẹp của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) trong chương trình “Bạn đồng hành – Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”. Thanh niên tình nguyện ngành điện tiếp tục đồng hành với cán bộ công nhân ngành điện. 

Những cốc nước mát được đoàn viên, thanh niên EVN HANOI trao tận tay công nhân lao động ngoài trời

Bài liên quan

Hơn 150 cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Phát động Tháng Công nhân năm 2020

Bài 2: Cải tiến công nghệ “giải phóng” sức lao động

“Người hùng thầm lặng” giữ môi trường sạch đẹp đi qua mùa Covid-19

Hà Nội đã bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm 2020. Cái nóng khiến mọi người khó chịu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày một tăng cao, công nhân ngành điện càng khẩn trương thực hiện các công việc bảo dưỡng, cải tạo các đường dây trung, hạ thế. Hoạt động này nhằm đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho sinh hoạt và phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Chia sẻ nỗi vất vả với cán bộ, công nhân viên trong ngành, đoàn viên, thanh niên EVN HANOI đã và đang thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, quan tâm chăm lo, đồng hành, sẻ chia cùng cán bộ công nhân viên thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo điện ngoài hiện trường. Họ tận tay trao cho đồng nghiệp những cốc nước chanh, cam giải nhiệt.

Sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên giúp công nhân ngành điện vượt qua nắng nóng
Sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên giúp công nhân ngành điện vượt qua nắng nóng

Đón nhận cốc nước mát đoàn viên, thanh niên EVN HANOI trao tay, anh Trần Hữu Minh - công nhân Phòng điều độ vận hành chia sẻ: “Thời tiết oi bức, nắng nóng nên khi làm việc ngoài trời thật sự rất mệt. Những lúc như vậy, được quan tâm chia sẻ khiến tôi rất cảm kích. Đơn giản là trao nhau cốc nước mát cũng đủ tiếp thêm cho tôi sức mạnh, thêm động lực cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công việc, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tốt nhất nguồn điện cung cấp cho Thủ đô”.

Anh Nguyễn Trọng Bình, công nhân quản lý điện Công ty điện lực Bắc Từ Liêm, cũng cho biết: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi thấy các bạn đoàn viên trực tiếp quan tâm đến anh em ngoài hiện trường. Những cốc nước tuy nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực. Nó là nguồn động viên tinh thần lớn với chúng tôi”.

Không chỉ người nhận thấy niềm vui, người trao cũng nâng nâng xúc động. “Nghĩ đến đồng nghiệp phải vất vả làm việc dưới cái nóng gần 40 độ C, đoàn viên, thanh niên đã chuẩn bị những đồ uống giải nhiệt để kịp thời động viên các chú, các anh đang làm nhiệm vụ đảm bảo điện ngoài hiện trường. Chúng tôi may mắn được làm việc ở văn phòng nên càng muốn sẻ chia nhọc nhằn, vất vả với đồng nghiệp”, anh Nguyễn Hữu Trí – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ tâm sự.

Ngoài đồng hành với cán bộ, công nhân viên trong công ty, chương trình
Ngoài đồng hành với cán bộ, công nhân viên trong công ty, chương trình "Bạn đồng hành" còn hướng đến cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Đội trưởng Đội quản lý điện số 4 Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, vất vả của công nhân khi làm việc ngoài trời nắng nóng. Bản thân anh thường xuyên tham gia thi công với anh em trong đội.

Vì vậy, anh Hưng và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên công ty thường tổ chức thăm hỏi, động viên các nhóm thi công ngoài hiện trường. “Nhận được những cốc nước mát lạnh, mình thấy mọi người ai cũng vui vẻ. Trong phút chốc, nỗi mệt nhọc như dần được tan đi…”, anh Hưng cho biết.

Thực hiện chương trình “Bạn đồng hành – Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”, các cơ sở Đoàn thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động. Các cơ sở bố trí đội, nhóm thanh niên xung kích thăm hỏi, động viên, cung cấp nước giải khát cho các công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường.

Chương trình “Bạn đồng hành” của tuổi trẻ EVNHANOI đã và đang phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ đối với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong Tổng công ty, đáp ứng được yêu cầu và sự kỳ vọng của các cấp với phương châm: “Đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”. Trong thời gian tới, chương trình “Bạn đồng hành” sẽ tiếp tục được triển khai tại các điểm thi THPT, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm