Tag
Huyện Thạch Thất

Chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động

Tin Y tế 27/03/2023 16:57
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thạch Thất đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn TTYT huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền trung tâm chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Những điều cần biết về Đại hội Công đoàn và chính sách liên quan đến người lao động Sàn giao dịch việc làm trực tuyến: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp và người lao động Hà Nội đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động Hỗ trợ giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội; Ban Giám đốc và 77 đại biểu đại diện cho 32 Tổ công đoàn trực thuộc đơn vị.

Hiện, Công đoàn cơ sở TTYT huyện Thạch Thất có 32 tổ công đoàn trực thuộc gồm 8 tổ tại trung tâm; 1 tổ tại phòng khám đa khoa Yên Bình; 23 tổ tại các trạm y tế xã, thị trấn, với tổng số 274 công đoàn viên tham gia sinh hoạt.

TTYT huyện Thạch Thất tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội

Hàng năm Công đoàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBVCNLĐ với tỷ lệ cán bộ được khám đạt từ 93- 95%.

Cùng với đó, Công đoàn TTYT thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao đời sống vật chất cho đoàn viên; Đảm bảo điều kiện làm việc cho CBVCNLĐ, các chế độ phụ cấp được chi trả kịp thời, không để xảy ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” được các tổ công đoàn tham gia nhiệt tình nhiều vườn hoa, cây cảnh được bổ sung hàng năm tạo khuân viên tươi mới tại các đơn vị.

Hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” hàng năm được các tổ công đoàn và đơn vị tham gia bằng các việc làm và hành động cụ thể như tuyên truyền cổ động, treo các pano áp phích tại nơi công cộng, tập huấn về công tác an toàn lao động , phòng chống cháy nổ.

Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, động viên CBVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được thực hiện thường xuyên, qua đó đã khuyên góp ủng hộ hơn 625 triệu đồng.

Các chế độ chăm lo, hỗ trợ cho CBVCNLĐ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 như lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin covid, điều tra lấy mẫu được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Song song với đó, công tác tuyên truyền giáo dục cho các đoàn viên được triển khai sâu rộng, tổ chức các phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho CBVCNLĐ nhằm đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 vừa qua, Công đoàn TTYT đã có 32 trường hợp đạt danh hiệu người tốt, việc tốt cấp ngành; Hoạt động “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng tạo” được cán bộ đoàn viên hưởng ứng tham gia, hàng năm đã có 2-3 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở được thực hiện với sự tham gia tích cực của 10 - 15 đoàn viên công đoàn; Phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” được triển khai rộng rãi tới toàn thể các khoa phòng trong trung tâm và các trạm y tế xã, thị trấn.

Ngoài ra, các đoàn viên tích cực tham gia hoạt động “Hiến máu tình nguyện” do ngành Y tế tổ chức, trong 5 năm qua đã có gần 400 đơn vị máu được trao đi để cứu người bệnh.

Năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn TTYT huyện Thạch Thất đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tại trung tâm, qua đó đã vận CBVCNLĐ và các đoàn viên thanh niên các xã trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Hàng năm, qua kết quả đánh giá, xếp loại thì Công đoàn TTYT huyện Thạch Thất đều đạt xuất sắc trong các năm 2017, 2019, 2020, 2021; Tập thể Công đoàn được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen; năm 2018 được Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua; Trên 80% đoàn viên công đoàn đạt lao động tiên tiến; 100% tổ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 40 đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Trong thời gian tới, Công đoàn TTYT huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVCNLĐ; Nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm xã hội của CBVCNLĐ; Xây dựng đội ngũ CBVCNLĐ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ góp phần vào sự nghiệp chăm lo, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 đồng chí và bầu 2 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm