Tag

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy

Giáo dục 20/11/2023 15:10
aa
TTTĐ - Trong lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) nhắn nhủ các đồng nghiệp: "Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu"...
Tấm gương người thầy trong văn hóa ứng xử trường học Trò "hái trái ngọt" từ "vườn ươm" của thầy

Trong buổi lễ đặc biệt tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo, trường THCS Cầu Giấy đã đón các đại biểu tới dự và chung vui: Đồng chí Phạm Thanh Tùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương; đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương...

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã có những chia sẻ đầy ấm áp tại lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Mở đầu diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Kim Anh chia sẻ: Có thầy cô bước vào nghề theo sự định hướng tiếp nối truyền thống của gia đình; có người lại đến với nghề bởi thần tượng thầy cô mình đã học. Có những giáo viên vì yêu trẻ, đam mê nghề mà quyết định lựa chọn ngành Sư phạm. Mái trường THCS Cầu Giấy chính là nơi khai phóng để mỗi giáo viên dù ở bất kì lứa tuổi, vị trí việc làm nào cũng đều được cống hiến; đều có giá trị, giữ được lửa nghề với những đam mê, nhiệt huyết.

Theo đó, trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo của trường THCS Cầu Giấy đã luôn nỗ lực, quyết tâm không ngừng vì sự phát triển của ngôi trường chất lượng cao uy tín trên địa bàn Thủ đô. Điều đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, các thầy cô giáo đã thổi bùng lên ngọn lửa của khát vọng, có những bứt phá ngoạn mục để gặt hái thành tích rực rỡ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Ban Giám hiệu trường THCS Cầu Giấy đón nhận lẵng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam từ các đại biểu

Sự cống hiến đó đã được ghi nhận bằng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội trao tặng cho nhà trường. Bên cạnh đó, cô Chu Thị Thanh Hiền - Tổ trưởng Tổ Văn vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; cô Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; cô Phạm Thị Như Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; cô Phùng Thị Thạo nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; cô Trần Thị Thu nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; cô Nguyễn Thị Lan Đài nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Bên cạnh đó, 14 thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 9 thầy cô giáo được UBND quận tặng bằng khen có thành tích ôn thi vào lớp 10 THPT và 5 thầy cô giáo được nhận bằng khen có thành tích ôn thi học sinh giỏi.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Trường THCS Cầu Giấy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Điều đặc biệt, trong diễn văn của mình, người “thuyền trưởng” đã bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với khó khăn, áp lực của giáo viên ngôi trường chất lượng cao - nơi luôn nhận được sự dõi theo, kì vọng lớn của phụ huynh, ngành Giáo dục và cả xã hội.

Cô Kim Anh chia sẻ: “Đồng hành cùng các thầy cô giáo trên chặng đường 14 năm qua, tôi thấu hiểu hơn ai hết những nỗi vất vả và áp lực trong nghề cũng như trong cuộc sống của các thầy, các cô. Tôi biết không ít giáo viên có tuổi vẫn phải ngày đêm tìm tòi, học hỏi để theo kịp công nghệ. Tôi thấy nhiều giáo viên trẻ vẫn còn lúng túng trong việc xử lý các tình huống sư phạm...

Tôi cũng chia sẻ với những thầy cô đã có độ “chín” trong nghề nhưng vẫn còn nhiều trăn trở trước sự đổi mới của giáo dục; sự thay đổi của chương trình; biến đổi tâm sinh lí của học sinh. Để chuyên tâm với nghề, nhiều thầy cô giáo đã phải bớt đi thời gian quý báu dành cho gia đình. Nhiều thầy cô đã phải quên đi những niềm vui của bản thân để nghiên cứu chương trình, sưu tầm tư liệu, thiết kế bài dạy đáp ứng kì vọng của phụ huynh và học sinh.

Tất cả những hy sinh, tận tụy, miệt mài và cả những suy tư, trăn trở của các thầy cô càng chứng tỏ ngọn lửa của tình yêu nghề vẫn luôn được nhen nhóm, ấp ủ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu. Có hạnh phúc nào bằng khi mỗi ngày đến trường chúng ta được nhìn ngắm những gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn, ánh mắt sáng trong của học trò…”.

Trong bối cảnh giáo dục đang đứng trước những yêu cầu mới, triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy nhắn nhủ các đồng nghiệp phải đổi mới từng ngày, có khát vọng, tự tin bứt phá, vượt qua những giới hạn; luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vinh quang mà mình đã chọn.

Đọc thêm

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Xem thêm