Tag

Cảng Đà Nẵng được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu Cạnh tranh” năm 2022

Doanh nghiệp 13/12/2022 17:46
aa
TTTĐ - Lễ công bố các Doanh nghiệp đạt Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2022 do Hội Sở Hữu trí tuệ (VIPA) tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức thường niên nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh kịp thời các doanh nghiệp có thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm được thị trường tin dùng. Các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam được đề cử và xét duyệt đều đạt tiêu chí có bề dày thành tích phát triển, có chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Ông Nguyễn Quang Phát – Đại diện Lãnh đạo Cảng ĐN nhận Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương từ BTC
Ông Nguyễn Quang Phát - Đại diện lãnh đạo Cảng Đà Nẵng nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức

Để đạt được danh hiệu Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu phải thỏa mãn nhiều tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005, nhãn hiệu phải có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao và đạt nhiều tiêu chí cao về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm - dịch vụ, chủ động vượt qua khó khăn và tích cực trong các hoạt động mang tính xã hội.

Năm 2022, trải qua quá trình xét tuyển chặt chẽ của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập - thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, Hiệp Hội, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng là 1 trong 66 nhãn hiệu để vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2022.

Cảng Đà Nẵng được vinh danh  “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu Cạnh tranh” năm 2022

Với lịch sử hơn 120 năm hình thành và phát triển, Cảng Đà Nẵng hiện là Cảng biển container lớn nhất miền Trung, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container đến 4000 Teus và tàu khách đến 170.000 GRT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và kho bãi hiện đại. Cảng Đà Nẵng là cửa ngõ ra Thái Bình Dương của Hành lang Kinh tế Đông Tây.

Năm 2022, hoạt động sản xuất ngành Cảng biển nói chung và Cảng Đà Nẵng nói riêng gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của Ban điều hành và CBCNV, người lao động... nên các chỉ số kinh doanh của Cảng Đà Nẵng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định. Dự kiến Sản lượng hàng hóa thông qua gần 13 triệu tấn, Sản lượng container 650.000 TEUS, doanh thu tăng 6%, lợi nhuận tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021. Cảng Đà Nẵng có vai trò và nhiệm vụ quan trọng phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế nói chung cho toàn khu vực miền Trung của đất nước.

Để có được thương hiệu Cảng Đà Nẵng ngày hôm nay, điều đầu tiên Cảng Đà Nẵng bắt đầu từ Con người với Triết lý kinh doanh “Con người là nền tảng của sự phát triển”. Cảng Đà Nẵng đã xây dựng hoàn thiện, đào tạo và đưa vào áp dụng Bộ Quy tắc văn hoá ứng xử COC (Code of Conduct) trong toàn Công ty, hoạt động xuyên suốt theo các giá trị cốt lõi Chính trực - Kỷ cương - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Tôn trọng cá nhân, để từ đó phục vụ tốt nhất khách hàng. Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm” Cảng Đà Nẵng đã và đang hướng đến mục tiêu số hóa “một hạ tầng, một cơ sở dữ liệu”, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, và cải tiến liên tục quy trình phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ số.

ePort và AutoGate là sản phẩm của Cảng Đà Nẵng trong tiến trình Chuyển đổi số Doanh nghiệp
ePort và AutoGate là sản phẩm của Cảng Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp

Cảng Đà Nẵng đang là hạt nhân chuỗi cung ứng logistic toàn cầu với hệ sinh thái hàng hải gồm: Cảng vụ, Hoa tiêu, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Cơ quan thuế, Hãng tàu và cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu… nhằm đảm bảo thông suốt và an toàn dòng hàng hoá. Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp và hướng đến Cảng thông minh và Cảng xanh.

Không chỉ đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước, năm 2022, Cảng Đà Nẵng còn là một trong những doanh nghiệp tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng. Ngoài ra, đảm bảo ổn định công ăn việc làm cho 760 lao động, thực hiện đúng quy định các chế độ phúc lợi, lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Cũng trong năm 2022, Cảng Đà Nẵng đã được các tổ chức uy tín vinh danh như 6 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn, 5 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì Người lao động” do do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

PV

Đọc thêm

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Xem thêm