Bình Thuận: Kết nối các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ thanh long
![]() |
Thanh long là sản phẩm trái cây xuất khẩu chủ đạo của tỉnh Bình Thuận (Nguồn thanhlonglanhiep.com) |
Sở Công Thương Bình Thuận vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), về việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19.
Theo Sở Công thương Bình Thuận, thanh long hiện đang vào mùa vụ thu hoạch chính (từ tháng 5 đến tháng 9) với sản lượng cả năm ước khoảng 698.029 tấn. Sản lượng địa phương dự kiến thu hoạch trong tháng 6/2021 khoảng 49.600 tấn, tháng 7/2021 khoảng 30.400 tấn.
Theo đó, phần lớn tỉ trọng tiêu thụ dự kiến xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Châu Á khoảng 80%, tiêu thụ trong nước tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại miền Nam và Bắc khoảng 20%.
Được biết, đối với hoạt động xuất khẩu nông sản, Sở Công thương đã có kế hoạch dự kiến trong tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2021 sẽ tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến doanh nghiệp Bình Thuận - Ấn Độ theo hình thức trực tuyến từ 3 điểm cầu: TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Việt Nam) - thủ đô New Delhi, TP Chennai và TP Mumbai (Ấn Độ).
Cụ thể, hội nghị gồm 1 buổi tổ chức phiên toàn thể trực tuyến giới thiệu thanh long Bình Thuận và doanh nghiệp 2 bên, 1 buổi tổ chức phiên giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Bình Thuận và Ấn Độ, với quy mô khoảng 30-40 cơ quan, doanh nghiệp.
Do đó, Sở Công thương Bình Thuận đề nghị Cục Xúc tiến Thương mại cùng với các đối tác của sàn thương mại điện tử như: Shoppe, Tiki, Sendo, Lazada...hỗ trợ mở các gian hàng để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trái thanh long Bình Thuận.
Ngoài ra, Bình Thuận sẽ tổ chức Hội nghị ký kết cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông sản với các tỉnh thành, khu vực, kết nối, quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thanh long Bình Thuận đến các Công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối...quan tâm hỗ trợ tiêu thụ chế biến thanh long, đưa thanh long vào tiêu thụ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các tỉnh, thành phố lớn.
Đại diện một doanh nghiệp đầu mối thu mua Thanh Long tại Bình Thuận cho biết, mặc dù tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động kinh doanh, phân phối, xuất khẩu nông sản của tỉnh.
Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu thanh long Bình Thuận đến người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc củng cố, phát triển thị trường tiêu thụ bền vững.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

Tạo đột phá phát triển kinh tế tư nhân như "khoán 10" trong nông nghiệp trước đây

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt
