Tag

Bình Phước: Trao Nhà Khăn quàng đỏ đến gia đình khó khăn ngay trước thềm năm mới

Muôn mặt cuộc sống 20/01/2023 14:21
aa
TTTĐ - Trong những ngày giáp Tết, niềm vui lớn đã đến với em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo, học sinh lớp 6B, Trường TH-THCS Thanh Phú ngụ tại tổ 3B, ấp 17, xã Thanh Phú, TX Bình Long, Bình Phước khi được các nhà thiện nguyện trao tặng Nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em.


Trước đó, qua tìm hiểu trên địa bàn xã Thanh Phú, TX Bình Long, Bình Phước, được biết hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo đặc biệt khó khăn, mẹ bỏ đi khi em còn nhỏ, em Bảo và cha là ông Nguyễn Quốc Tuấn không có đất ở, phải nương nhờ nhà người thân. Biết được hoàn cảnh trên, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh Bình Phước và Thị đoàn, Hội đồng Đội TX Bình Long (Bình Phước) đã ngay lập tức tìm cách kết nối và vận động những trái tim nhân ái góp sức xây nhà cho hai cha con Bảo.

undefined
Chỗ ở tạm bợ trước đây của cha con em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo (xã Thanh Phú, TX Bình Long)

Nhận được lời kêu gọi, vận động từ phía cơ quan, ban ngành tỉnh Bình Phước, Thượng tọa Thích Trung Sơn, Phó Ban Kinh tế, Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban từ thiện Thành hội Phật giáo TP HCM, Trụ trì chùa Vân Sơn (Núi Một, Côn Đảo, BR-VT) đã cùng ông Huỳnh Minh Pháp (đại diện Ngân hàng MBBank Chi nhánh Vũng Tàu) và các mạnh thường quân ở Vũng Tàu quyên góp, ủng hộ 80 triệu đồng cùng các phần quà thiết thực, phối hợp với phía ban, ngành tỉnh Bình Phước xây nhà mới, bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo.

Được biết, căn nhà được xây trên mảnh đất do người thân trao tặng, mái ấm mới của cha con em Bảo rộng 51m2, kết cấu tường gạch, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch bông với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó, gia đình đối ứng 20 triệu đồng.

undefined
Thượng tọa Thích Trung Sơn, Phó Ban kinh tế, tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban từ thiện Phật giáo TP Hồ Chí Minh, trụ trì chùa Vân Sơn trao bảng công trình Nhà Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo.

“Căn nhà vừa được hoàn thiện và kịp bàn giao để Tết này, cha con em Bảo có thể đón Xuân ấm áp trong tổ ấm mới. Mong rằng ngôi nhà mới này sẽ góp sức để gia đình em Bảo tiếp tục cố gắng vượt qua hoàn cảnh éo le. Thật vui khi những điều tử tế được lan tỏa”, Tỉnh ủy viên, Giám đốc TT XTĐT, TM&DL tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy vui mừng cho biết.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm XTĐT, TM&DL tỉnh Bình Phước đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội, phối hợp với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện triển khai hơn 20 hoạt động vì cộng đồng trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, góp phần phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và lan tỏa điều thiện lành.

undefined
Các đơn vị tài trợ cùng chính quyền địa phương chụp hình lưu niệm cùng gia đình em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo tại lễ bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ

Theo Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận, ngoài trao căn nhà, các đơn vị tài trợ còn trao nhiều phần quà ý nghĩa cho em Bảo và gia đình như 1 laptop, giường, tủ, bàn học, quạt, nhu yếu phẩm thiết yếu, bánh quà Tết. Đặc biệt, em Bảo đã được Công ty Bất động sản Anh Thơ (TX Bình Long) nhận đỡ đầu với kinh phí 500 nghìn đồng/tháng đến khi học hết lớp 12, tổng trị giá 42 triệu đồng.

Vỡ òa trong niềm hạnh phúc, em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo xúc động, em rất vui vì được tặng nhà để Tết này, cha con em có nhà mới ở. Em cảm ơn các nhà hảo tâm và hứa sẽ luôn cố gắng chăm chỉ học hành.

Thượng tọa Thích Trung Sơn, Phó Ban Kinh tế, Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban từ thiện Thành hội Phật giáo TP HCM, Trụ trì chùa Vân Sơn (Núi Một, Côn Đảo, BR-VT) bộc bạch, nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Xuân về của Phật giáo cả nước, việc trao nhà lần này nhằm san sẻ nỗi khó với cha con em Bảo để không một ai bị bỏ lại phía sau và mong cuộc sống của gia đình em Bảo sẽ ngày một tốt hơn.

Được biết, đây là căn nhà thứ 2 trong năm 2023 do Trung tâm XTĐT, TM&DL tỉnh Bình Phước kết nối, vận động kinh phí xây dựng và trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh này.

undefined
Toàn cảnh lễ bàn giao nhà mới cho gia đình ông Điểu Xa Rá (xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng)

Trước đó, nhằm “tiếp lửa” cho người dân nghèo tại huyện Bù Đăng (Bình Phước), Trung tâm XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước đã vận động Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (Quận 4, TP HCM) hỗ trợ 60 triệu đồng để xây Nhà tình thương cho gia đình ông Điểu Xa Rá ở xã Đắk Nhau và cùng Công ty TNHH Phát triển nông sản Thảo Nguyên (TX. Phước Long) tặng 1 quạt máy cho gia đình ông Điểu Xa Rá, trao 12 suất tiền mặt (500 nghìn đồng/suất) cho 12 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đức Phong.

Tại lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Điểu Xa Rá, Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng, Đào Thị Quế chia sẻ, Gia đình ông Điểu Xa Rá - dân tộc Mơ Nông là hộ đồng bào nghèo của xã Đăk Nhau. Bao năm qua, gia đình này sinh sống trong căn nhà tạm bợ, trống trước hở sau, nắng nóng mưa dột và chỉ luôn mong ước có căn nhà đàng hoàng hơn để các con được đón Tết đầm ấm bên gia đình.

Được trao tặng ngôi nhà mới, ông Điểu Xa Rá vui không thể tả và luôn miệng cảm ơn các nhà hảo tâm, các đơn vị hỗ trợ và chính quyền địa phương đã giúp gia đình ông có cơ hội ổn định cuộc sống trong ngôi nhà mới, đặc biệt là trong dịp Tết đến, Xuân về. Trong khi đó, với ánh mắt tràn ngập niềm vui, vợ ông chậm rãi kể lại những nỗi khó của gia đình ông trong thời gian qua....

Đọc thêm

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Sửa đổi, bổ sung quy định về giấy thông hành Muôn mặt cuộc sống

Sửa đổi, bổ sung quy định về giấy thông hành

TTTĐ - Ngày 25/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 quy định chi tiết đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ dự án Tin tức

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ dự án

TTTĐ - Năm 2024, Trung ương giao Kế hoạch vốn cho TP Hà Nội cao hơn năm 2023 rất nhiều. TP thực hiện điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và nâng cao tỷ lệ giải ngân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Muôn mặt cuộc sống

Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh

TTTĐ - Mới đây, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh làm lễ trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ biên tập xây dựng đề án về hành chính công

TTTĐ - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.
Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất xử lý hình sự đối tượng mua bán thai nhi

TTTĐ - Tình trạng mua bán thai nhi đã xảy ra tại nhiều địa phương, là hành vi nguy hiểm cho xã hội và vi phạm đạo đức, vi phạm thuần phong mỹ tục. Do đó, cần bổ sung quy định truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp mua bán thai nhi.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
iHaNoi - “cẩm nang” chuyển đổi số của người dân Thủ đô Xã hội

iHaNoi - “cẩm nang” chuyển đổi số của người dân Thủ đô

TTTĐ - Theo dự kiến, ngày 28/6, Hà Nội sẽ ra mắt Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi - chạm để kết nối). Biết được thông tin này, nhiều người dân Thủ đô vô cùng háo hức, mong chờ bởi ứng dụng này sẽ đem lại nhiều tiện ích thông minh, phục vụ người dân kết nối nhanh chóng với chính quyền.
“Sứ mệnh và khát vọng” hòa nhịp mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số Muôn mặt cuộc sống

“Sứ mệnh và khát vọng” hòa nhịp mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 22/6, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Lễ gặp mặt kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm 2024.
Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên

TTTĐ - 39 năm báo Tuổi trẻ Thủ đô phụng sự bạn đọc cả nước với những góc nhìn đa chiều, đậm nét về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong những năm qua, báo đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc với bạn đọc trên cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng bằng nhiều tuyến bài phản ánh chân thực, khách quan, lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến bạn đọc.
Xem thêm