Tag

Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS khởi động chương trình tầm soát ung thư vú miễn phí

Tin Y tế 13/01/2023 19:00
aa
TTTĐ - Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS khởi động chuyến xe tầm soát ung thư vú miễn phí đầu tiên của chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương” thu hút hàng trăm người đăng ký.
Tưởng rối loạn tiêu hóa, bệnh nhân phát hiện mắc ung thư giai đoạn muộn

Vừa qua, chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương” kết hợp tọa đàm về tầm soát ung thư vú đã chính thức diễn ra tại TP HCM.

Chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương” do Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS và Siemens Healthineers đồng tổ chức, sẽ triển khai tầm soát ung thư vú miễn phí cho phái nữ trong độ tuổi từ 40 trở lên. Đại diện Bệnh viện EMCAS cho biết, chương trình sẽ ưu tiên các đối tượng đã có u nang, gia đình có tiền sử ung thư vú, các bà mẹ đã sinh con, những người có hoàn cảnh khó khăn, ở các vùng sâu vùng xa.

Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS chia sẻ trong buổi tọa đàm (Ảnh: EMCAS)
Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS chia sẻ trong buổi tọa đàm (Ảnh: EMCAS)

Sau sự kiện, chương trình dự kiến sẽ đến thành phố Thủ Đức vào tháng 2 và quận 8 vào tháng 3/2023. Lịch trình của chuyến xe sẽ được cập nhật thông qua các cổng thông tin.

Hệ thống tầm soát ung thư vú được trang bị trên xe buýt lưu động (Ảnh: EMCAS)
Hệ thống tầm soát ung thư vú được trang bị trên xe buýt lưu động (Ảnh: EMCAS)

Chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương” sử dụng máy tầm soát ung thư vú với hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại, cho kết quả chẩn đoán chuyên sâu, giúp phát hiện dấu hiệu ung thư vú kể cả khi vừa hình thành.

Người dân đăng ký tầm soát ung thư vú miễn phí tại Ngôi nhà Đức (Ảnh: EMCAS)
Người dân đăng ký tầm soát ung thư vú miễn phí tại Ngôi nhà Đức (Ảnh: EMCAS)

Trong đó, hệ thống X-Quang nhũ ảnh MAMMOMAT Fusion được đặt trên xe buýt lưu động. Được biết, từ ngày 5 đến 11/1/2023, có khoảng gần 400 người tại Ngôi nhà Đức tham gia chương trình.

Người dân đến tham gia tầm soát ung thư
Người dân đến tham gia tầm soát ung thư

Bên cạnh đó, hệ thống chụp cộng hưởng từ 3.0T MAGNETOM Lumina sẽ được đặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, dành cho những người phát hiện ung thư vú thông qua xe buýt lưu động kiểm tra chuyên sâu và một số đối tượng khác.

Đọc thêm

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Hướng tới bệnh viện số, y tế thông minh Tin Y tế

Hướng tới bệnh viện số, y tế thông minh

TTTĐ - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh; bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống; hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám… là những lợi ích khi các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô thực hiện Đề án 06.
Xem thêm