Tag

Bật mí bí quyết hoàn tất lộ trình học tiếng Đức đạt bằng B1 cấp tốc

Giáo dục 11/08/2023 17:06
aa
TTTĐ - Trong những năm gần đây, bên cạnh sự phổ biến của tiếng Anh thì tiếng Đức cũng được xem là 1 ngôn ngữ được rất nhiều người lựa chọn để học tập.
Khai giảng các lớp tiếng Đức ICOEURO tiên phong chuyển đổi số trong đào tạo tiếng Đức Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng

Hiện nay, ở nhiều quốc gia, nhu cầu học tiếng Đức đang ngày một tăng cao. Có lẽ đây cũng chính là lý do mà ngày nay, tại Việt Nam, các trung tâm đào tạo dạy học tiếng Đức được mở ra ngày một nhiều. Một trong số đó, ta có thể kể tới trung tâm dạy học và đào tạo tiếng Đức uy tín Clevermann.

Nhu cầu học tiếng Đức hiện nay

Có thể nói, tiếng Đức được xem là một trong những ngôn ngữ vô cùng quan trọng trên thế giới, đặc biệt là ở nước tại Châu Âu. Tiếng Đức còn được biết đến là 1 ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở các nước như Đức, Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg, Liechtenstein. Vì vậy nên những ai có nhu cầu du học hay sang các nước trên để lập nghiệp thì đều phải hoàn thành 1 lộ trình học nhất định. Nên hiện nay nhu cầu học tiếng Đức tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung ngày một tăng cao.

Bật mí bí quyết hoàn tất lộ trình học tiếng Đức đạt bằng B1 cấp tốc

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu cho thấy, hiện nay có khoảng 15 triệu người đang học tiếng Đức như một “ngoại ngữ thứ 2”, mặc dù ít hơn thời gian trước nhưng đó cũng là 1 con số đáng kinh ngạc chỉ sau tiếng Anh và tiếng Trung. Tuy nhiên tại Ba Lan hay các nước Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, sự quan tâm đến việc học tiếng Đức vẫn còn vô cùng cao.

Nhìn chung lại thì hiện nay nhu cầu và xu hướng học tiếng Đức vẫn luôn nằm trong mức độ khá cao. Đây cũng chính là lý do quan trọng nhất càng ngày có càng trung tâm đào tạo và dạy học tiếng Đức với nhiều phương pháp hiện đại. Đặc biệt trong số đó, chúng ta có thể kể tới Clevermann - trung tâm dạy học và đào tạo tiếng Đức đạt chuẩn quốc tế. Vậy việc học tiếng Đức Clevermann có gì thú vị và thu hút lại được nhiều người tin tưởng đến vậy?

Bí quyết hoàn tất lộ trình học tiếng Đức đạt bằng B1 cấp tốc

Với những ai đã từng tham gia hoặc đã từng tìm hiểu về các kỳ thi tiếng Đức thì chắc hẳn đều biết ở mỗi cấp bậc đều sẽ gồm 4 phần thi đó là nghe, nói, đọc và viết. Ở mỗi cấp bậc, mỗi phần thi thì đều sẽ có một độ khó nhất định. Vậy với cấp bậc tiếng Đức B1, bạn cần phải làm thế nào để vượt qua một cách dễ dàng và nhanh chóng?

Phần thi nghe

Ở mỗi phần thi nghe sẽ bao gồm 2 bài thi nhỏ, trong đó bài thi nghe thứ 1 sẽ chiếm 10/25 điểm và bài thi nghe thứ 2 sẽ chiếm 15/25 điểm. Bạn sẽ hoàn thành phần thi nghe khi nghe và hiểu được hết đoạn video và trả lời được chính xác các câu hỏi được trong đề thi.

Để hoàn thành được bài thi nghe một cách xuất sắc, bạn nên nghe nhiều các video học tiếng Đức ở trên mạng. Sau đó, bạn sẽ nghe đi nghe lại mỗi ngày, việc này sẽ giúp bạn không còn lạ lẫm gì với cách phát âm của người bản xứ trên video.

Bật mí bí quyết hoàn tất lộ trình học tiếng Đức đạt bằng B1 cấp tốc

Phần thi nói

Để hoàn thành bài thi nói, bạn cần phải đạt ít nhất từ 15 điểm trở lên và trong phần thi nói cũng sẽ gồm 2 bài thi nhỏ bên trong. Bài thi nói thứ nhất thường sẽ yêu cầu bạn thuyết trình về 1 chủ đề có sẵn; Bài thi thứ 2, bạn sẽ phải trình bày những hiểu biết riêng của mình về câu hỏi được đặt ra.

Bí quyết để vượt qua phần thi nói một cách dễ dàng đó là bạn cần phải bình tĩnh để có thể nghe được rõ câu hỏi của giáo viên hoặc giám thị đặt ra. Sau đó, bạn sẽ có thời gian để tiến hành phân tích và định hình câu trả lời lời của mình. Khi đã hết thời gian suy nghĩ, bạn hãy dùng thái độ tự tin nhất để trả lời câu hỏi và thuyết trình về vấn đề mình được nhận. Thái độ tự tin cũng giúp bạn phần nào ghi thêm điểm trong mắt giáo viên.

Phần thi đọc

Trong mỗi bài thi tiếng Đức, phần thi đọc sẽ bao gồm 4 phần. Để vượt qua được phần thi đọc này, bạn cần phải trau dồi cho mình một lượng từ vựng với đa dạng các chủ đề khác nhau. Từ đó, bạn không chỉ vượt qua bài thi đọc một cách nhanh chóng mà nó còn giúp bạn thêm tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh việc trau dồi cho mình một lượng từ khóa đa dạng thì trong quá trình đọc đề bạn cần đọc và phân tích kĩ đề bài trước khi đưa ra đáp ra đáp án của mình

Phần thi viết

Cũng như các bài viết trên, phần thì viết gồm 2 bài thi, đó là một bài thi viết dạng viết thư, hai là bài thi dạng sửa lỗi ngữ pháp trong câu.

Đối với dạng bài thi thứ nhất, bạn cần phải nắm chắc form viết bài đã được dạy trước đó. Vậy nên, trong quá trình học, bạn cần phải viết đi viết lại nhiều lần để có thể có thể nắm chắc được form viết bài cũng như tránh được các lỗi cơ bản thường gặp.

Còn với dạng bài thì thứ 2, các học viên cần phải nắm vững các kiến thức về ngữ pháp thì trong quá trình làm bài, bạn mới có thể phát hiện ra lỗi sai và chỉnh sửa được. Vậy nên, việc học kỹ, thuộc lòng tất cả các cấu trúc và trau dồi thêm vốn từ vựng cho bản thân là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, khi làm bài xong, bạn cần phải rà soát lại bài làm của mình để tránh mắc phải các lỗi cơ bản.

Học tiếng Đức tại Clevermann - Uy tín, chuyên nghiệp, tận tâm

Bật mí bí quyết hoàn tất lộ trình học tiếng Đức đạt bằng B1 cấp tốc

Có thể bạn chưa biết, trung tâm Clevermann là một trong những công ty tư vấn giáo dục hàng đầu về du học, cao học và lao động nghề tại Đức. Clevermann luôn cam kết sẽ mang tới cho các học viên nói riêng và các khách hàng nói chung những trải nghiệm vô cùng chuyên nghiệp đến từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với nghề

Ngoài ra, Clevermann là đối tác chính thức của Tổng Công ty Viettalents tại Đức. Với mối quan hệ đối tác này, Clevermann có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác và hữu ích nhất về các chương trình học tập cũng như những điều kiện du học tại Đức. Thêm vào đó, nhờ vào mối quan hệ này mà Clevermann sẽ luôn hỗ trợ khách hàng trong suối quá trình học tập, lao động và định cư ở nước ngoài.

Đặc biệt, khi đăng ký học, các học viên sẽ được đảm bảo về chất lượng học tập cũng như kết quả của mỗi kỳ thi. Trong trường hợp nếu các học viên thi không đỗ, trung tâm Clevermann sẽ hoàn lại 100% chi phí cho các học viên.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH tư vấn giáo dục Clevermann

Địa chỉ: 7B/6 Thành Thái, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0767 909 000

Website: https://clevermann.eu/

Facebook: https://m.facebook.com/ClevermannEU

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm