Tag

Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch

Thị trường 21/02/2024 16:04
aa
TTTĐ - Năm 2024 được nhận định vẫn còn khó khăn, thách thức đối với ngành bất động sản Việt Nam nhưng cũng đan xen nhiều cơ hội mới. Với những chính sách hỗ trợ và quy hoạch như hiện nay sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lĩnh vực bất động sản phát triển.
Doanh nghiệp BĐS xoay sở ra sao trong sự trầm lắng của thị trường? Động lực tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Phan Thiết Bức tranh bất động sản Bình Dương tươi sáng nhờ mảnh ghép “đắt giá”
Thị trường BĐS Quảng Nam - Đà Nẵng, khẳng định vị thế quan trọng của khu vực này trong phát triển kinh tế của miền Trung - Tây Nguyên.
Nhiều CFO nhận định, thị trường BĐS Quảng Nam - Đà Nẵng vẫn đang khẳng định vị thế tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Từ cuối năm 2023, Chính phủ liên tiếp có những chính sách mới góp phần tăng cường niềm tin lẫn sức mạnh cho thị trường cùng các bên liên quan, nhất là Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ. Đây là cơ sở quan trọng đối với thị trường bất động sản sôi động trở lại.

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố quy hoạch, như: TP.Hải Phòng, TP.Cần Thơ, TP.Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Ninh Thuận, An Giang, Cà Mau, Bến Tre, Kon Tum, Hải Dương, Bình Định... mở ra cơ hội, định hướng cho thị trường bất động sản khu vực phát triển trong đó có các tỉnh miền Trung.

Đánh giá về thị trường bất động sản miền Trung trong năm 2024, bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch Công ty Bất động sản Navi Property cho rằng, thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng vẫn khẳng định vị thế quan trọng trong phát triển kinh tế của vùng Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.

"Quảng Nam - Đà Nẵng luôn là điểm nóng thu hút đầu tư nhờ vào tiềm năng sẵn có về du lịch nghỉ dưỡng, các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại TP Đà Nẵng. Với sự đầu tư bài bản vào hạ tầng dịch vụ, du lịch của hai tỉnh như hiện nay đã khẳng định được vị thế trên bản đồ du lịch thế giới và kinh tế quốc tế", bà Oanh nhận định.

bà Lê Thị Oanh - Chủ tịch của Công ty Bất động sản Navi Property
Bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch Công ty Bất động sản Navi Property

Theo bà Oanh, trong 5 năm qua, Navi Property cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác đã trải qua một hành trình vượt khó để đứng vững và phát triển, đặc biệt trong phân phối và phát triển các loại hình, sản phẩm như đất nền liền kề, shophouse, căn hộ tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Bình Định.

Trong đó nổi bật, Navi Property thực hiện phát triển dự án The Mansion, đây là dự án làng biệt thự đầu tiên tại phía Bắc TP Hội An (Quảng Nam) với quy mô lên đến 106 hecta và cung cấp gần 200 sản phẩm đất nền liền kề và biệt thự.

Ngoài ra, Navi Property đã phát triển các dự án căn hộ thương mại và căn hộ cao cấp tại Quảng Nam, như: The Mansion Hội An 109 hecta; Hương An Riverside 24,6 hecta; tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là dự án Long Vân Riverside 2hecta; tại Đà Nẵng là khu đất vàng số 52-54 Phan Châu Trinh, Da Nang Tower 21 tầng…).

Hiện, Navi Property đang thực hiện một dự án quy hoạch quan trọng tại khu vực Đông Cầu Hương An, thuộc thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Dự án này Navi Property hợp tác với Công ty TNHH thiết kế & thi công A. Center, hứa hẹn đem lại không gian sống lý tưởng và tiện nghi cho cư dân.

Khu dân cư Đông cầu Hương An có diện tích 22,4ha, trên địa bàn huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam
Dự án Khu dân cư Đông cầu Hương An kỳ vọng góp phần thay đổi bộ mặt đô thị của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam

Được biết, với quy mô tổng diện tích 223.947m2, dự án Khu dân cư Đông Cầu Hương An được quy hoạch bàu bản và linh hoạt. Trong đó, dự án đặc biệt chú trọng đến phát triển các tiện ích cơ bản và dịch vụ xã hội, như: Trung tâm văn hóa, Trường tiểu học, Trường mầm non mới, cây xanh và các khu vui chơi công cộng.

Ngoài việc xây dựng các căn nhà chất lượng, dự án Khu dân cư Đông Cầu Hương An cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ thương mại phát triển. Việc phân chia đất thương mại trong quy hoạch cho phép các doanh nghiệp, hộ gia đình có cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh.

Đại diện Navi Property đánh giá, dự án không chỉ mang lại tiện ích mua sắm và dịch vụ cho cư dân, mà còn tạo ra cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Một yếu tố quan trọng của dự án Khu dân cư Đông Cầu Hương An là đảm bảo an ninh và giao thông khu vực, với việc quy hoạch kỹ lưỡng, bài bản cho phép dự án xây dựng các hệ thống an ninh hiện đại, đảm bảo an toàn cho cư dân.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch và xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, tiện lợi kết nối với các tuyến đường chính sẽ giúp cư dân di chuyển dễ dàng, thuận tiện đến các địa điểm khác trong khu vực. Do đó, dự án Đông Cầu Hương An được kỳ vọng mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực, cũng như lợi ích cho cư dân và cộng đồng xung quanh.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm