Tag

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Bất động sản 28/12/2021 10:38
aa
TTTĐ - Branded residence (hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu), một mô hình ngày càng phổ biến trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản khu Bắc TP HCM Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022 Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm” Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản trong nước đã nắm bắt xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence tại nhiều địa phương trong vòng năm năm vừa qua. Theo ước tính của Savills Hotels, trong giai đoạn 2022-2024 thị trường sẽ đón nhận thêm 52 dự án đi vào hoạt động, hơn gấp đôi số lượng dự án hiện tại.

Trước đây, sự phát triển của mô hình Branded Residence thường gắn liền với các thương hiệu khách sạn hạng sang (Luxury). Tuy nhiên trong thời gian qua, mô hình này trên thị trường quốc tế ngày càng phân hóa đa dạng hơn khi xuất hiện các dự án Branded Residence gắn liền với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, như: YOO, Versace, Bulgari...

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, chia sẻ “Thị trường không chỉ đa dạng hơn về mặt thương hiệu, mà còn cả về khía cạnh định vị. Trên thế giới, sản phẩm Branded Residence phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang (Luxury), tuy nhiên tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án thuộc về phân khúc cao cấp (Upscale và Upper Upscale), điều này cũng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Chia sẻ thêm về các thương hiệu Branded Residence tại thị trường Việt Nam, bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels, cho hay: “Hiện tại, các dự án Branded Residence tại thị trường Việt Nam đều mang thương hiệu của nhà điều hành Khách sạn/ Resort và chưa xuất hiện các thương hiệu thuộc lĩnh vực khác. Trong đó, Accor và IHG đang dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động, mỗi nhà điều hành có ba dư án. Các nhà điều hành Aman, Banyan Tree, Four Seasons, Hyatt, Melia, Radisson và Rosewood đều có một dự án đang hoạt động trên thị trường”.

bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels
Bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels

Trên thế giới, các dự án Branded Residence thường được phát triển tại các trung tâm kinh tế, đô thị lớn và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua và được gọi là Urban Branded Residence. Một số dự án Urban Branded Residence tại TP.HCM và Hà Nội hiện đang được triển khai và dự kiến bàn giao trong ba năm tới, tương đương với 8% tổng số dự án Branded Residence trên thị trường vào thời điểm 2024.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence

Tại Việt Nam, các dự án Branded Residence chủ yếu tập trung tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh... và thường hướng đến đối tượng khách mua để đầu tư. Do đó, bên cạnh giá trị gia tăng, người mua Branded Residence cũng kỳ vọng vào dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cho thuê. Do vậy, chương trình cho thuê sẽ là một công cụ để hỗ trợ thực hiện các kỳ vọng này. Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành cho thuê, phần lớn các dự án Branded Residence này được phát triển như một thành phần trong tổ hợp nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển và/hoặc căn hộ cao cấp với khối khách sạn và đầy đủ tiện ích dịch vụ khác.

Đà Nẵng – Quảng Nam và Phú Quốc hiện đang là hai khu vực dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động. Nha Trang – Cam Ranh đứng thứ hai với ba dự án đang hoạt động, tiếp theo sau là Hạ Long với hai dự án.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Về nguồn cung tương lai, Đà Nẵng – Quảng Nam vẫn là khu vực có nhiều dự án đang triển khai nhất. Dự kiến vào năm 2024, khu vực sẽ có tổng cộng 14 dự án Branded Residence hoạt động. Cung đường ven biển Hồ Tràm – Long Hải – Bình Châu là một trong những điểm đến mới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản. Trong giai đoạn 2022-2024, khu vực này dự kiến đón nhận thêm bảy dự án sẽ đi vào hoạt động.

Việc song hành cùng với các thương hiệu trong quá trình phát triển dự án bất động sản giúp chủ đầu tư củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, Branded Residence là một mô hình phức tạp, đòi hỏi quá trình hoạch định kỹ lưỡng và cẩn trọng. Chia sẻ thêm về việc phát triển Branded Residence, ông Mauro cho hay: “Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence cũng như mối quan hệ giữa các bên liên quan trong giai đoạn hoạch định để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư.

Thật đáng tiếc là hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng quá trình vận hành của dự án trong tương lai, và chỉ chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Thực tế cho thấy một số dự án ven biển hiện đang trong quá trình triển khai nhưng chưa được hoạch định đúng mức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về hoạt động vận hành sau này và thậm chí sẽ cần nhiều thời gian để dự án có thể đạt được hiệu quả tài chính”.

Nguồn: Savills Hotels APAC
Nguồn: Savills Hotels APAC

Bên cạnh đó, vai trò của các bên tham gia vận hành Branded Residence tại Việt Nam cũng cần được quan tâm, trong đó Đại diện ban quản trị khu dân cư và Đại diện chủ đầu tư đóng vai trò quan trọng, phối hợp với Nhà điều hành để dự án có thể hoạt động hiệu quả.

Mô hình Branded Residence đang dần trở nên thu hút, không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị phát triển bất động sản mà các nhà điều hành khách sạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân ngày càng hiểu rõ hơn về bản chất sản phẩm và có yêu cầu cao hơn, đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm đầu tư, góp phần tăng cường mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản nói chung và Branded Residence nói riêng. Do đó, việc thấu hiểu thị trường địa phương, xác định đúng khách hàng mục tiêu và hợp tác cùng với thương hiệu phù hợp là điều cần thiết để phát triển một dự án Branded Residence.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365” Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365”

Minh Quang

Đọc thêm

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý dự án của Sunshine Group Dự án

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý dự án của Sunshine Group

TTTĐ - Kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho Sunshine Group, khơi thông nguồn lực đang bị đình trệ là nội dung trọng tâm trong công văn số 82/2025/CV- HoREA ngày 18/6/2025 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) gửi Chính phủ và các Bộ hữu quan, liên quan đến Dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang (giai đoạn 1).
SkyM ra mắt tòa S2: Tầm nhìn ba tầng mặt nước, tâm điểm tiện ích giữa trung tâm Halong Marina Dự án

SkyM ra mắt tòa S2: Tầm nhìn ba tầng mặt nước, tâm điểm tiện ích giữa trung tâm Halong Marina

TTTĐ - Nằm ở vị trí trung tâm tổ hợp căn hộ SkyM, tòa S2 quy tụ những lợi thế then chốt: khả năng kết nối tiện ích toàn diện, tầm nhìn ba tầng mặt nước hiếm có và phong cách sống - nghỉ dưỡng ven biển khác biệt, tạo nên điểm sáng đầu tư giữa vùng du lịch biển sôi động bậc nhất miền Bắc.
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động Thị trường

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động

TTTĐ -Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá mạnh mẽ, trở thành “điểm nóng” hút vốn đầu tư 2025. Hàng loạt “ông lớn” đổ bộ vào các lĩnh vực chiến lược, đặc biệt là bất động sản, nhờ cú hích từ hạ tầng và quy hoạch đồng bộ.
Các giải pháp công nghệ thông minh Meey Group gây chú ý tại Ngày hội Môi giới bất động sản 2025 Thị trường

Các giải pháp công nghệ thông minh Meey Group gây chú ý tại Ngày hội Môi giới bất động sản 2025

TTTĐ - Tại VARS Awards 2025 - Lễ Vinh danh nghề Môi giới Bất động sản, diễn ra ngày 28/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group), doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực proptech, đã được trao danh hiệu “TOP 5 Thương hiệu Công nghệ về bất động sản Việt Nam”.
Sunshine Group livestream đặt giá căn hộ, giá chỉ bằng 50% giá thị trường Bất động sản

Sunshine Group livestream đặt giá căn hộ, giá chỉ bằng 50% giá thị trường

TTTĐ - Những căn hộ cao cấp đã bàn giao với giá khởi điểm chỉ bằng 50% giá thị trường. Một cơ hội sở hữu nhà ở theo cách thức chưa từng có với mức giá do chính bạn quyết định. Tất cả sẽ diễn ra trong phiên livestream đặt giá mua nhà đầu tiên trên Mini App NobleGo thuộc ứng dụng Noble App của Sunshine Group vào 15 giờ ngày 1/7 tới đây.
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị công bố dự án miễn giấy phép xây dựng Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh chuẩn bị công bố dự án miễn giấy phép xây dựng

TTTĐ - Theo dự kiến trước 1/7, TP Hồ Chí Minh sẽ công bố các dự án thuộc đối tượng miễn giấy phép xây dựng trên địa bàn.
Đô thị biển kiểu mẫu Blanca City “thắp sáng” nhịp sống sôi động tại Bãi Sau Dự án

Đô thị biển kiểu mẫu Blanca City “thắp sáng” nhịp sống sôi động tại Bãi Sau

TTTĐ - Ôm trọn cung biển bãi Sau - “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống - nghỉ dưỡng - trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Bắt trọn dòng tiền đầu tư căn hộ cao cấp tại đô thị sân bay Long Thành, tâm điểm kết nối chuyên gia Dự án

Bắt trọn dòng tiền đầu tư căn hộ cao cấp tại đô thị sân bay Long Thành, tâm điểm kết nối chuyên gia

TTTĐ - FIATO AIRPORT CITY mở ra cơ hội đầu tư bền vững với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp cho chuyên gia, quản lý cấp cao tại các khu công nghiệp và cụm cảng lớn quanh sân bay Long Thành. Với mức giá chỉ từ 36 triệu đồng/m² và khả năng khai thác cho thuê ổn định, đây là sản phẩm mang lại lợi nhuận kép vừa an cư vừa sinh lời từ nhu cầu lưu trú thật đang tăng mạnh.
Tâm điểm giao thương đến đại lộ thương mại tương lai Dự án

Tâm điểm giao thương đến đại lộ thương mại tương lai

TTTĐ - Sở hữu lợi thế kép với hạ tầng giao thông siêu kết nối tại tâm điểm giao thương huyết mạch phía Tây Thủ đô cùng hai đại công viên rộng gần 200ha cận kề, Noble Palace Tay Thang Long có đầy đủ tiềm năng để trở thành đại lộ thương mại sầm uất bậc nhất khu vực.
Đức Hòa - Long An định hình lại bản đồ đầu tư Dự án

Đức Hòa - Long An định hình lại bản đồ đầu tư

TTTĐ - Sự “thức tỉnh” của Đức Hòa không còn là một kỳ vọng trên giấy, mà đang dần hiện hữu từng ngày qua tốc độ hoàn thiện hạ tầng, sự thay đổi quy hoạch và làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư rõ nét. Trong dòng chảy đó, những dự án được quy hoạch tốt, sở hữu vị trí chiến lược như Imperia Grand Plaza Đức Hoà sẽ là tâm điểm đón sóng trên thị trường.
Xem thêm