Tag

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Bất động sản 28/12/2021 10:38
aa
TTTĐ - Branded residence (hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu), một mô hình ngày càng phổ biến trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản khu Bắc TP HCM Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022 Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm” Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản trong nước đã nắm bắt xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence tại nhiều địa phương trong vòng năm năm vừa qua. Theo ước tính của Savills Hotels, trong giai đoạn 2022-2024 thị trường sẽ đón nhận thêm 52 dự án đi vào hoạt động, hơn gấp đôi số lượng dự án hiện tại.

Trước đây, sự phát triển của mô hình Branded Residence thường gắn liền với các thương hiệu khách sạn hạng sang (Luxury). Tuy nhiên trong thời gian qua, mô hình này trên thị trường quốc tế ngày càng phân hóa đa dạng hơn khi xuất hiện các dự án Branded Residence gắn liền với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, như: YOO, Versace, Bulgari...

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, chia sẻ “Thị trường không chỉ đa dạng hơn về mặt thương hiệu, mà còn cả về khía cạnh định vị. Trên thế giới, sản phẩm Branded Residence phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang (Luxury), tuy nhiên tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án thuộc về phân khúc cao cấp (Upscale và Upper Upscale), điều này cũng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Chia sẻ thêm về các thương hiệu Branded Residence tại thị trường Việt Nam, bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels, cho hay: “Hiện tại, các dự án Branded Residence tại thị trường Việt Nam đều mang thương hiệu của nhà điều hành Khách sạn/ Resort và chưa xuất hiện các thương hiệu thuộc lĩnh vực khác. Trong đó, Accor và IHG đang dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động, mỗi nhà điều hành có ba dư án. Các nhà điều hành Aman, Banyan Tree, Four Seasons, Hyatt, Melia, Radisson và Rosewood đều có một dự án đang hoạt động trên thị trường”.

bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels
Bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels

Trên thế giới, các dự án Branded Residence thường được phát triển tại các trung tâm kinh tế, đô thị lớn và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua và được gọi là Urban Branded Residence. Một số dự án Urban Branded Residence tại TP.HCM và Hà Nội hiện đang được triển khai và dự kiến bàn giao trong ba năm tới, tương đương với 8% tổng số dự án Branded Residence trên thị trường vào thời điểm 2024.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence

Tại Việt Nam, các dự án Branded Residence chủ yếu tập trung tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh... và thường hướng đến đối tượng khách mua để đầu tư. Do đó, bên cạnh giá trị gia tăng, người mua Branded Residence cũng kỳ vọng vào dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cho thuê. Do vậy, chương trình cho thuê sẽ là một công cụ để hỗ trợ thực hiện các kỳ vọng này. Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành cho thuê, phần lớn các dự án Branded Residence này được phát triển như một thành phần trong tổ hợp nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển và/hoặc căn hộ cao cấp với khối khách sạn và đầy đủ tiện ích dịch vụ khác.

Đà Nẵng – Quảng Nam và Phú Quốc hiện đang là hai khu vực dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động. Nha Trang – Cam Ranh đứng thứ hai với ba dự án đang hoạt động, tiếp theo sau là Hạ Long với hai dự án.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Về nguồn cung tương lai, Đà Nẵng – Quảng Nam vẫn là khu vực có nhiều dự án đang triển khai nhất. Dự kiến vào năm 2024, khu vực sẽ có tổng cộng 14 dự án Branded Residence hoạt động. Cung đường ven biển Hồ Tràm – Long Hải – Bình Châu là một trong những điểm đến mới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản. Trong giai đoạn 2022-2024, khu vực này dự kiến đón nhận thêm bảy dự án sẽ đi vào hoạt động.

Việc song hành cùng với các thương hiệu trong quá trình phát triển dự án bất động sản giúp chủ đầu tư củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, Branded Residence là một mô hình phức tạp, đòi hỏi quá trình hoạch định kỹ lưỡng và cẩn trọng. Chia sẻ thêm về việc phát triển Branded Residence, ông Mauro cho hay: “Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence cũng như mối quan hệ giữa các bên liên quan trong giai đoạn hoạch định để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư.

Thật đáng tiếc là hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng quá trình vận hành của dự án trong tương lai, và chỉ chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Thực tế cho thấy một số dự án ven biển hiện đang trong quá trình triển khai nhưng chưa được hoạch định đúng mức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về hoạt động vận hành sau này và thậm chí sẽ cần nhiều thời gian để dự án có thể đạt được hiệu quả tài chính”.

Nguồn: Savills Hotels APAC
Nguồn: Savills Hotels APAC

Bên cạnh đó, vai trò của các bên tham gia vận hành Branded Residence tại Việt Nam cũng cần được quan tâm, trong đó Đại diện ban quản trị khu dân cư và Đại diện chủ đầu tư đóng vai trò quan trọng, phối hợp với Nhà điều hành để dự án có thể hoạt động hiệu quả.

Mô hình Branded Residence đang dần trở nên thu hút, không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị phát triển bất động sản mà các nhà điều hành khách sạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân ngày càng hiểu rõ hơn về bản chất sản phẩm và có yêu cầu cao hơn, đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm đầu tư, góp phần tăng cường mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản nói chung và Branded Residence nói riêng. Do đó, việc thấu hiểu thị trường địa phương, xác định đúng khách hàng mục tiêu và hợp tác cùng với thương hiệu phù hợp là điều cần thiết để phát triển một dự án Branded Residence.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365” Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365”

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tháo gỡ 6 nhóm vướng mắc việc cấp sổ hồng Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh tháo gỡ 6 nhóm vướng mắc việc cấp sổ hồng

TTTĐ - Theo Sở Nông nghiệp Môi trường, đến nay, tiến độ tháo gỡ vướng mắc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đạt tỷ lệ 78,7%. Trong đó, số lượng vướng mắc còn lại tập trung vào các dự án đang điều tra hoặc một số dự án đang xác định lại nghĩa vụ tài chính bổ sung do có điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch.
Bình Dương sắp khởi công xây dựng 2 khu công nghiệp "khủng" Bất động sản

Bình Dương sắp khởi công xây dựng 2 khu công nghiệp "khủng"

TTTĐ - Thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương cho biết, Thường trực Tỉnh ​ủy đã họp cho ý kiến việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025). Đáng chú ý, dịp này, Bình Dương sẽ khởi công xây dựng khu công nghiệp (KCN) Cây Trường và KCN Bàu Bàng.
Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh, bước tiến mới trong hành trình nâng cao chuỗi giá trị Dự án

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh, bước tiến mới trong hành trình nâng cao chuỗi giá trị

TTTĐ - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa chính thức khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.
TP Huế điều chỉnh quy hoạch, mở rộng cảng Chân Mây lên 1.160ha Bất động sản

TP Huế điều chỉnh quy hoạch, mở rộng cảng Chân Mây lên 1.160ha

TTTĐ - Theo điều chỉnh mới, diện tích quy hoạch phân khu xây dựng cảng Chân Mây thuộc Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TP Huế được mở rộng từ hơn 700ha lên 1.160ha, tăng thêm gần 460ha so với hiện trạng.
Bình Định: Tìm nhà đầu tư cho 2 khu đất "vàng" tại Quy Nhơn Bất động sản

Bình Định: Tìm nhà đầu tư cho 2 khu đất "vàng" tại Quy Nhơn

TTTĐ - Tỉnh Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư thực hiện dự án cho 2 khu đất tại TP Quy Nhơn gồm khu đất K200 có chi phí thực hiện dự án 2.500 tỷ đồng, khu đất 72B chi phí thực hiện hơn 3.178 tỷ đồng.
Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng Thị trường

Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng

TTTĐ - Sở hữu hàng loạt giá trị khác biệt có khả năng mang về dòng tiền vượt trội, Boutique Gate - quỹ căn thương mại dịch vụ (TMDV) cuối cùng của Vinhomes Global Gate đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội với lượng quan tâm và đặt chỗ tăng vọt những ngày qua.
TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án Cung Thiếu nhi tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng Dự án

TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án Cung Thiếu nhi tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về duyệt dự án xây dựng Cung Thiếu nhi thành phố, với tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng.
Nhanh chóng giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên Quy hoạch - Xây dựng

Nhanh chóng giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên

TTTĐ - Quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh đang tăng tốc giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên vào dịp 19/5.
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện về bất động sản Bất động sản

Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện về bất động sản

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) và CapitaLand Development (CLD) công bố biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nhà phát triển hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam Dự án

CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam

TTTĐ - CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam, hợp tác chiến lược cùng Vinhomes và ra mắt dự án The Fullton trị giá 800 triệu đô la Mỹ.
Xem thêm