Tag

Bảo hiểm Bảo Việt và chiến lược chuyển đổi số

Doanh nghiệp 25/05/2021 20:58
aa
TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang khẳng định là tên tuổi tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong ứng dụng số hóa.
Bảo hiểm Bảo Việt "lá chắn" của cán bộ ngành Y trong phòng chống Covid-19 Chứng nhận bảo hiểm điện tử xua tan nỗi lo thất lạc, rách rời Bảo hiểm Bảo Việt tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm "An tâm viện phí” Khám bệnh không tiền mặt với hợp tác bảo lãnh viện phí giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện Hữu Nghị

Nỗ lực thay đổi để làm mới mình trước những thách thức mới của ngành bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang khẳng định là tên tuổi tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong ứng dụng số hóa. Hành trình đó đã giúp công ty gặp hái được rất nhiều giải thưởng danh giá như: “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020”…

Tiên phong ứng dụng công nghệ số, đổi mới mỗi ngày

Đón đầu làn sóng 4.0, Bảo hiểm Bảo Việt đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm,… Theo đó, đã cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến. Cùng với đó, việc ứng dụng AI, Chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm đã giúp Bảo hiểm Bảo Việt nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh covid -19, Bảo hiểm Bảo Việt - tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ này vẫn cho thấy những bước đi vững chắc khi liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) tới thị trường như: Nhóm sản phẩm số dành cho các nhân: BH du lịch (Travel Easy), BH thiết bị điện tử (Gadget Easy), BH trễ chuyến bay (Flight Easy); nhóm sản phẩm số dành cho doanh nghiệp: Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng (Cyber Liability) và Bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond)…

Đây là các sản phẩm bảo hiểm số được nghiên cứu phát triển khép kín từ chu trình từ mua, theo dõi, quản lý bảo hiểm đều được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt, an toàn và mang lại trải nghiệm chưa từng có dành cho khách hàng và đối tác. Theo đó, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến.

Các sản phẩm mới này đã góp phần xây dựng một hệ sinh thái số khép kín, an toàn và bảo mật để mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và thị trường”, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh.

Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt còn đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, điển hình là dự án chuyển đổi số ứng dụng các giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong hệ thống số liệu về tài chính, đầu tư, quản lý rủi ro… Tiên phong trong các hoạt động đổi mới, doanh nghiệp đã nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng giám định bồi thường số E-Claim, ứng dụng Baoviet Direct… tra cứu thông tin, giao dịch trực tuyến và trả lời tin nhắn tự động.

Bảo hiểm Bảo Việt và chiến lược chuyển đổi số

Doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới văn phòng, chi nhánh, phát triển kênh phân phối truyền thống song song với khai thác kênh bancassurance, bán hàng trực tuyến, mạng xã hội…. Đồng thời còn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp trên nền tảng trực truyến theo hướng đơn giản, chi phí hợp lý và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng; mở rộng hợp tác bán chéo sản phẩm với các đối tác lớn…

Với những thay đổi mạnh mẽ hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm mới hơn, tốt hơn với quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn bao giờ, được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Mang lại sự hài lòng cho khách hàng với các ứng dụng thân thiện, giao dịch thuận tiện

Cùng với những nỗ lực đổi mới mỗi ngày, Bảo hiểm Bảo Việt đã ngày một tới gần hơn với nhu cầu và mong muốn của mỗi khách hàng thông qua những tiện ích công nghệ và hợp tác đối tác chiến lược. Khách hàng đã có thể dễ dàng tiếp cận và tham gia được các chương trình bảo hiểm phù hợp với từng nhu cầu, hành trình mong muốn trên đa dạng các kênh như trực tiếp, trực tuyến hay qua ví điện tử, ngân hàng … Các sản phẩm bảo hiểm số phát triển và khép kín chu trình từ mua, theo dõi và quản lý bảo hiểm được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt và an toàn, mang lại trải nghiệm mới dành cho khách hàng.

Nhìn lại năm 2020 có thể thấy, những nỗ lực chuyển mình của Bảo hiểm Bảo Việt đã được khách hàng, nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được. Điển hình như: Global Banking & Finance Review đã vinh danh Bảo hiểm Bảo Việt với giải thưởng “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020”. Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng nhận giải “Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất Châu Á” do Global Brand Magazine trao tặng.

Đánh giá những giá trị mang lại dựa trên tiêu chí thành tựu đạt được và sáng tạo đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt cũng vinh dự nhận được giải thưởng "Mobile App Insurance Initiative of the Year - Vietnam (Sáng kiến Ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam)” do Insurance Asia Awards 2020 đã trao tặng ghi nhận và vinh danh những công ty bảo hiểm tại châu Á thực hiện các sáng kiến có tính đột phá, góp phần mang đến thay đổi tích cực cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng đang đặt ra nhiều thách thức dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ, giải thưởng vừa là vinh dự vừa là động lực để công ty không ngừng theo đuổi tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”. Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng khẳng định, ưu tiên hàng đầu trong những năm tiếp theo của công ty là liên tục tạo đột phá nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa các gói bảo hiểm, tiếp tục khẳng định ”Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.

Định hướng chiến lược của Bảo hiểm Bảo Việt là phát triển bền vững vì sự thịnh vượng và bình an của mỗi khách hàng.

Nằm trong chiến lược chung, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong các hoạt động kinh doanh cũng như công tác quản trị nhằm mang lại dịch vụ sản phẩm có tính linh hoạt cao, thân thiện với nhu cầu sử dụng của khách hàng; song song đó là xây dựng và triển khai các sản phẩm mới, cấu trúc lại sản phẩm đã có phù hợp với từng phân khúc khách hàng cũng như nhu cầu của thị trường.

Nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng danh sách dành cho mảng bảo hiểm phi nhân thọ do Vietnam Report công bố.

Tăng lợi ích khách hàng với gói bảo hành mở rộng xe máy Honda của Bảo hiểm Bảo Việt Tăng lợi ích khách hàng với gói bảo hành mở rộng xe máy Honda của Bảo hiểm Bảo Việt

TTTĐ - Kể từ tháng 3/2021, Bảo hiểm Bảo Việt kết hợp cùng Công ty TNHH Corporate Warranty Việt Nam (CWVN) tiên phong mang đến ...

Bảo vệ sức khỏe - sản phẩm không nên thiếu trong các gia đình trẻ thời 4.0 Bảo vệ sức khỏe - sản phẩm không nên thiếu trong các gia đình trẻ thời 4.0

TTTĐ - Với các gia đình trẻ, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn thông thái không chỉ giúp các cặp vợ ...

“Giữ chân” nhân tài bằng món quà sức khỏe “Giữ chân” nhân tài bằng món quà sức khỏe

TTTĐ - Vừa chăm lo đời sống cho người lao động, vừa là động thái bảo vệ “sức khỏe chính mình”, nhiều doanh nghiệp chú ...

Bảo hiểm Bảo Việt Bảo hiểm Bảo Việt "bắt tay" cùng Woori Bank mang lại quyền lợi tối ưu cho khách hàng

TTTĐ - Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt (“Bảo hiểm Bảo Việt”) và Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Woori Bank Việt Nam (“Woori ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm