Bài 2: Đón hơn 300 khách hàng mỗi ngày với món “thịt xiên nướng”
![]() |
Quán thịt xiên Hoàng Đức với slogan độc lạ
Đây cũng là món ăn mà “ông chủ trẻ” này yêu thích.
Lúc chuyển sang kinh doanh thịt xiên nướng, Đức cho biết bản thân cũng gặp khá nhiều khó khăn. Chàng trai trẻ bắt đầu phải bươn chải nắng gió, va chạm với những khó khăn bên ngoài cuộc sống. Nhiều lúc khó khăn, nản lòng, tuy nhiên Đức chưa bao giờ có ý định từ bỏ.
Với ước mơ là có thể xây dựng thương hiệu thịt xiên trở nên phổ biến hơn, đưa món ăn vặt này trở thành món ngon nổi tiếng Hà thành, Đức đã quyết tâm mở quán sau thời gian dài gắn bó với quán vỉa hè.
Quán thịt xiên Anh Đức hiện nay nằm ở số 55 Chùa Láng, với thiết kế rất độc đáo, gần gũi, thu hút các bạn trẻ.
Đồ ăn ở đây vừa ngon, lại giá bình dân, những xiên thịt nướng thơm phức giá là 10.000 đồng, từ 2 xiên trở lên, quán chỉ tính 8.000 đồng/xiên. Bên cạnh đó, quán có nộm thịt nướng, trà quất, sữa đậu... là những món đồ uống đi kèm rất phù hợp với thị hiếu giới trẻ.
![]() |
Những xiên thịt nướng thơm ngon phục vụ khách hàng |
Bạn Lan Anh (sinh viên trường Học viên Hành chính) cho biết: “Em yêu thích hương vị đồ ăn ở đây từ khi nó còn bán ở vỉa hè. Sau này, khi đổi địa điểm, có chỗ ngồi thư giãn hơn, em hay rủ các bạn trong lớp đến ăn và tán gẫu sau các giờ học căng thẳng. Có hôm, các em đi học nhiều không có thời gian nấu cơm, thì thường qua quán ăn vài xiên thịt nướng để có năng lượng học bài”.
Với sức hút kỳ lạ và cái duyên bán hàng, quán thịt xiên của Đức lúc nào cũng đông khách, đặc biệt vào mùa đông, có nhiều lúc, khách hàng vào giờ cao điểm hầu như không còn một ghế trống nào. Thậm chí, nếu muốn mua thịt xiên nướng mang về, khách còn phải xếp hàng dài.
Bên cạnh đó, "Góc tự giác" là nơi có bán bim bim, ô mai, mì trẻ em có niêm yết giá cụ thể. Nếu thích, khách có thể tự đến lấy ăn và tự trả tiền. Đức chia sẻ rằng, đó đều là những món quà vặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều người mà chúng ta dễ dàng.
Quán rất đông khách nên khi ăn ở đây, mọi người phải xếp số chờ đợi. Nhân viên sẽ mang đồ phục vụ lần lượt theo số thứ tự ghi trên hóa đơn khách gọi món ban đầu và luôn cố gắng phục vụ cân bằng giữa khách mua mang đi và ngồi ăn tại quán.
Mỗi ngày, quán chỉ phục vụ hai khung giờ cố định là từ 11h đến 13h và từ 16h đến 19h30. Tuy nhiên, quán luôn đón tiếp hơn 300 khách hàng mỗi ngày.
Hiện nay, quán đã hoạt động vào guồng, tuy nhiên, Đức vẫn luôn chăm chỉ mày mò học hỏi để nâng cao sự chuyên nghiệp đối với công việc kinh doanh của mình.
Thu nhập hơn chục triệu mỗi ngày
Tọa lạc ở số 10 phố phố Gầm Cầu, Hà Nội, con phố nổi tiếng với các món nướng được giới trẻ cực kỳ yêu thích, quán nướng Tuấn Huyền nổi tiếng với các món nướng như bò, nầm, chân gà, ba chỉ,… mỗi ngày có đến hàng trăm lượt khách ghé quán.
Chị Huyền chủ quán cho biết: “Thời còn đi học, bản thân rất thích ăn đồ nướng, nên đã mày mò tìm hiểu thêm kinh nghiệm. Sau khi học xong, mình bắt tay vào kinh doanh quán nướng. Thời điểm ấy, mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên gặp rất nhiều khó khăn, mọi việc đều phải tự quyết, tự làm mới yên tâm”.
Với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, các thực phẩm luôn đảm bảo tươi mới hàng ngày, đến nay, quán ăn của chị đã được khách hàng biết đến rộng rãi và nhiều người đã trở thành khách quen của quán.
Với mức giá các món ăn khá bình dân, một suất hai người ăn dao động từ 150-300 nghìn đồng là có thể no nê ra về. Vì vậy, khách hàng đến quán rất đa dạng và chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Đang vào mùa đông nên lượng khách đến quán ngày càng nhiều. Chị Huyền cho biết: “Sau khi trừ đi các khoản chi phí thì mỗi ngày quán lãi hơn 10 triệu đồng”.
Bạn Đỗ Quyên (sinh viên năm nhất Học viên Tài chính) chia sẻ: “Em và bạn cùng phòng đều thích đồ nướng nên quyết định đến phố Gầm Cầu để thưởng thức, tình cờ vào ăn ở quán chị Huyền. Ban đầu, em chỉ ăn cho biết thôi nhưng sau khi ăn xong phải nói đồ ăn ở đây rất tươi ngon, ướp gia vị rất vừa miệng. Vì vậy, mỗi lần có dịp tụ tập với bạn bè đi ăn đồ nướng là em lại rủ các bạn đến quán để thưởng thức”.
![]() |
Một đĩa nầm và thịt bò đầy ắp giá chỉ 200 nghìn đồng |
Hiện tại, quán của chị Huyền đã và đang ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn không chỉ vì món ăn mà còn là bởi thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.
Kinh doanh phải đặt cái tâm lên hàng đầu
Theo “cô chủ” quán nướng Tuấn Huyền: “Đối với những bạn trẻ muốn kinh doanh, dù ở bất cứ ngành nghề nào cũng cần đặt cái tâm lên hàng đầu. Phải làm việc chăm chỉ, yêu thích công việc kinh doanh của mình, trăn trở, “đắm say” với nó... Như thế kinh doanh mới thành công và phát triển bền lâu”…
Bài liên quan
Vô ý chơi đùa, bé trai bị que xiên thịt nướng đâm xuyên ngực
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Kon Tum: Khen thưởng 183 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

Chuyên gia “mách nước” cho thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

"Cán bộ số” hiểu công nghệ, giỏi ứng dụng, tiên phong đổi mới

Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm

Lớp học AI miễn phí của Đoàn

Thực hiện 517 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2025

Gen Z và hành trình học tập không chỉ... để thi

Học phí có thể tăng nhưng chất lượng nhất định phải đi kèm

Bình Thuận tuyên dương 84 Cháu ngoan Bác Hồ
