Tag

Bách Hóa Xanh cấp tập tìm thuê mặt bằng mở rộng chuỗi bất chấp dịch

Doanh nghiệp 27/08/2021 11:28
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh giãn cách xã hội, Bách Hóa Xanh sẽ làm việc với các đối tác có mặt bằng cần sang nhượng qua hình thức online.
Bách Hóa Xanh bội thu bất chấp làn sóng tẩy chay “trục lợi” mùa dịch Bách Hóa Xanh lại bị phạt vì bán hàng không niêm yết giá, “quá đát”

Ngày 25/8, trên fanpage facebook chính thức, Bách Hóa Xanh đã có thông báo tìm kiếm mặt bằng kinh doanh.

Theo đó, Bách Hóa Xanh cho biết, trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, "ai ở đâu thì ở yên đó", công ty vẫn tiếp xúc làm việc với các đối tác để tìm kiếm mặt bằng thông qua hình thức online.

"Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, ai ở đâu thì ở yên đó, Bách Hóa Xanh vẫn tiếp xúc làm việc với quý đối tác ở đâu có mặt bằng để không, để trống, hoặc cần sang nhượng qua hình thức online", phía Bách Hóa Xanh đăng tải thông tin.

Ngoài việc tìm thuê mặt bằng, Bách Hóa Xanh cũng đang tuyển thêm nhân viên trong bối cảnh đơn vị muốn mở rộng chuỗi.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG, công ty mẹ của Bách Hóa Xanh) mới đây, tháng 7/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục mới với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.

Bách Hóa Xanh cấp tập tìm thuê mặt bằng mở rộng chuỗi bất chấp dịch
Bách Hóa Xanh thông báo tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. (Ảnh chụp màn hình)

Sự tăng trưởng này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hóa Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Tính chung 7 tháng năm 2021, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo MWG, do nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả hợp lý giúp Bách Hóa Xanh đáp ứng nhu cầu hơn 31.000 tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7/2021, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch.

Nhờ đó, Bách Hóa Xanh có cơ hội được phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.

Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch.

Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi Bách Hóa Xanh online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.

Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Lũy kế 7 tháng, Bách Hóa Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6/2021. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh.

Đáng nói, tháng 7 là tháng mà Bách Hóa Xanh dính nhiều lùm xùm liên quan đến việc tăng giá bán hàng hóa, bán sản phẩm hết hạn sử dụng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Dù lãnh đạo Bách Hóa Xanh đã lên tiếng khẳng định việc tăng giá bán mùa dịch không nhằm trục lợi những vẫn phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của khách hàng.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, người dân hạn chế việc đi lại mua sắm nên các cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm chủ yếu cho người dân.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm