Tag

Bách Hóa Xanh bội thu bất chấp làn sóng tẩy chay “trục lợi” mùa dịch

Doanh nghiệp 20/08/2021 18:19
aa
TTTĐ - Tháng 7/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục mới với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.
Bách Hóa Xanh lại bị phạt vì bán hàng không niêm yết giá, “quá đát” Thứ trưởng Bộ Công thương yêu cầu Bách Hóa Xanh khắc phục ngay vi phạm Bách Hóa Xanh trần tình về bức xúc của khách hàng sau “làn sóng” tẩy chay

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng năm 2021.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 71.986 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 2.784 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Trong đó, doanh thu online đóng góp hơn 6.400 tỷ đồng, (tăng 14% so với cùng kỳ).

Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2021.

Theo báo cáo, riêng tháng 7/2021, doanh thu thuần đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 231 tỷ đồng, tăng 10% về doanh thu và giảm 29% về lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh có gần 2.000 cửa hàng (chiếm khoảng 70% tổng số điểm bán trên toàn quốc) phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng trong nửa cuối tháng 7, việc giữ được tăng trưởng doanh thu cho toàn công ty là nhờ gia tăng doanh số từ chuỗi Bách Hóa Xanh.

Bách Hóa Xanh bội thu bất chấp làn sóng tẩy chay “trục lợi” mùa dịch
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra việc kinh doanh của Bách Hóa Xanh

Cụ thể, tháng 7/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục mới với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hóa Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Tính chung 7 tháng năm 2021, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo MWG, do nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả hợp lý giúp Bách Hóa Xanh đáp ứng nhu cầu hơn 31.000 tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7/2021, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch.

Nhờ đó, Bách Hóa Xanh có cơ hội được phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.

Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch.

Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi Bách Hóa Xanh online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.

Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Lũy kế 7 tháng, Bách Hóa Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6/2021. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh.

Đáng nói, tháng 7 là tháng mà Bách Hóa Xanh dính nhiều lùm xùm liên quan đến việc tăng giá bán hàng hóa, bán sản phẩm hết hạn sử dụng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Dù lãnh đạo Bách Hóa Xanh đã lên tiếng khẳng định việc tăng giá bán mùa dịch không nhằm trục lợi những vẫn phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của khách hàng.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, người dân hạn chế việc đi lại mua sắm nên các cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm chủ yếu cho người dân.

Theo MWG, với việc siết chặt giãn cách xã hội ở nhiều địa phương để kiểm soát dịch bệnh, kết quả kinh doanh trong tháng 8 dự kiến là tháng thấp điểm.

Nếu các biện pháp giãn cách tiếp tục kéo dài trong các tháng cuối năm, kế hoạch kinh doanh được công ty đề ra từ đầu năm sẽ khó thực hiện được, song ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết sẽ nỗ lực để bảo vệ doanh số và lợi nhuận.

Văn Thành Nhân

Đọc thêm

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Xem thêm