Tag

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh “Made in Vietnam” ra thế giới cùng Amazon

Doanh nghiệp 23/08/2022 15:54
aa
TTTĐ - Không chỉ là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”.
Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới Amazon tham gia VIETNAM EXPO 2022, khuyến khích doanh nghiệp Việt làm chủ thương mại điện tử xuyên biên giới VinFast hợp tác với Amazon tích hợp trợ lý giọng nói Alexa vào xe điện thông minh
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings

Lý giải về cái tên AnEco, ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: “Không chỉ riêng thương hiệu AnEco , tên của công ty và tất cả các thương hiệu của chúng tôi đều bắt đầu bằng chữ “An” với mong muốn mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong quá trình sản xuất, mang đến những sản phẩm công nghệ cao thân thiện môi trường Made-in-Vietnam”.

Chọn phát triển bền vững làm sứ mệnh cốt lõi, hành trình của An Phát Holdings mang đậm dấu ấn của những nỗ lực không ngừng để đưa sản phẩm thân thiện môi trường “Made in Vietnam” hòa vào dòng chảy thế giới.

Thay đổi để tiên phong

An Phát Holdings không phải là gương mặt mới trên thị trường. Các sản phẩm của An Phát Holdings đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành nhựa công nghệ cao từ 20 năm nay, từ nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, đến bao bì và công nghiệp hỗ trợ.

Tuy nhiên, đáng chú ý phải kể đến bước ngoặt lớn vào năm 2015 khi An Phát Holdings thay đổi định hướng phát triển và kinh doanh. Vào thời điểm đó, cuộc khủng hoảng “ô nhiễm trắng" đã buộc Chính phủ các nước châu Âu tăng cường các biện pháp hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần. Vì thế, rất nhiều khách hàng lớn của An Phát Holdings trên toàn cầu đã liên tục yêu cầu công ty sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm...

Sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường tại nhà máy của An Phát Holdings
Sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường tại nhà máy của An Phát Holdings

Không dừng lại ở việc kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, ban lãnh đạo của An Phát Holdings còn có một khát vọng to lớn hơn. Đó là từng bước đưa ngành nhựa phân hủy sinh học về Việt Nam cũng như tạo đòn bẩy cho sản phẩm thân thiện môi trường Việt vươn ra thế giới. Sự ra đời của thương hiệu AnEco chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

“Một nền kinh tế tuần hoàn chính là tương lai cần sự chung tay bồi đắp của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Tại thời điểm đó, An Phát Holdings thấy rõ vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp. Đây cũng là lúc hành trình thay đổi của An Phát Holdings bắt đầu”, ông Nguyễn Lê Thăng Long chia sẻ thêm.

Bằng nỗ lực đầu tư công nghệ, thay đổi quy trình sản xuất, xây dựng lực lượng nhân sự vững vàng, An Phát Holdings đã thành công cho ra thị trường những dòng sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn, góp phần giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và sự phát triển của môi trường. Sản phẩm của AnEco đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khả năng phân hủy sinh học và được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới cấp chứng nhận như TUV Compost HOME, TUV Compost Industrial, BPI Compostable, Seedling... Hiện tại, không chỉ là đối tác uy tín của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, AnEco còn đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam như Vinamilk, Pizza 4P’s trong hành trình chuyển đổi xanh.

Sản phẩm xanh “Made in Vietnam” nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới

Làm chủ công nghệ, An Phát Holdings tiến thêm một bước trong việc xây dựng và làm chủ thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của mình. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành định hướng chiến lược mới được An Phát Holdings chọn lựa để hiện thực hóa tầm nhìn mới của mình để vươn xa.

Đầu năm 2021, AnEco cùng với những sản phẩm phân huỷ sinh học chất lượng chính thức có mặt trên sàn thương mại của Amazon. “Chúng tôi chọn đồng hành cùng Amazon bởi đây là đối tác toàn diện về nguồn lực, thị trường rộng lớn, phù hợp với tầm nhìn phát triển bền vững của AnEco", ông Long cho hay.

Sản phẩm phân hủy sinh học AnEco
Sản phẩm phân hủy sinh học AnEco

Lần đầu tiên gia nhập một kênh bán hàng lớn, AnEco đã gặp không ít trở ngại do hạn chế về mức độ nhận diện thương hiệu trên sàn TMĐT toàn cầu Amazon trong thời gian ban đầu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời của đội ngũ chuyên trách từ Amazon Global Selling Việt Nam, AnEco đã nhanh chóng bắt kịp yêu cầu thị trường. Thông qua Amazon, AnEco có thể tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu và nhận được những phản hồi trực tiếp, khách quan để có cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu cũng như nghiên cứu mở rộng thị trường.

Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt” khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của AnEco. Đến nay, đã có vài chục ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm AnEco. Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021 và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.

“Tháng 3/2021, thương hiệu AnEco được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ. Đây là bước đệm vững chắc để An Phát Holdings phát triển mạnh mẽ dòng sản phẩm này”, theo ông Nguyễn Lê Thăng Long. Từ thành công của AnEco, trong tương lai gần, An Phát Holdings đang đặt mục tiêu mở rộng danh mục thương hiệu của Tập đoàn trên nền tảng của Amazon.

Câu chuyện của sản phẩm phân hủy sinh học "Made in Vietnam", tầm nhìn phát triển bền vững, ước mơ nâng vị thế nhựa công nghệ cao Việt Nam, và nắm bắt cơ hội với thương mại điện tử xuyên biên giới của An Phát Holdings sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp Việt với quyết định dám thay đổi để trở thành nhà tiên phong.

Đọc thêm

Khai mạc "Tuần lễ Kinh tế Nga tại Việt Nam" Kinh tế

Khai mạc "Tuần lễ Kinh tế Nga tại Việt Nam"

TTTĐ - Sáng nay (22/4), Học viện Ngân hàng phối hợp với các trường đại học thuộc Hiệp hội các trường đại học kinh tế Nga – Việt trang trọng tổ chức “Tuần lễ Kinh tế Nga tại Việt Nam - A Marathon of Knowledge”.
Vì một Việt Nam khỏe mạnh, FPT Long Châu đồng hành cùng Bộ Y Tế, trao tặng 500.000 liều vắc xin sởi Kinh tế

Vì một Việt Nam khỏe mạnh, FPT Long Châu đồng hành cùng Bộ Y Tế, trao tặng 500.000 liều vắc xin sởi

TTTĐ - Ngày 22/4/2025, hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu đã trao tặng 500.000 liều vắc-xin sởi cho Bộ Y tế nhằm đẩy nhanh tốc độ bao phủ vắc xin sởi trên toàn quốc.
Vinamilk khởi động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Vinamilk khởi động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 500.000 hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn. Quỹ sữa năm thứ 18 đã được khởi động tại TP HCM ngay trước thềm sự kiện lớn của đất nước.
Biểu dương, ghi nhận những thành tích Petrovietnam đóng góp cho sự phát triển của đất nước Doanh nghiệp

Biểu dương, ghi nhận những thành tích Petrovietnam đóng góp cho sự phát triển của đất nước

TTTĐ - Vừa qua, tại buổi gặp mặt với cán bộ, người lao động tiêu biểu của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Petrovietnam đã đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với những người đang ngày đêm cống hiến nơi tuyến đầu của ngành năng lượng quốc gia.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng, dự kiến tỷ lệ cổ tức 2024 - 2025 là 36% Doanh nghiệp

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng, dự kiến tỷ lệ cổ tức 2024 - 2025 là 36%

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
PV GAS CA MAU - vững bước cùng dòng khí PM3 Doanh nghiệp

PV GAS CA MAU - vững bước cùng dòng khí PM3

TTTĐ - Ngày 13/4 Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) - đơn vị đại diện của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tại Miền Tây, chính thức ghi dấu mốc lịch sử: tiếp nhận thành công 30 tỷ Sm³ khí ẩm, đánh dấu hành trình gần 20 năm vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả của hệ thống công trình khí PM3 - Cà Mau.
CT Group bắt tay Tập đoàn Anh quốc ARUP: Điều gì sẽ xảy ra? Nhịp sống phương Nam

CT Group bắt tay Tập đoàn Anh quốc ARUP: Điều gì sẽ xảy ra?

TTTĐ - Sự kiện ký kết hợp tác giữa CT Group với ARUP - tập đoàn tư vấn kỹ thuật và kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Anh quốc đã diễn ra trong ngày 16/4/2025, không chỉ đơn thuần là một cột mốc hợp tác giữa hai doanh nghiệp, mà là tín hiệu rõ ràng cho thấy doanh nghiệp Việt đang chủ động tiếp cận mô hình phát triển đô thị bền vững theo chuẩn mực toàn cầu.
Techcombank mang "tinh hoa nước Pháp" về Việt Nam, tôn vinh di sản văn hóa độc bản Doanh nghiệp

Techcombank mang "tinh hoa nước Pháp" về Việt Nam, tôn vinh di sản văn hóa độc bản

TTTĐ - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, kiệt tác “Carmen” - vở opera bất hủ của Georges Bizet, được coi là "tinh hoa nước Pháp" chính thức ra mắt khán giả Thủ đô trong đêm diễn có một không hai và được phục dựng nguyên bản theo tinh thần của buổi công chiếu đầu tiên tại Paris - Pháp cách đây tròn 150 năm.
BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Xem thêm