Tag

Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Giáo dục 25/08/2023 17:39
aa
TTTĐ - Những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt hạnh phúc, những bộ trang phục đầy màu sắc, những chiếc mũ tốt nghiệp sáng tạo… đã tạo nét độc đáo, ấn tượng tại buổi lễ tốt nghiệp của các sinh viên trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.
Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh TP HCM đạt 99,44% Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở Lễ tốt nghiệp xúc động của 500 học viên Học viện thẩm mỹ quốc tế MAYA

Sáng 25/8, tại nhà hát Hòa Bình (Quận 10), trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 1.482 sinh viên hệ chính quy của nhà trường; Trong đó có 6 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, 258 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi.

Không gian buổi Lễ tốt nghiệp Đại học Mở TP Hồ Chí Minh sáng ngày 25/8
Không gian buổi Lễ tốt nghiệp Đại học Luật TP Hồ Chí Minh trong sáng 25/8

Để tạo kỷ niệm trong ngày trọng đại, nhiều sinh viên đã tự tay trang trí những chiếc nón tốt nghiệp của mình trở nên vô cùng độc đáo và ý nghĩa. Mỗi chiếc nón đều thể hiện nét cá tính, khiếu nghệ thuật, óc sáng tạo... của mỗi bạn sinh viên.

Những chiếc mũ tốt nghiệp đầy ấn tượng được các bạn sinh viên tự thiết kế để kỷ niệm ngày trọng đại của bản thân
Những chiếc mũ tốt nghiệp đầy ấn tượng được các bạn sinh viên tự thiết kế để kỷ niệm ngày trọng đại của bản thân
Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, TS Lê Trường Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với những kiến thức được tích lũy trong thời gian đào tạo cùng những kỹ năng được bồi đắp và sự trải nghiệm của bản thân sẽ giúp các tân cử nhân hội nhập và thành công trong môi trường công việc.

Nhà trường rất tự hào khi sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh được các nhà tuyển dụng săn đón nhiệt tình, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là rất cao và nhận được các phản hồi tích cực từ các nhà sử dụng lao động”.

Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Các tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp
Nụ cười rạng rỡ của các Tân cử nhân
Nụ cười rạng rỡ của các tân cử nhân

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, thị trường lao động các ngành nghề nói chung và ngành Luật nói riêng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai của các em là vô cùng rộng mở.

“Qua thực tiễn hoạt động, chúng tôi đánh giá cao chất lượng sinh viên sau quá trình đào tạo của trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, điều đó khẳng định chân giá trị của các em cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường”, ông Thịnh nói.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng lưu ý, dù chất lượng của các tân cử nhân được khẳng định, nhưng cơ hội thành đạt chỉ dành cho những ai nỗ lực và phấn đấu bền bỉ; Do đó, các bạn phải có những nỗ lực mới, phấn đấu mới để hòa nhập và bắt nhịp kịp với sự sôi động của thị trường lao động, hãy ghi nhớ và đem những kiến thức đã được học từ nhà trường để áp dụng cho thực tiễn cuộc sống.

ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam
Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Dịp này, trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh tiến hành khen thưởng cho 325 tân cử nhân, nhằm ghi nhận các thành tích trong học tập, rèn luyện, phong trào cho sinh viên, khen thưởng các thủ khoa, 6 sinh viên đạt kết quả xuất sắc, 203 bạn đạt kết quả loại giỏi, 113 sinh viên có đóng góp trong các hoạt động quản lý lớp, công tác truyền thông, hỗ trợ sinh viên và công tác đoàn - hội.

Đọc thêm

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm