Tag

Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở

Giáo dục 13/08/2022 12:28
aa
TTTĐ - Hơn 2.000 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư của trường Đại học Mở Hà Nội đã được trao bằng tốt nghiệp đại học tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội), ngày 13/8. Buổi lễ trang trọng, đầy cảm xúc sẽ mãi đọng lại trong ký ức về thanh xuân của các bạn trẻ tham dự hôm nay, cũng như những người thầy, cô vừa chở xong một chuyến đò đầy.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trao gần 300 bằng tốt nghiệp cử nhân giáo dục thể chất Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trao gần 300 bằng tốt nghiệp cử nhân giáo dục thể chất
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng thủ khoa thi tốt nghiệp THPT Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng thủ khoa thi tốt nghiệp THPT

Hành trình trưởng thành không thể thiếu thầy

Bốn năm trước, Trần Bảo Ngọc là tân sinh viên chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 26 - khoa Du lịch, trường Đại học Mở Hà Nội. Khi ấy, Ngọc vừa rời ghế trường THPT, rụt rè, nhút nhát, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu, trong một hội trường trang trọng đông người để bày tỏ cảm xúc của bản thân. Vậy mà hôm nay, cô gái ấy đã trở thành tân cử nhân, mạnh dạn đứng trước hàng nghìn người để chia sẻ cảm xúc của mình. Ngọc trưởng thành như hôm nay là kết quả của một hành trình, mà hành trình ấy không thể thiếu bóng dáng của thầy cô và mái trường.

Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở
Các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tuyên thệ tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp

Cô nàng chia sẻ, ngôn ngữ là một thứ kỳ diệu nhưng đôi khi cũng khó có thể tìm được mỹ từ nào để nói lên hết những hi sinh của gia đình, thầy cô dành cho mỗi chúng ta. Là sinh viên được đào tạo tại khoa Du lịch, Ngọc luôn mong muốn trở thành một đại sứ mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Sau quá trình học tập, cô đã có việc làm với đúng chuyên ngành được đào tạo tại điểm du lịch hấp dẫn Phú Quốc. Hôm nay, cô nàng trở về từ Đảo Ngọc và gửi lời tri ân đến với thầy cô, những người không chỉ trang bị cho Ngọc, cũng như các bạn kiến thức, kĩ năng làm nghề mà còn khích lệ họ hãy luôn mơ ước, không ngừng dấn thân.

“Các thầy cô giáo - những người không phải là cha, mẹ nhưng sẵn sàng và kiên nhẫn dạy chúng em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Thời gian ở trường Đại học Mở là thời thanh xuân tươi đẹp. Ở nơi đây, chúng em không ngừng nỗ lực để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Chắc hẳn đó là một quá trình không ít khó khăn nhưng cũng đầy tự hào.

Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở
Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư

Ngày 13/8, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 2.000 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tại buổi lễ, đại diện nhà trường đã báo cáo tổng kết công tác tốt nghiệp đại học; Công bố quyết định công nhận tốt nghiệp, khen thưởng; Kết nối và tri ân các đơn vị sử dụng lao động. Các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tuyên thệ; nhận bằng tốt nghiệp…

Được biết, Hội đồng xét tốt nghiệp của nhà trường đã tổ chức thực hiện xét và công nhận tốt nghiệp cho sinh viên đại học chính quy, đại học vừa làm vừa học, đại học từ xa gồm 2.566 sinh viên. Tại Hà Nội hôm nay, nhà trường trao bằng cho 2.188 sinh viên.

Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở
Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội Nguyễn Thị Nhung tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng nhà trường

Một trong những điểm nhấn trong buổi lễ là hoạt động ký kết hợp tác giữa trường Đại học Mở Hà Nội với 35 doanh nghiệp, tập đoàn lớn về việc cung ứng, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học và sau đại học, hợp tác tổ chức các hoạt động đào tạo, kiến tập, thực tập cho sinh viên.

Mỗi tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư đều có sự lựa chọn riêng của mình nhưng em tin rằng với trái tim tràn đầy tình yêu và nhiệt huyết, với khối óc trí tuệ và tri thức, chúng em sẽ có thể vươn đến mọi ước mơ để có thể tự tin đặt tên mình bên cạnh mái trường đã gắn bó thanh xuân tươi đẹp nhất với tất cả sự kiêu hãnh và tự hào - trường Đại học Mở Hà Nội”, tân cử nhân Trần Bảo Ngọc bày tỏ.

Phút tuyên thệ thiêng liêng, xúc động

Năm 2018, Phùng Thị Mai Dung nhập học vào khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Mở Hà Nội. Cô gái tìm hiểu và nhận thấy chất lượng đào tạo của nhà trường rất tốt và quá trình học tập luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo. Dung cho biết, sinh viên có thể nhắn tin, trò chuyện như những người bạn với các thầy, cô. Sự tâm huyết với nghề của giáo viên là điều mà Dung tâm đắc và cho cô gái trẻ động lực để chăm chỉ học hành. Cô theo ngành Quản trị kinh doanh vì đam mê với kinh doanh. Hiện, cô nàng tân cử nhân đang học thêm về marketting, quảng cáo và dự kiến sẽ tự khởi nghiệp tạo lập doanh nghiệp trong tương lai.

Được nhận bằng tốt nghiệp trong không gian trang trọng, Phùng Thị Mai Dung phấn khởi, nhất là giây phút tuyên thệ thiêng liêng khiến cô gái trẻ vô cùng xúc động. Dung cho rằng, lễ tốt nghiệp này chỉ diễn ra một lần trong đời, lâu rồi cô chưa đặt tay lên ngực trái để tuyên thệ, nên cảm thấy hồi hộp, cảm thấy mang trên vai trách nhiệm với tấm bằng đại học, với bản thân, gia đình và xã hội. Dung cũng cảm thấy nhiều tiếc nuối, nhất là khoảng thời gian COVID-19 bùng phát mạnh, sinh viên khoá 26 phải học online 1.5 năm, ít có cơ hội gặp bạn bè, thầy cô trên lớp.

Trường Đại học Mở Hà Nội cùng các doanh nghiệp, tập đoàn ký kết hợp tác tại buổi lễ
Trường Đại học Mở Hà Nội cùng các doanh nghiệp, tập đoàn ký kết hợp tác tại buổi lễ

Mới ngày nào bước chân vào trường với biết bao điều bỡ ngỡ, là cô tân sinh viên, thời gian trôi nhanh, nay đã tốt nghiệp đại học. Hôm nay được khoác lên mình bộ lễ phục cử nhân, Dung bồi hồi. Cô gái bày tỏ: “Đặt tay lên ngực trái, tuyên thệ trước lúc nhận bằng cử nhân, em thật sự xúc động. Có cảm xúc lạ lắm, thiêng liêng vô cùng. Thế là từ nay em không còn đến trường mỗi ngày nữa nhưng em sẽ không bao giờ quên những ngày tháng học tập dưới mái trường thân thương này. Đó là quãng thời gian tuyệt đẹp nhất trong thời thanh xuân của em. Tốt nghiệp, tuyên thệ, với những kiến thức, kỹ năng và điều hay lẽ phải được học từ thầy cô, bạn bè trong trường là hành trang quý giá cho em vào đời”.

Đọc thêm

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm