Tag

99,46% thí sinh Hà Nội làm thủ tục đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục 26/06/2024 18:00
aa
TTTĐ - Toàn thành phố Hà Nội có 107.987 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,46% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội kiểm tra điều kiện thi tốt nghiệp THPT Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi Sĩ tử tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi trọng đại

Chiều nay (26/6), cùng với thí sinh trên cả nước, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

99,46% thí sinh Hà Nội làm thủ tục đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào lúc 16h35, toàn thành phố có 107.987 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,46% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng là 586 em.

Thành phố Hà Nội đã bố trí 4.532 phòng thi tại 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt làm nhiệm vụ vào chiều 26/6.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cũng đã được phát thẻ dự thi, đồng thời được nhắc nhở rà soát kỹ các thông tin trên thẻ dự thi, báo cáo để chỉnh sửa các thông tin sai sót trên thẻ dự thi (nếu có). Thí sinh sử dụng thẻ dự thi để xuất trình trong các buổi thi.

Các điểm thi phổ biến quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh, trong đó nhấn mạnh trách nhiệm thí sinh; danh sách các vật dụng cấm mang vào phòng thi và các khuyến cáo nếu vi phạm quy chế.

Lịch thi từng buổi cũng được phổ biến lại cho thí sinh với yêu cầu thí sinh phải có mặt đúng giờ, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông. Thí sinh được chọn làm một trong hai bài thi tổ hợp.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp Giáo dục

Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp

TTTĐ - Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm