Tag

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi

Giáo dục 26/06/2024 16:09
aa
TTTĐ - Chiều 26/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, khoảng 109.000 học sinh Thủ đô có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT Phó Chủ tịch UBND Hà Nội kiểm tra điều kiện thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh phấn khởi, tự tin

Như để làm dịu bớt bầu không khí nóng bỏng của kỳ thi, thời tiết Hà Nội ngày hôm nay khá mát mẻ khiến tâm trạng phụ huynh, thí sinh nhẹ nhõm đi nhiều.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Phụ huynh đưa con đến điểm thi từ sớm để làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Dù 14h mới đến giờ làm thủ tục dự thi nhưng từ 13h chiều nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại đây, thanh niên tình nguyện xếp hàng ngay ngắn đón thí sinh, hướng dẫn các em vào khu vực niêm yết sơ đồ phòng thi, số báo danh.

Nguyễn Yến Nhi - học sinh trường THPT Trần Phú - phấn khởi chia sẻ: “Em cảm thấy rất thoải mái, tự tin trước kỳ thi”.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào điểm thi

Đưa con đến làm thủ tục dự thi, chị Nguyễn Đỗ Thu Hương cho biết: “Tôi cảm thấy khá hồi hộp. Công sức 12 năm học của con dồn cả vào kỳ thi này. Chúng tôi không dám tạo áp lực mà chỉ biết động viên con cố gắng, nỗ lực hết sức để đạt được kết quả như mong muốn - đỗ tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học Kinh tế quốc dân”.

Đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm vào các trường Học viện Ngoại giao, Đại học Thương mại và đợi kết quả của Đại học Kinh tế Quốc dân nên Tạ Hoàng Nguyên (học sinh trường THPT Việt Đức) bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tâm trạng rất thoải mái, phấn khởi.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Thí sinh được hướng dẫn tìm phòng thi

Hoàng Nguyên cho biết, em có lợi thế nhất ở môn Tiếng Anh nhưng ở môn này em đã được miễn thi. Nguyên lo ngại nhất với môn Hoá. "Tuy nhiên, 5 điểm Hoá với em chắc không quá khó khăn", Nguyên tự tin chia sẻ.

Thí sinh này cũng cho biết em đã được nhà trường phổ biến rất kỹ quy chế thi, các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Những ngày sát kỳ thi, em luôn chuẩn bị cho mình một tâm thế vui vẻ, thoải mái nhất, ăn kỹ, ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khoẻ.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Thí sinh vui vẻ trong ngày làm thủ tục

Tại điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), các thí sinh đến từ khá sớm và đều có tâm trạng vui vẻ, sẵn sàng cho 2 ngày thi sắp tới. Phạm Ngọc Diệp, học sinh Trường THPT Trương Định, chia sẻ: "Suốt một tuần qua, em khá hồi hộp cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, đến hôm nay, em đã lấy lại bình tĩnh. Em sẽ cố gắng làm tốt các bài thi để đỗ trường đại học mà mình yêu thích".

Còn Trần Thành Sơn, thí sinh tự do đến từ quận Hai Bà Trưng, cho biết: "Năm trước em thiếu một chút điểm để xét tuyển đại học nên đặt quyết tâm rất cao trong kỳ thi năm nay. Điểm thi chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện cho thí sinh dự thi.

Trong buổi làm thủ tục chiều nay, ngoài phổ biến quy chế thi, các thầy cô còn nhắc nhở về thời gian đến điểm thi và lưu ý đặc biệt không được mang điện thoại vào phòng thi. Em sẽ chấp hành đúng quy chế và cố gắng làm bài thi đạt kết quả tốt nhất".

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Các em đối chiếu thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót nếu có

Điểm thi chuẩn bị chu đáo

Đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh, Hà Nội đã dành những nguồn lực tốt nhất để tổ chức kỳ thi với hơn 15.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. 196 điểm thi ở 30 quận, huyện, thị xã đều chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Phó Trưởng điểm thi, cho biết: Điểm thi có 19 phòng thi chính thức với hơn 400 thí sinh dự thi.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh

Đến thời điểm hiện tại, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi được điểm thi đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt, điều hòa... đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Ngoài ra, điểm thi còn bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi; đồng thời bố trí phòng y tế với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra. Nhằm tăng cường hỗ trợ thí sinh dự thi, điểm thi đã huy động và tập huấn cho đội ngũ tình nguyện tham gia chỉ dẫn, trông giữ đồ, cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân trong ngày làm thủ tục

Công tác bảo mật của kỳ thi là điều mà điểm thi THPT Việt Đức đặc biệt chú trọng. Theo đó, điểm thi bố trí tủ đựng đề thi và bài thi bằng 2 màu khác nhau rất dễ phân biệt. “Trong buổi làm thủ tục dự thi, chúng tôi lưu ý cán bộ coi thi cần hướng dẫn chi tiết thí sinh danh sách và vị trí phòng thi vì với nhiều môn thi tổ hợp có thể mỗi môn thí sinh sẽ thi ở 1 phòng khác nhau.

Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn văn phòng phẩm để hỗ trợ thí sinh nếu các em không may để quên, áo đồng phục hỗ trợ thí sinh chẳng may bị ướt vì mưa gió nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em”, cô Nguyễn Bội Quỳnh nhấn mạnh.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Điểm thi THPT Việt Đức có 19 phòng thi chính thức

Cô Trần Lệ Khanh- Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam, Phó điểm trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất, cho biết: Lần đầu được thành phố giao nhiệm vụ tổ chức 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT nên các thầy cô trong trường đều nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.

Điểm thi đã chuẩn bị 34 phòng thi, trong phòng có tối thiểu 24 bộ bàn ghế học sinh, 1 bàn giáo viên, có đèn, quạt, điều hòa, nước uống. Nhà trường cũng đã phân công lao công, bảo vệ và các thầy cô giáo vệ sinh trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho điểm thi.

Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Nhiều thí sinh bình tĩnh, tự tin trước giờ "G"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6, với 108.573 thí sinh đăng ký dự thi. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, các bậc phụ huynh trong quá trình đưa, đón con em đi dự thi chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông, khi đến các địa điểm thi tuyệt đối chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, không dừng đỗ phương tiện gây ùn tắc giao thông, đặc biệt, không giao phương tiện cho con sử dụng để tham gia giao thông khi không đủ điều kiện điều khiển.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 46.978 thí sinh tự do. Các thí sinh dự thi tại 2.323 điểm thi (tăng 51 điểm thi so với kỳ thi năm 2023), tổng số phòng thi là 45.149.
Trúng tuyển sớm đại học, thí sinh Hà Nội tự tin đi thi
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đọc thêm

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp Giáo dục

Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp

TTTĐ - Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế Giáo dục

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, TP HCM có hàng trăm thí sinh không đến thi, phát hiện 1 thí sinh mở tài liệu thu nhỏ.
Xem thêm