Tag

719.000 lượt khách trong và ngoài nước đến Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch 03/05/2023 17:15
aa
TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến hết 3/5), Thủ đô Hà Nội đón 719.000 lượt khách, bao gồm 69.500 lượt khách du lịch quốc tế và 650.000 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.400 tỉ đồng.
Hà Nội tiếp tục các giải pháp tăng kim ngạch xuất khẩu Sẵn sàng các phương án để đón người dân quay trở lại Thủ đô an toàn Hà Nội chuẩn bị công bố “tỷ lệ chọi" vào lớp 10

Kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều người có xu hướng du lịch tại chỗ, chọn tour tham quan trong thành phố, nhất là tới các di tích di sản, điểm đến ở ngoại thành Hà Nội.

Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ năm nay, du khách được tham quan Thủ đô miễn phí bằng xe buýt 2 tầng. Trong 5 ngày, ước tính có 127 chuyến xe chở hơn 6.681 lượt khách tham quan. Hoạt động mang đến du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới, góp phần thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Hà Nội.

Xe buýt hai tầng phục vụ người dân miễn phí dịp 30/4 - 1/5
Xe buýt hai tầng phục vụ người dân miễn phí dịp 30/4 - 1/5

Trong 5 ngày nghỉ, lượng khách đến một số điểm du lịch trọng điểm trong Thủ đô tăng mạnh. Cụ thể, di tích quốc gia đặc biệt vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) đón 130.898 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón 31.400 lượt khách; Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 30.000 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 17.250 lượt khách; Vườn quốc gia Ba Vì đón 17.000 lượt khách; Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đón 13.569 lượt khách; Bảo tàng dân tộc học đón 11.000 lượt khách...

Để phục vụ du khách lưu trú kỳ nghỉ lễ, nhiều khách sạn ở Hà Nội đã triển khai một số hình thức kích cầu như: Giảm giá phòng, giá dịch vụ từ 10%-50%. Các khu nghỉ dưỡng ngoại thành như Melia Ba Vì, Paragon resort, Tản Đà resort, Thiên Sơn - Suối Ngà, ASEAN resort… và các khu căn hộ cao cấp khác lượng khách gần như kín phòng.

Ước tính kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 58,4%, tăng 16,2% so với kỳ năm 2022.

Lượng khách đến các trung tâm thương mại, khu vực mua sắm, ăn uống tăng cao, đem lại doanh thu tăng khoảng 55 - 60%, cao hơn 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống.

Để thu hút du khách đến với Thủ đô, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”, Chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử và công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, Quốc Oai - Hà Nội 2023”...

Các khu tham quan, điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP đã ra mắt nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch; Tiêu biểu như: Hoạt động trải nghiệm bắn thử "nỏ thần" tại điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa; Hoạt động văn hóa với chủ đề “Ngày hội non sông thống nhất” đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc, với các đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian của các cộng đồng dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày... tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam...

Tặng quà Du lịch Hà Nội tặng quà cho du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4
Niềm vui của du khách thăm Lăng Bác dịp 30/4

Đặc biệt, Sở Du lịch phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng hơn 40.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng. Dự kiến đến hết năm 2023, trong các kỳ lễ lớn của đất nước như ngày sinh nhật Bác (19/5) và ngày Quốc khánh (2/9), quà tặng sẽ được tổ chức trao cho du khách đến viếng Lăng Bác với tổng số lên đến 80.000 suất.

Hoa Thành

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm