Khách du lịch đến Hà Nội dự kiến đột phá trong tháng 8
Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì Đưa Hà Nội thành “đầu tàu" du lịch cả nước Ngành Du lịch Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 3 |
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7/2025, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước tính đạt 553,19 nghìn lượt, tăng mạnh 25,2%, với 390 nghìn lượt khách lưu trú. Khách nội địa ghi nhận 2,25 triệu lượt, tăng 7,1%. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 10,68 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Nhiều cơ hội quảng bá bạn bè quốc tế đến với cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế |
Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón khoảng 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,21 triệu lượt, tăng 22,3%, bao gồm 2,97 triệu lượt khách lưu trú; khách nội địa đạt 14,15 triệu lượt, tăng 8,7%. Tổng thu từ du lịch ước tính 73 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.
Về cơ sở lưu trú, Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở với 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình trong tháng 7 đạt 56,94%, giảm nhẹ 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024.
Hệ thống dịch vụ du lịch đạt chuẩn cũng góp phần nâng cao trải nghiệm du khách. Toàn thành phố hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn, bao gồm 25 cơ sở ăn uống, 22 cơ sở mua sắm và 9 cơ sở vui chơi giải trí. Các cơ sở này đã thu hút lượng lớn du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết trong tháng 8/2025, ngành du lịch Thủ đô sẽ tập trung vào các hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Sở sẽ tham mưu tổ chức hội nghị quản lý và phát triển điểm đến du lịch năm 2025, đồng thời triển khai các chương trình xúc tiến du lịch quốc tế. Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tham gia Triển lãm Osaka Expo, quảng bá văn hóa - du lịch tại Nagoya (Nhật Bản) và Hội chợ ITB India (Ấn Độ).
![]() |
Những điểm đến của Hà Nội hấp dẫn du khách |
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch mới, như “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”, cùng các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch đêm, du lịch golf và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 cũng là một sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ.
Với những nỗ lực này, ngành du lịch Hà Nội đang hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế, góp phần tạo đột phá về lượng khách đến Thủ đô trong tháng 8.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này
