Tag
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

58 giáo viên được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giáo dục 16/11/2023 18:40
aa
TTTĐ - Chiều 16/11, trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt và tặng bằng khen tới 58 giáo viên tiêu biểu.
Cô giáo “gieo chữ” ở Bát Mọt và niềm hạnh phúc giản dị Tôn vinh các nhà giáo vì sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp Nhà giáo cùng lan tỏa sự tích cực, ấm áp của ngành Giáo dục 6 thầy cô giáo Hà Nội được tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long cùng các đơn vị tổ chức.

Phát biểu chào mừng 58 giáo viên tham gia chương trình, TS. Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến của các thầy, cô giáo trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

TS. Ngô Thị Minh
TS. Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại chương trình

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “58 thầy, cô giáo tiêu biểu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 cũng như 458 thầy, cô đã được tuyên dương trong chương trình qua 8 năm đều là những tấm gương biểu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Các thầy, cô đã hi sinh thầm lặng, gắn bó, bám trường, bám bản, mang con chữ đến cho học sinh, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn... Những người vừa dạy chữ, vừa dạy người, tham gia tích cực các hoạt động, từ đó động viên, khích lệ, khơi dạy khát vọng cho học trò…”.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, tiến trình đổi mới giáo dục vốn đã khó, đổi mới căn bản, toàn diện càng khó hơn, đặc biệt đối với vùng sâu, vùng xa, khó khăn. Bởi vậy, các thầy, cô giáo nơi đây càng phải cố gắng hơn nữa để chung tay cùng toàn ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh và Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Kim Quy trao bằng khen và hoa tới các thầy, cô giáo tham gia chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Là đơn vị đồng tổ chức, Thiên Long thật sự rất vui, hạnh phúc vì chương trình ngày càng được lan tỏa sâu rộng, được sự ủng hộ ngày càng mạnh mẽ của xã hội.

Năm nay, chúng tôi cũng đã thực hiện những chuyến đi thăm thầy cô giáo, học sinh trên 3 miền đất nước. Qua những chuyến đi này, chúng tôi chứng kiến, lắng nghe, cảm nhận được hành trình vượt gian khó, sự yêu quý học trò, sự tận tâm với nghề giáo của quý thầy cô. Từ đó, chương trình có những hỗ trợ thiết thực cho quý thầy, cô về vật chất và tinh thần.

Đặc biệt, chương trình năm nay đẩy mạnh hoạt động truyền thông để lan tỏa rất nhiều những câu chuyện đẹp, nhân văn, đầy cảm hứng của quý thầy, cô đến với học sinh, giới trẻ và truyền đi thông điệp "Vì hành trình học hỏi trọn đời".

Chia sẻ tại chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1970) công tác tại trường Tiếu học An Quang, huyện An Lão, tỉnh Bình Định cho biết, giáo viên vùng sâu, vùng xa hiện nay vẫn gặp rất nhiều khó khăn, có khi vượt lũ đến trường dạy học, rồi rào cản ngôn ngữ trong dạy các em học sinh vùng dân tộc.

“Tôi tìm mọi cách để tăng cường tiếng Việt cho các em, từ những cách nhỏ nhặt nhất. Trong dạy học, tôi chú ý tạo môi trường thân thiện cho các em học sinh phát triển tiếng Việt. Chúng tôi mong rằng, các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến các em vùng sâu, vùng xa để kéo gần khoảng cách giữa học sinh vùng sâu, vùng xa và miền xuôi, thành thị”, cô Ngà chia sẻ.

Thầy Nguyễn Thanh Dương, công tác được 6 năm 3 tháng, tại trường THCS Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, khó khăn lớn nhất là hoàn cảnh của học sinh. Có nhiều em phải bỏ học giữa chừng vì gia đình nghèo, không đủ điều kiện cho con đến trường.

Thầy Dương bày tỏ mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hơn đến địa phương ở các tỉnh xa xôi, nhất là điều kiện về giao thông, để các em đến trường dễ dàng hơn.

Giáo viên tiêu biểu chia sẻ tại chương trình
Giáo viên tiêu biểu chia sẻ tại chương trình

Cô giáo Nguyễn Thị Thuý Vân (đến từ tỉnh Bình Phước) bày tỏ mong muốn các cấp, ngành quan tâm nhiều hơn đến các em học sinh có bố mẹ li hôn. Cô Vân cũng bày tỏ mong muốn cần có sự quan tâm hơn về chế độ đối với giáo viên, nhất là giáo viên Tổng phụ trách Đội…

Các thầy cô giáo tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo
Các thầy, cô giáo tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/11/2023 tại Hà Nội, với các nội dung chính: Các thầy, cô viếng Lăng Bác và tham quan khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Tham dự chương trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt động viên; gặp mặt, giao lưu với Ban Tổ chức chương trình; tham dự chương trình lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gặp mặt động viên đoàn đại biểu giáo viên tiêu biểu.

Lễ tuyên dương các giáo viên tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11, Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào tối 17/11.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm