Tag

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C "Sinh viên thế hệ mới"

Camera 360 trẻ 20/09/2023 11:39
aa
TTTĐ - Sáng tạo, chưa bao giờ nói từ bỏ cuộc, mang đến năng lượng tích cực, 3 đội ở bảng C "Sinh viên thế hệ mới" đầy hào hứng và tự tin tỏa sáng ở vòng "Sân khấu". Trong tập phát sóng 20h30 thứ năm 21/9 trên kênh VTV3 với sự tham gia của 3 trường Đại học (ĐH) Thương mại, FPT và Bách khoa Hà Nội, đội nào sẽ giành chiếc vé vàng thứ hai của khu vực miền Bắc?
3 phần thuyết trình dự án độc đáo trong "Sinh viên thế hệ mới" Khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Thủ đô Sinh viên tự trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy để cuộc sống an toàn

Trước vòng thuyết trình dự án trên sân khấu, 3 đội của trường ĐH Thương mại, trường ĐH FPT và ĐH Bách khoa Hà Nội đều rất tự tin. Để có mặt trong đội hình top 6, các bạn sinh viên đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký cùng trường. Vì thế, tất cả đều chung niềm khát khao đưa trường mình giành chiếc vé vàng trực tiếp ngay trên sân khấu của bảng C.

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Năng lượng và sự hào hứng của các bạn "Sinh viên thế hệ mới"

Hành trình lựa chọn và triển khai dự án không hề suôn sẻ như dự tính ban đầu. Áp lực xảy ra với mỗi đội khác nhau. Đội trường FPT đã phải thay thủ lĩnh khi Thế Huy gặp nhiều khó khăn trong việc dẫn dắt các thành viên.

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Đội trường Đại học FPT

So với trường ĐH FPT, hành trình của top 6 trường ĐH Thương mại có vẻ dễ dàng hơn khi các thành viên 6 người - 6 khoa mất thời gian cho việc làm quen và ăn ý với nhau. Coi việc phản biện là đưa ra ý kiến vì mục tiêu cho dự án của trường mình tốt hơn nên trong nhóm không có xung đột căng thẳng xảy ra.

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Đôi trường Đại học Thương mại

Thuý An chia sẻ về kỷ niệm: “Ngày họp ở quán từ sáng đến tối. Đêm họp online xuyên đêm. 6 người 6 khoa chưa ai quen biết nhau, vì thế đã thân thiết và hiểu nhau nhiều hơn”.

“Tự tin toả sáng” là khẩu hiệu của đội ĐH Bách khoa Hà Nội. Để có dự án cho "Sinh viên thế hệ mới", cả đội đã có những cuộc tranh luận căng thẳng vì bất đồng quan điểm. Có mặt trong buổi họp góp ý cho nhóm, BTV Đức Bảo, cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội đánh giá cao dự án máy tận thu xà cừ.

Đội trường Đại học Bách khoa
Đội trường Đại học Bách khoa Hà Nội

“Đa số dự án công trình của các bạn sinh viên Bách khoa nghiên cứu, triển khai đều mang tính khả thi cao. Điều quan trọng hơn nữa dự án này giải quyết một vấn đề có lẽ chúng ta ít để ý tới, khi tạo ra một cỗ máy mang tới sự an toàn cho người lao động cũng như giúp bảo vệ môi trường”, Đức Bảo cho biết.

Năng lượng thanh xuân tích cực của các bạn sinh viên 3 trường ĐH Thương mại, trường ĐH FPT và ĐH Bách khoa Hà Nội mang tới không khí hào hứng cho các giám khảo. PGS. TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ: "Ngay từ những phút đầu tiên tôi đã cảm nhận được sức nóng và tinh thần nhiệt huyết sáng tạo của các bạn và tôi tin tưởng trong những phút tiếp theo các bạn sẽ thực sự bùng nổ trên khấu của mình!".

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C

NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chia sẻ: "Tâm hồn của tôi như mọc ra những chồi non. Hãy tin rằng tin tưởng tuổi trẻ, suy nghĩ của các bạn sẽ làm được những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời mình cũng như cuộc sống của tất cả mọi người".

Ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS nhắn nhủ: "Các bạn đã có chặng đường dài, cố gắng rất nhiều để đến với sân khấu hôm nay. Giờ là lúc để các bạn tỏa sáng và thể hiện bản lĩnh của mình".

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Phần thi của Đại học FPT
Phần thi của Đại học FPT

"Giờ học 3F với chuyến du hành cùng chú cóc khổng lồ" được đánh giá là phần trình diễn thông minh mang đậm màu sắc của trường ĐH FPT. Dự án gắn học với thực tiễn giúp học sinh dễ tiếp cận hơn, đạt kết quả tốt hơn.

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Phần thi của trường ĐH Thương mại
Phần thi của trường ĐH Thương mại

Dự án Mentorverse - mạng lưới kết nối giữa người định hướng và học viên (trường ĐH Thương mại) mang tới một giải pháp toàn diện về tư vấn, đồng hành, định hướng và giải quyết vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên, cung cấp kiến thức và trải nghiệm các ngành nghề, các khóa học kỹ năng mềm được tổ chức định kỳ bởi đội ngũ chuyên gia.

3 dự án và một kết quả bất ngờ tại bảng C
Máy tận thu xà cừ của ĐH Bách khoa Hà Nội
Máy tận thu xà cừ của ĐH Bách khoa Hà Nội

Máy tận thu xà cừ (ĐH Bách khoa Hà Nội) giúp các nghệ nhân làng nghề khảm trai truyền thống tăng năng suất, an toàn khi sử dụng. Dự án được các giám khảo đánh giá có ý nghĩa, sáng tạo, có tính hiệu quả về kinh tế, giải quyết được bài toán về môi trường.

Sẽ có một bất ngờ lớn xảy ra trong quyết định của ban giám khảo lựa chọn đội thắng cuộc giành vé đi tiếp. Dù kết quả được ấn định như thế nào trong tập phát sóng 20h30 thứ năm 21/9 trên kênh VTV3, các giám khảo đều đánh giá cao việc các bạn sinh viên đang thực hiện và khát vọng triển khai những dự án ý nghĩa cho cộng đồng trong "Sinh viên thế hệ mới".

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm