Tag

28 trường THPT chuyên bước vào vòng 2 cuộc thi Speak To Lead 2021

Giáo dục 23/12/2021 16:20
aa
TTTĐ - Từ ngày 27/12/2021 đến 7/1/2022, 28 đội thi đại diện cho 28 trường Trung học phổ thông chuyên trên khắp cả nước sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021 do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội đồng tổ chức.
Hà Nội phát động triển khai cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51

Theo đó, ở vòng 2, 28 đội thi sẽ được chia thành 6 cụm, mỗi cụm từ 4 - 5 đội và tiến hành thi đối đầu trực tiếp qua nền tảng Zoom theo từng cụm để chọn ra 1 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết.

Thể lệ vòng 2 như sau: Các thí sinh sẽ có 5 phút để thuyết trình về một chủ đề cho trước sau đó nhận câu hỏi từ Ban giám khảo (BGK) cũng như đội thi đối thủ, toàn bộ phần trình bày của mỗi đội thi sẽ diễn ra trong khoảng 25 phút.

Về tiêu chí chấm điểm, phần thi của các đội sẽ được đánh giá toàn diện trên mọi khía cạnh: không chỉ về mặt nội dung mà còn phong thái, cách diễn đạt cũng như khả năng ứng biến trước phần trả lời câu hỏi.

Các em học sinh trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Các em học sinh trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đội ngũ BGK trong vòng thi này sẽ bao gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, giảng viên ĐH Hà Nội và giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Đại diện BTC cho biết, năm nay vòng 2 cuộc thi Speak to Lead có đến 28 đội thi đến từ 28 tỉnh thành, vòng thi lại diễn ra trong điều kiện dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên cả nước do vậy công tác tổ chức thi trực tuyến thêm phần khó khăn. Tuy nhiên, các đội thi đều thể hiện sự tập trung và quyết tâm cao độ để giành thành tích tốt nhất.

Học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai.
Học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai.
Cũng với mong muốn sẽ mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho các đội thi, BTC đã thực hiện nhiều buổi hướng dẫn, phổ biến thể lệ và hỗ trợ kỹ thuật cho các trường, để đảm bảo các đội thi có thể thực hiện phần trình bày của mình một cách suôn sẻ, trọn vẹn nhất.

Bước sang vòng 2, các đội thi sẽ được 6 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm chinh chiến ở các cuộc thi hùng biện tiếng Anh trong và ngoài nước trực tiếp hướng dẫn và đào tạo.

Các em học sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn.
Các em học sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn.

Vòng 2 cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 27/12/2021 đến ngày 7/1/2022 bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom với các chủ đề chính: Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy hòa nhập xã hội cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu của người dân Hoa Kỳ và Việt Nam; Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam; Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy an toàn thực phẩm tại Việt Nam; Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bảo vệ môi trường tại Việt Nam; Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy phát triển STEM tại Việt Nam.

Học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long.
Học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi ngoại ngữ bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam, tiếp nối những thành công của mùa trước, mùa 2 Speak to Lead đã chính thức trở lại với sự tham gia của học sinh đến từ 28 trường THPT Chuyên trên khắp cả nước. Các thí sinh tham gia không chỉ nhận được phần quà đến từ BTC mà còn có cơ hội nhận được 5 suất tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á kéo dài 3 tuần tại Dekalb, Illinois dự kiến diễn ra vào tháng 5/2022.

Speak to Lead là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Cuộc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức.
Chính thức tái khởi động Vietnam Fitness Model 2021 Chính thức tái khởi động Vietnam Fitness Model 2021
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Mô hình “Túi giấy từ bẹ chuối Mô hình “Túi giấy từ bẹ chuối" và "xử lý khí CO2" tranh tài cấp thành phố

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Xem thêm