Tag

Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

Dự án 08/05/2024 09:41
aa
TTTĐ - Mới đây, tại tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza (ngã tư 550, phường Dĩ An) - tên thương mại Charm Diamond đã xuất hiện tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện giao dịch” được UBND phường Dĩ An, TP Dĩ An lắp.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Bất ngờ thông tin dự án Picity Sky Park được chào bán trên bãi đất trống? Bát nháo các dự án “bánh vẽ” trên địa bàn Quận 12

Theo đó, tấm biển đưa ra cảnh báo như sau: “Dự án Chung cư cao tầng khối B4 thuộc khu liên hợp cao ốc sóng thần, thuộc khu phức hợp Charm Plaza 1; chủ đầu tư: Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án, do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định”.

Tấm biển
Tấm biển tại dự án Charm Diamond (Ảnh chụp ngày 3/5)

Theo thông tin ban đầu phía Charm Group cho biết, tấm biển đó đã được cắm từ tháng 10/2023 nhưng hiện giờ công ty đã cập nhật những thủ tục pháp lý.

Trong khi đó, theo UBND phường Dĩ An thì dự án trên chưa đủ điều kiện giao dịch. Nếu dự án đủ pháp lý thì Sở Xây dựng sẽ gửi văn bản cho phường, khi đó phường sẽ chủ động gỡ bỏ tấm biển cảnh báo.

Charm Group đã tổ chức lễ ra quân hai dự án Charm Diamond và Charm Resort Hồ Tràm
Charm Group đã tổ chức lễ ra quân hai dự án Charm Diamond và Charm Resort Hồ Tràm vào ngày 2/4/2024 (Ảnh: Charm Group)

Liên quan đến dự án trên, đầu năm nay, chủ đầu tư thông báo về nguyên nhân chậm tiến độ và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Cụ thể, thông báo của công ty cho biết, theo phê duyệt 1/500 cũ, dự án Charm Diamond chỉ có 1 tầng hầm. Tuy nhiên, Charm Group định hướng đây sẽ là dự án nhà ở cao cấp, nếu chỉ có 1 tầng hầm đỗ xe sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu của cư dân.

Do đó, chủ đầu tư đã tiến hành thay đổi cục bộ 1/500 từ 1 tầng hầm sang 2 tầng hầm đỗ xe. Việc xin giấy phép thay đổi cục bộ 1/500 này mất thời gian 6 tháng để có thể được xem xét phê duyệt.

Theo quảng cáo cho thấy, Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City, có tổng diện tích hơn 5,8 ha; quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề.

Diện tích các căn hộ dao động từ 36 - 90 m2, thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ; một số căn penthouse có diện tích 360 m2, giá rao bán từ 35 triệu/m2.

Hệ sinh thái nhiều lần dính án phạt

Đầu tháng 11/2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2753/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Thiên Bình Minh (địa chỉ: Ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm.

Theo quyết định xử phạt, Công ty CP Thiên Bình Minh không có giấy phép môi trường đối với dự án. Cơ sở này thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh, nhưng chưa có giấy phép đã triển khai xây dựng.

Với lỗi vi phạm trên, Công ty CP Thiên Bình Minh bị xử phạt số tiền 320 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động các nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của dự án 4,5 tháng.

Trước đó một tháng, một công ty thành viên khác của Charm Group là Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt cũng bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành "án phạt".

Cụ thể, công ty này bị xử phạt 230 triệu đồng với các lỗi vi phạm như: Tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, tổ chức thi công xây dựng hạng mục tường chắn đất (phía biển), kích thước khoảng 3m x 250m không có giấy phép xây dựng.

Đọc thêm

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam Dự án

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam

TTTĐ - Với hành trình 20 năm dày dặn kinh nghiệm, Gamuda Land đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang tiêu chuẩn không gian sống xanh quốc tế đến Việt Nam. Nổi bật bởi chuỗi dự án thành công vang dội như Celadon City và Eaton Park, Gamuda Land ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.
Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành Dự án

Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành

TTTĐ - Sông Hàn - chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng, niềm tự hào đầy kiêu hãnh của Đà thành đang được đặt vào vị trí trung tâm trong bức tranh đô thị không ngừng được hoàn thiện, nâng tầm của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư.
Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc Dự án

Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc

TTTĐ - Dòng căn hộ biển đa chức năng tại Meypearl Harmony trở thành đáp án hoàn hảo cho bài toán đầu tư bền vững, vừa là nhà ở vừa linh hoạt khai thác cho thuê.
Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt Dự án

Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày, đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.
Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park Dự án

Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park

TTTĐ - Mới đây, Gamuda Land đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Eaton Park, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở TP Thủ Đức, TP HCM. Dự án có tổng diện tích khoảng 3,77ha, với khoảng 2.000 sản phẩm.
Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30% Dự án

Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30%

TTTĐ - Việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, cùng với nhiều chủ đầu tư “mạnh tay” chiết khấu, ưu đãi lớn được đánh giá là cơ hội tốt cho người mua nhà thời điểm này.
Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng Bất động sản

Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng

TTTĐ - Được gia hạn 24 tháng kể từ tháng 5/2022, nhưng Khu đô thị Phúc Viên đến nay chưa hoàn thành và được doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp Dự án

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó Dự án

Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó

TTTĐ - Dự án xây dựng mới khu chung cư Đống Đa tại phường Phú Nhuận, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mặc dù đã phê duyệt và chọn được nhà đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Người dân và chủ đầu tư chưa thống nhất được các phương án đền bù, hỗ trợ.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Xem thêm