Tag

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Du lịch 28/04/2022 19:29
aa
TTTĐ - Tác động của các chuyến đi vẫn là mối quan tâm hàng đầu của du khách với 96% khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, tăng 8% so với số liệu năm 2021 của công ty.
Quảng bá đặc sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Các quốc gia Đông Nam Á tích cực mở cửa du lịch Điểm nhấn đặc biệt, hấp dẫn của du lịch xứ Đoài Phố đi bộ Sơn Tây đẹp lung linh trong đêm

Với 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 72% nói rằng các tin tức gần đây về biến đổi khí hậu đã thôi thúc họ đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn. Vì lẽ đó, 79% du khách Việt nói rằng những nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của các chỗ nghỉ và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng đóng vai trò quan trọng khi họ lựa chọn nơi lưu trú và phương tiện đi lại của họ. Trên thực tế, 93% du khách Việt cho hay họ có xu hướng chọn một chỗ nghỉ bền vững hơn cho dù họ có chủ ý tìm kiếm hay không.

Tìm kiếm thêm nhiều chỗ nghỉ bền vững

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Lưu trú bền vững đang ngày càng được chú ý và có nhiều người biết đến hơn, với 76% khách du lịch Việt Nam xác nhận rằng họ đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên trang web du lịch trực tuyến trong năm qua và 81% cho biết họ chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Một tín hiệu đáng khích lệ hơn đó là 87% du khách Việt cho biết họ đã lưu trú tại chỗ nghỉ bền vững trong năm vừa qua.

Những điểm đến ít người biết hơn và thời gian lý tưởng để ghé thăm

Có một điểm chung giữa các du khách đó là họ đều muốn tránh những điểm đến đông người. Trên thực tế, khi nghĩ tới những chuyến đi trong tương lai 48% nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm để tránh tình trạng đông người, và 63% tiết lộ họ sẽ tránh đi đến những điểm đến hoặc địa danh du lịch phổ biến để đảm bảo tác động và lợi ích từ chuyến đi của họ được phân tán đồng đều hơn.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Mặt khác, 49% du khách Việt gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn mà ít đông hơn và 41% cảm thấy rằng việc tìm được các lựa chọn du lịch bền vững trong thành phố hoặc các điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng gần như bất khả thi. Điều này mở ra cơ hội để các nền tảng du lịch làm việc với các nhà cung cấp chỗ nghỉ tại các điểm đến này nhằm giúp họ tiến xa hơn trên hành trình vì sự bền vững và qua đó quảng bá thêm nhiều lựa chọn bền vững hơn, cũng như giúp du khách tìm được thời gian và địa điểm thay thế cho các chuyến đi của họ mà không cần đánh đổi quá nhiều về mặt trải nghiệm.

Kết nối văn hóa và cộng đồng địa phương

Triết lý tái sinh đang ảnh hưởng tới việc đưa ra quyết định của mọi người, với 75% du khách Việt nói rằng họ muốn những nơi họ rời khỏi sau chuyến đi phải giữ được trạng thái tốt hơn cả trước khi họ tới, đồng thời 77% muốn có những trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Trên thực tế, gần một nửa (43%) nói rằng họ đã chủ động làm quen với các giá trị và truyền thống văn hóa địa phương tại điểm đến du lịch trước chuyến đi và 38% sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các hoạt động du lịch để đảm bảo chúng mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Tiếp tục hành trình hướng tới những chuyến du lịch bền vững hơn cho tất cả mọi người

Với hơn 100,000 chỗ nghỉ trên toàn cầu được công nhận vì những nỗ lực bền vững của họ bằng huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com, công ty cũng đã mở rộng số lượng nhãn và chứng nhận của bên thứ ba để tự động trao cho các chỗ nghỉ đủ điều kiện.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Booking.com vẫn duy trì trạng thái trung hòa carbon trong hoạt động của mình trong năm 2021 và đã chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào cuối năm 2021, một bước tiến quan trọng nhằm hưởng ứng kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu vừa được Booking Holdings công bố. Là việc làm chưa từng có tiền lệ với bất kỳ công ty du lịch trực tuyến toàn cầu nào, kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu này có vai trò như một mô hình chiến lược về cách Booking Holdings dự định thực hiện để việc vận hành của công ty, các dịch vụ mà công ty cung cấp cũng như toàn ngành du lịch trở nên bền vững hơn.

Nhất quán với các định nghĩa và đo lường được thiết lập bởi sáng kiến mục tiêu dựa trên khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi), kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu bao gồm các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giúp công ty đạt được mức giảm 95% lượng khí thải phạm vi 1 và 2 vào cuối năm 2030, giảm 50% phát thải phạm vi 3 trước năm 2030, và net-zero (phát thải từ các loại khí nhà kính vào khí quyển bằng 0) trước năm 2040.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

“Trước áp lực đang ngày càng lớn lên tài nguyên thiên nhiên và những tác động không thể phủ nhận từ lối sống của chúng ta lên môi trường, chúng tôi cam kết 100% sẽ đi đầu trong ngành để tìm ra hướng đi có ý thức và có trách nhiệm hơn cho tương lai của ngành du lịch.

Chúng tôi có mục tiêu tham vọng cho những điều chúng tôi muốn đạt được, nhưng cùng với các đối tác trong ngành và lòng nhiệt huyết của các nhân viên đầy sáng tạo trong công ty, chúng tôi có thể tiếp tục giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới một cách có ý thức và có trách nhiệm hơn.

Chúng tôi tin rằng du lịch đang và vẫn nên tiếp tục là động lực mạnh mẽ hướng tới những điều tốt đẹp, nâng cao hiểu biết văn hóa, mang lại cơ hội phát triển về kinh tế xã hội cho cộng đồng cư dân ở khắp nơi và có tiềm năng giúp hồi phục và bảo vệ hành tinh của chúng ta trong dài hạn”, ông Glenn Fogel, CEO của Booking.com cho biết.

Minh Việt

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm